Logo Logo
Data Storage 03-07-2014

Những công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Top những công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất. Những công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại các tập tin và dữ liệu đã lỡ tay xóa trong quá trình thao tác với máy tính

Trong quá trình thao tác, bạn đã trót xóa nhầm một số dữ liệu quan trọng trên máy chủ. Làm thế nào để lấy lại những dữ liệu đó và phải sử dụng phần mềm nào mới là tốt? Dưới đây là những phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất dành cho bạn do chính vdo.vn tổng hợp.

những công cụ khôi phục dữ liệu miễn phí

1. Recover My Files

Recover My Files là công cụ có khả năng tìm kiếm và khôi phục các thư mục cũng như các dữ liệu bị xóa trong một phân vùng bất kì do người dùng chỉ định từ trước. Các file được khôi phục có thể là tài liệu, file hình ảnh, video, âm thanh hay một Email nào đó bị xóa do lỗi thao tác người dùng.

Sử dụng Recover My Files để phục hồi các dữ liệu trên ổ đĩa cứng bị lỗi, phân vùng lỗi, trên các thiết bị lưu trữ ngoài như USB, ổ cứng di động hay thẻ nhớ... với tốc độ nhanh chóng tùy thuộc vào số lượng và kích thước các tập tin bị xóa.

2. Undelete 360

Undelete 360 là một công cụ hoàn toàn miễn phí, không giới hạn dung lượng và số lượng các file cần khôi phục. Chương trình có thể làm việc với nhiều định dạng file khác nhau và khi có kết quả khôi phục, bạn cũng có thể xem trước các file trong danh sách hoàn thành để quyết định xem có nên khôi phục nó hay không.

Tốc độ làm việc của Undelete 360 không phải là một điểm mạnh, nhưng chương trình có thể phục hồi các file mà nhiều chương trình khác không thể, đây là một điểm mạnh mà bạn cần lưu tâm về Undelete 360.

3. MiniTool Partition Recovery

Việc khôi phục các dữ liệu máy chủ đã mất thì các chương trình khác cũng có thể làm được tốt nhưng với MiniTool Partition Recovery bạn còn có thể khôi phục được các dữ liệu cũng các phân vùng bị mất mà ít chương trình nào có thể hỗ trợ.

Tuy nhiên nếu đang làm việc với các thiết bị lưu trữ bị hư hỏng vật lý thì bạn cũng đừng quá hy vọng vào MiniTool Partition Recovery, chương trình chỉ có thể cho bạn biết các phân vùng nào bị hư hỏng mà thôi.

4. ADRC Data Recovery Software Tools

Giống Recuva đây là 1 tiện ích hoàn toàn miễn phí, giao diện rất dễ sử dụng với người dùng, toàn bộ phần mềm chỉ có dung lượng <130KB. Khi chạy chương trình, ADRC Data Recovery Software Tools sẽ quét toàn bộ và đưa ra cho bạn thấy danh sách các dữ liệu mới bị xóa kèm tình trạng toàn vẹn dữ liệu (cao hay thấp).

Không chỉ giúp phục hồi các dữ liệu bị xóa, ADRC Data Recovery Software Tools còn cho phép bạn khôi phục dữ liệu từ các ổ cứng bị hỏng về vật lý, sector bị hỏng hoặc lỗi. Ngoài ra ADRC Data Recovery Software Tools hỗ trợ các chức năng tương tự Ghost Raw Copy hay tạo và sao chép file ảnh tới và từ ổ cứng (Image Backup/ Restore).

5. Free Undelete 2

Đây là chương trình giúp khôi phục lại các tệp tin bị xóa từ định dạng NTFS hay FAT32 dùng trong Windows XP.

Phần mềm này có ưu điểm là miễn phí, nhỏ gọn, dễ sử dụng và rất mạnh mẽ ở khả năng phục hồi dữ liệu. Khi đã cài lên hệ thống, quá trình phục hồi dữ liệu bị xóa chỉ đơn giản bằng thao tác “Undo”. Phần mềm được thực hiện hoàn toàn tự động và bạn chỉ cần ấn nút và chờ phần mềm quét và lấy lại file.

Tuy nhiên cũng giống như phần mềm Recuva, nếu bị ghi chồng dữ liệu mới lên vùng đĩa của dữ liệu cũ thì phần mềm này cũng không thể giúp lấy lại được dữ liệu. Vì vậy khi xóa nhầm file hãy khẩn trương khởi động Free Undelete để nhanh chóng lấy lại dữ liệu.

6. Ultimate Boot CD

Đúng như tên gọi của nó, Ultimate Boot CD là một phần mềm chạy trên đĩa CD, với vô số các công cụ dùng để chẩn đoán, quét, chỉnh sửa và khôi phục dữ liệu máy chủ có chất lượng cao.

Tức là bạn có thể sử dụng Ultimate Boot CD để khôi phục dữ liệu trên ổ cứng cả những khi bạn không thể khởi động và truy cập vào hệ điều hành.

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts