Logo Logo
Server Knowledge 05-07-2017

4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ

Máy chủ chứa nhiều dữ liệu quan trọng, đóng vai trò đầu não trong hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty. Vì vậy mọi thông tin chứa trong nó phải được hoàn toàn bảo mật, đối với nhiều công ty công nghệ hoặc kinh doanh dịch vụ, bảo mật máy chủ được đặt lên hàng đầu. Vì vậy 4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ sẽ là cẩm nang cho những công ty đã và đang sử dụng dịch vụ máy chủ.

Tại nơi máy chủ, mọi yêu cầu về lưu trữ, xử lý dữ liệu được diễn ra, quá trình này xảy ra liên tục. Nếu trong quá trình này có tác nhân xấu xâm nhập không hợp lệ, có thể dẫn đến rò rỉ thông tin, hoặc cũng gây rối loạn ngưng trệ tiến trình, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp.

[caption id='attachment_11273' align='aligncenter' width='582'] 4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ 4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ[/caption]

Những hậu quả xấu có thể kể như

  • Bị hacker xâm nhập, ăn cắp dữ liệu, làm lộ thông tin mật.
  • Bị xóa, chỉnh sửa nội dung, cài đặt các phần mềm độc hại.
  • Bị hack tài khoản cá nhân, doanh nghiệp, thực hiện ý đồ xấu.
  • Bị đặt quảng cáo nội dung xấu hoặc ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp,…

Hiện nay giải pháp bảo mật server được triển khai và đồng bộ hóa song song  khi lắp đặt server, được diễn gia qua các bước cơ bản

  • Đầu tiên thiết lập tường lửa firewall: giống như những anh chàng gác cổng, đây được coi là hàng rào đầu tiên và quan trọng nhất, nó loại bỏ hàng loạt những xâm nhập bên ngoài của hacker, virus, spam,…nó được đặt trên toàn bộ các cổng thông tin, trừ cổng http, https và cổng dịch vụ bạn sủ dụng.
  • Tiếp theo loại bỏ những nội dung, thông tin, phần mềm rác không cần thiết: việc này đầu tiên là giúp máy nhẹ hơn, sau đó là ngăn chặn từ xa những mầm họa xâm nhập đi theo các phần mềm, dịch vụ tiện ích, các mã độc hại. Cùng với đó là ngăn chặn việc truy cập từ xa quyền truy cập, trừ khi được mã hóa đường truyền, đồng thời hạn chế quyền truy cập người dùng.
  • Sau đó sử dụng công cụ hỗ trợ bảo vệ: sử dụng hệ điều hành bản quyền, đường truyền mạng cao cấp, uy tín, một số biện pháp bảo mật như khởi chạy Acunetix WVS hoặc ISS là công cụ tự động hóa, giúp giảm bớt thao tác kiểm tra an ninh thường xuyên.
  • Cuối cùng cài đặt internal firewall: chính là sự phận hệ tường lửa nội bộ, đây là chốt chặn cuối cùng, trước khi xâm nhập vào hệ thống nhạy cảm nhất của máy chủ. Lực lượng đặc nhiệm này ngoài việc loại bỏ tác nhân xấu từ bên ngoài, nó còn có thể phân tích nội bộ, ngăn chặn các các hành vi có hại ngay trong hệ thống. Thiết bị được xử dụng phổ biến là IPS(Intrustion Prevention System).

[caption id='attachment_11274' align='aligncenter' width='430'] 4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ 4 bước cho giải pháp bảo mật cho máy chủ[/caption]

Bảo mật máy chủ cho doanh nghiệp là vấn đề quan trọng, nhưng đôi khi là khó khăn cho những doanh nghiệp chưa quan tâm hoặc hiểu rõ các biện pháp.

Đi đầu trong cung ứng giải pháp bảo mật server, công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến VDO cung cấp thông tin cùng giải pháp bảo mật hàng đầu tiên tiến nhất cho các công ty, ngăn chặn toàn bộ tác nhân gây ảnh hưởng xấu. Kết hợp với dịch vụ đang được triển khai như máy chủ giá rẻ, chỗ đặt máy chủ tại các trung tâm datacenter hàng đầu, VDO cam kết mang lại cho quý khách hàng sự hài lòng về chất lượng dich vụ, yên tâm về bảo mật nguồn tài nguyên dữ liệu của công ty.

Liên hệ với chúng tôi để nhận ngay ưu đãi dịch vụ đang trong thời gian khuyến mại:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Comments

( 0 comments )
No comments yet

Your comments

Similar Posts