Logo Logo
Technology News 08-08-2016

Cáp quang AAG dự kiến mất thêm 15 ngày để sửa chữa

Theo như thông tin của các nhà mạng (ISP) trong nước thì đến ngày 21/8, đường dây cáp quang biển AAG mới hoàn thành việc sửa chữa.

Đại diện từ ISP cho biết, đơn vị vận hành tuyến cáp AAG vừa thông báo, thời điểm sửa xong đường dây là ngày 21/8. Theo như thông tin ban đầu thì việc đứt cáp là do ảnh hưởng của bão Nida ở vùng biển HongKong, gây thiệt hại đến đường dây. Nhưng không chỉ đoạn cáp gần HongKong gặp sự cố mà ngay cả đoạn ở trạm cập bờ Changi (Singapore) vào ngày 3/8 cũng bị ảnh hưởng.

cap_quang_aag

Công đoạn tiến hành sửa chữa Cáp quang AAG

Để tiến hành việc sửa chữa tại phân đoạn HongKong, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí đứt vào sáng 16/8. Mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn tất vào ngày 18/8 và mối hàn tiếp theo sẽ hoàn tất vào 19/8. Sáng ngày 21/8, đội thi công sẽ tiến hành việc chôn cáp.

Trong khi đó, tuyến S1B hướng Singapore sẽ được hàn mối đầu tiên vào 6h sáng ngày 13/8 và dự kiến hoàn thành vào lúc 17h ngày 14/8. Cuối tháng 6, cáp quang AAG cũng gặp sự cố và gián đoạn trong 6 ngày do phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hong Kong bị đứt.

>>> Cáp quang AAG lại đứt vào ngày 2/8/2016

AAG (Asia-America Gateway) là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Đông Nam Á và Mỹ, cung cấp kết nối giữa: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Brunei, Việt Nam, Hong Kong, Philippines, Guam, Hawaii và Mỹ. AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT, cùng tham gia xây dựng và bảo dưỡng.

Do đã quá quen thuộc với việc đứt cáp, cho nên các nhà mạng khai thác hệ thống đường cáp AAG đều có phương thức dự phòng khi đứt cáp. Tuy nhiên, AAG vẫn chiếm lưu lượng đi quốc tế khá lớn nên tốc độ đường truyền internet của người dùng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Các dịch vụ kết nối quốc tế như: gmail, facebook, ... sẽ bị chậm hơn nhiều. Giải pháp dự phòng hiện tại là bạn nên sử dụng các phần mềm đổi VPN để truy cập tốt hơn.

 

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts