Logo Logo
Server Knowledge 22-06-2017

Managed VPS là gì ?

Khá nhiều bạn thắc mắc giữa 2 khái niệm Unmanaged VPS và Managed VPS, trong bài trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về Unmanaged VPS, hôm nay hãy cùng VDO đi giải mã bí mật Managed VPS là gì nhé!

Managed VPS là gì?

Managed VPS là gói dịch vụ nhà cung cung cấp cho người sử dụng một VPS với chức năng như một máy chủ dùng riêng kèm theo các dịch vụ quản trị như cài đặt web server, mail server, cloud server,... Việc vận hành một máy chủ ảo VPS yêu cầu người dùng phải thường xuyên chăm sóc, cập nhật phần mềm và cài đặt hệ thống một cách chủ động để đảm bảo duy trì sự hoạt động tốt nhất cho hệ thống. Nếu bạn không phải là một người thực sự am hiểu nhiều về kỹ thuật cũng như các nguyên lý vận hành thì việc lựa chọn sử dụng managed VPS sẽ là một lựa chọn thông minh. Managed VPS cung cấp máy chủ ảo và dịch vụ quản trị đi kèm, giúp người dùng cài đặt và nâng cấp hệ điều hành, cài đặt các phần mềm ứng dụng khác chạy trên VPS, tuy nhiên cần phải lưu ý là những lỗi như lỗi email do Shared hosts gây nên sẽ không được hỗ trợ.

[caption id='attachment_11164' align='aligncenter' width='624']Managed VPS là gì Managed VPS là gì[/caption]

Lợi ích của việc sử dụng Managed VPS là gì

  • Người dùng sẽ được nhà cung cấp cài đặt hệ điều hành và sẵn sàng cài đặt lại hệ điều hành trên máy chủ ảo khi bạn có nhu cầu với đội ngũ kỹ thuật là các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực máy chủ và máy chủ ảo thực hiện, đảm bảo việc cài đặt sẽ là tối ưu nhất cho VPS của bạn.
  • Các phần mềm và ứng dụng trên VPS sẽ liên tục được nâng cấp và cập nhật. Tất cả mọi hoạt động diễn ra trên máy chủ ảo có cơ chế hoạt động giống như máy chủ server thông thường, do đó để VPS hoạt động hiệu quả nhất thì các phần mềm phải được cập nhật và nâng cấp thường xuyên. Sử dụng dịch vụ managed VPS người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm vì các phần mềm trên VPS của bạn luôn được nhà cung cấp update và nâng cấp ngay khi phần mềm có bản phát hành mới nhất.
  • Dữ liệu trên VPS được nâng cấp bảo mật thường xuyên. Bảo mật là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với hệ thống thông tin, nếu hệ thống bảo mật bị các phần mềm độc hại hoặc virus tấn công thì toàn bộ dữ liệu sẽ bị phá hủy. Sử dụng Managed VPS, người dùng sẽ được nhà cung cấp thường xuyên cập nhật và cài đặt các phần mềm bảo mật quan trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hệ thống dữ liệu của bạn.
  • Chủ động giám sát máy chủ. Ngay cả khi VPS của bạn được trang bị những bản cập nhật và vá lỗi bảo mật mới nhất thì vẫn có một số mối đe dọa tấn công khác có thể xảy ra, làm ảnh hưởng đến hệ thống website và dữ liệu của bạn ví dụ như tấn công từ chối lệnh DDOS. Để hạn chế tình huống trên, nhà cung cấp Managed VPS sẽ liên tục giám sát và đưa ra các dấu hiệu cảnh báo sớm nhất của các cuộc tấn công mạng tới người dùng.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn giải mã được thuật ngữ Managed VPS là gì và những lợi ích mà Managed VPS mang lại. Để nhận thêm thông tin và hỗ trợ tư vấn về các dịch vụ cho thuê máy chủ server và cho thuê máy ảo VPS, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 04 7305 6666 – 04 6674 8592 – 04 6674 8593 – 0962 788 835

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts