Logo Logo
Server Knowledge 11-08-2017

5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ uy tín

Trên thị trường hiện này có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, để giúp bạn tìm ra đơn vị cho thuê tốt nhất, bài viết này sẽ đưa ra 5 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ như vậy các bạn sẽ có những thước đo để đánh giá được nhà cung cấp nào phù hợp với bạn nhất.

Tiêu chí 1

Đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ qua cơ sở hạ tầng Data Center

Khi sử dụng dịch vụ cho thuê máy chủ, bạn phải có đề nghị được cung cấp thông tin tổng thể về cơ sở hạ tầng với đối tác mà bạn thuê chỗ đặt máy chủ. Nếu như bạn đang lưu giữ những thông báo mật về doanh nghiệp thì khi có bất kỳ thiệt hại nào cũng gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn. Bạn phải chắc chắn rằng nhà cung cấp của bạn có thể giải quyết được các tình huống khẩn cấp và đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn.

Tiêu chí 2

Đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ qua sự bảo mật thông tin

Dựa vào nhà cung cấp vị trí chỗ đặt máy chủ thứ ba thì việc bảo mật những thông tin tài chính và tài liệu quan trọng của bạn sẽ luôn gặp khó khăn vì họ không bảo đảm được những cam kết cho bạn, bạn phải tự thực hành các biện pháp an ninh chặt chẽ cũng như thực hiện các biện pháp bảo mật khác. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đặt chỗ luôn kèm theo các biện pháp an ninh nghiêm ngặt cho Data center của mình. Gần như không thể thâm nhập được nếu không có quyền hoặc không được cho phép đi qua. Ngay cả khách hàng sử dụng dịch vụ cũng phải thực hiện một quá trình xác minh và nhận biết đầy đủ để vào Data Center. Trong khi lựa chọn đối tác cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ tốt, bạn phải đề nghị được cung cấp đầy đủ chi tiết an ninh tại vị trí Data center. Nếu nhà cung cấp dịch vụ tốt sẽ thỏa mãn bạn về an ninh trước những thâm nhập có chủ ý và không dụng ý thì đấy là nhà cung cấp bạn cần.

Tiêu chí 3

Đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ thông qua vị trí đặt trung tâm dữ liệu

DỊch vụ cho thuê máy chủ

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, điều quan trọng mà bạn cần phải biết là vị trí nhà cung cấp dịch vụ đó ở đâu. Trong trường hợp máy chủ của bạn có sự cố xảy ra cần bộ phận IT của bạn có mặt kịp thời để xử lý thì bạn phải tâm tính khoảng thời gian mà nhân viên của bạn có mặt kịp thời để khắc phục sự cố. Điều đó, đòi hỏi bạn phải tính toán khoảng cách từ văn phòng của bạn đến nơi đặt máy chủ là Data Center.

Tiêu chí 4

Đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ thông qua vị trí tòa nhà và những POPs có thể đấu nối từ nhà cung cấp khác, tổng dung lượng cáp quang đấu nối?

Trong trường hợp công việc kinh doanh của công ty bạn phát triển nên cần đến việc phát triển băng thông. Bạn nên đề nghị nhà cung cấp dịch vụ cho biết tiềm năng về công suất đấu nối của cáp quang, băng thông cũng như hỏi họ về kế hoạch nâng cấp trong tương lai, cũng như thời kì cấp thiết cho việc nâng cấp. Nếu quá trình nâng cấp diễn ra thì thời gian gián đoạn dịch vụ sẽ là bao lâu, bạn nên xem xét toàn bộ những yếu tố này trước khi chọn sử dụng dịch vụ. Bạn cũng nên đề cấp tới vấn đề hỗ trợ các kết nối mạng đặc biệt với nhà cung cấp dịch vụ Thuê chỗ đặt máy chủ như: đấu nối BGP để dùng IP riêng, đấu nối P2P đến các Telco… vì không phải doanh nghiệp nào cũng có ITer thuần thục việc này.

Tiêu chí 5

Đánh giá nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ thông qua sự ổn định của Data Center và nguồn điện dự phòng.

Mất điện có thể ảnh hưởng rất lớn đến dữ liệu của bạn khi bạn đang thao tác trên nó như bị hỏng hoặc corrupt. Bạn phải hỏi rõ nhà cung cấp về nguồn điện dự phòng trong trường hợp mất điện xảy ra cũng như sự ổn định của hệ thống Data center để hạn chế ít nhất những rủi ro khách quan.

>>> Tin cùng chuyên mục: 3 Ưu điểm vượt trội của dịch vụ máy chủ ảo vps trong nước so với quốc tế

Để nhận thêm tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Số 159 Phan Xích Lon g, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts