Logo Logo
Server Knowledge 21-06-2017

Lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server

Tại sao cần sử dụng máy chủ và lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server?

Máy chủ chuyên dụng là một máy chủ vật lý chỉ có thể sử dung làm hệ thống lưu trữ dữ liệu web server, email server,... Máy chủ này được dùng để lưu trữ website và các dữ liệu quan trọng của người sử dụng. Theo một nghiên cứu gần đây, để thực hiện lưu trữ dữ liệu và quản lý các website cũng như hệ thống thông tin thì giải pháp sử dụng máy chủ là sự lựa chọn tối ưu. Bởi khi sử dụng máy chủ riêng, bạn sẽ không phải chia sẻ dữ liệu với bất kỳ ai, website và các thông tin của bạn sẽ được lưu trữ an toàn, không bị ảnh hưởng cũng như không bị tấn công từ bất cứ website nào khác. Trường hợp trang web của bạn đang được lưu trữ trên một máy chủ ảo (VPS) thì khả năng có thể trang web của bạn đang phải cạnh tranh và chia sẻ tốc độ load với rất nhiều trang web khác cùng chia sẻ tài nguyên máy chủ là điều hiển nhiên xảy ra. Tuy nhiên khi sử dụng máy chủ riêng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng website và các thông tin của bạn không bị cạnh tranh cũng như phải chia sẻ tài nguyên với các website khác, đó chính là lý do vì sao sử dụng máy chủ riêng được coi là một trong những dịch vụ lưu trữ thông tin an toàn và đáng tin cậy nhất.

Chính vì những điểm mạnh đó mà server máy chủ đang là công cụ khá phổ biết trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, nó giúp các công ty, doanh nghiệp dễ quản lý hơn trong quá trình lưu trữ dữ liệu và làm marketing online. Và có một câu hỏi đang được rất nhiều người dùng đặt ra như “liệu lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server thật sự”?

[caption id='attachment_11146' align='aligncenter' width='568']Lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server Lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server[/caption]

Theo VDO - chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực máy chủ và các dịch vụ liên quan đến máy chủ tại Việt Nam đưa ra câu trả lời cho câu hỏi “Lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server?” là: máy chủ được sử dụng cho những ngành nghề có nhiều dữ liệu cần bảo mật hoặc họ có một hệ thống website cần được bảo đảm và phải hoạt động liên tục để duy trì hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Cụ thể là mọi lĩnh vực liên quan đến tài chính, y tế, giải trí, giáo dục, công nghệ thông tin, khối các ban ngành, các đơn vị nhà nước,… có nhiều thông tin dữ liệu cần được lưu trữ an toàn, bảo mật. Hoặc các doanh nghiệp hay thậm chí các cá nhân có nhu cầu sử dụng máy chủ server để chạy các ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mềm trực tuyến (phần mềm kế toán, các phần mềm quản lý trực tuyến,…) Bên cạnh đó là một số doanh nghiệp có hệ thống website điện tử như site tin tức, bán hàng, chia sẻ, thông tin điện tử,.. cùng với hệ thống email marketing đang sử dụng hosting giá rẻ để lưu trữ có nhu cầu chuyển đổi sang sử dụng server để được đảm bảo và hoạt động hiệu quả hơn.

Dịch vụ cho thuê máy chủ và những lợi ích đem lại

Không thể phủ nhận những lợi ích vô cùng tuyệt vời của việc sử dụng máy chủ tuy nhiên có một điểm trừ là chi phí mua và lắp đặt các hệ thống để vận hành máy chủ rất cao. Để giúp các doanh nghiệp tìm ra giải pháp giải quyết bài toán chi phí thì trên thị trường hiện nay có một số nhà cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ server chính. Với dịch vụ cho thuê máy chủ này, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về quá trình kinh doanh của mình và chỉ phải trả một mức phí nhất định theo tháng hoặc theo năm theo gói cước tùy chọn phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Hy vọng với những kiến thức vừa nêu trên sẽ giúp bạn có được cái nhìn khái quát về máy chủ và lĩnh vực nào nên thuê máy chủ server. Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp, vui lòng truy cập trang web và địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ giải đáp:

Công ty cổ phần VDO

VPGD HN: Số 61 Mễ Trì Thượng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Tel: 04 7305 6666

Hotline: 04 7305 6666 – 04 6674 8592 – 04 6674 8593 – 0962 788 835

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts