Logo Logo
Server Knowledge 07-04-2017

Tìm hiểu sự khác biệt giữa máy chủ ảo VPS và Dedicated Server là gì?

Tìm hiểu những điểm khác nhau giữa 2 dòng máy chủ server là VPS và Dedicated Server.Công nghệ thông tin ngày càng phát triển hơn rất nhiều, loại hình lưu trữ dữ liệu cũng trở nên đa dạng hơn có thể kể tới như : máy chủ ảo VPS, Dedicated Server, server vật lý, server máy trạm, ... Vậy mỗi loại hình này có điểm gì khác nhau nhỉ, hãy cùng với vdo.vn - đơn vị chuyên cho thuê máy chủ ảo tìm hiểu qua bài viết này để biết được sự khác biệt giữa máy chủ ảo VPS và Dedicated Server nhé.

Tìm hiểu máy chủ là gì ? máy chủ có những chức năng chính gì ?

Máy chủ (Server) là 1 máy tính được kết nối internet, có IP tĩnh, cùng với đó nó có nhiều chức năng cao hơn với máy tính thông thường, ở trên máy chủ các bạn có thể cài nhiều các phần mềm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của bạn. Hiện nay có 3 loại máy chủ chính nhiều người đang sử dụng đó là Máy chủ ảo vps (Virtual Private Server), Máy chủ riêng (Dedicated Server) và Máy chủ đám mây (Cloud Server). Cùng đi sâu hơn dưới mục sau để hiểu rõ hơn sự khác biệt của máy chủ ảo VPS và Dedicated Server nhé.

Sự khác biệt của máy chủ ảo VPS và Dedicated Server là gì

[caption id='attachment_10635' align='aligncenter' width='321']Tìm hiểu sự khác biệt giữa máy chủ ảo VPS và Dedicated Server là gì? Dedicated Server[/caption]- Dòng máy chủ dùng riêng (Dedicated Server) được coi là 1 trong những giải pháp khá tốt và tối ưu cho việc tạo Web server giúp vận hành Website, Email Server - vận hành hệ thống Email Marketing, cùng với đó nhiều giải pháp trực tuyến của doanh nghiệp khác. Nếu mà sử dụng dòng máy chủ riêng thì quá tuyệt vời, bạn sử dụng 1 mình 1 hệ thống không lo phải chung đụng với ai cả, dễ dàng quản lý. Tuy nhiên khi bạn sử dụng máy chủ dùng riêng thì chi phí để thuê nó tương đối đắt, nếu hệ thống của bạn nhỏ thì không nên sử dụng máy chủ dùng riêng làm gì cả.[caption id='attachment_10634' align='aligncenter' width='385']Tìm hiểu sự khác biệt giữa máy chủ ảo VPS và Dedicated Server là gì? Máy chủ ảo VPS[/caption]- Dòng máy chủ ảo VPS : đây là giải pháp đang được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các cá nhân. VPS là phần trung hòa giữa Dedicated Server và Hosting thông thường. Máy chủ ảo VPS được tạo từ máy chủ vật lý dùng riêng chia sẻ thành nhiều hosting máy chủ ảo VPS khác nhau, mỗi máy chủ ảo VPS hoạt động như 1 máy chủ dùng riêng, có hẳn 1 hệ điều hành, trang quản trị, ... Việc quản lý máy chủ ảo VPS cũng khá dễ dàng, bạn có thể quản lý từ xa bằng trình Remote Desktop Connection.

Thuê máy chủ dùng riêng và máy chủ ảo VPS ở đâu tốt nhất trên thị trường

Tại Việt nam hiện nay có rất nhiều các đơn vị đang cung cấp cho thuê máy chủ ảo VPS dùng riêng, 1 trong rất nhiều các đơn vị uy tín và nổi tiếng đó là VDO. Ra đời được gần 10 năm, VDO đang là 1 trong những đơn vị uy tín và được nhiều người tin tưởng sử dụng hiện nay. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu giúp bạn giải đáp được những thắc mắc nhanh chóng.Liên hệ thêm qua Công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt nam+ Số điện thoại : 19006891+ Địa chỉ : số 61, Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà nội.-> Xem thêm : SO SÁNH GIỮA CLOUD SERVER VÀ MÁY CHỦ ẢO VPS

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts