Logo Logo
Server - máy chủ 10-12-2018

Đánh giá máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9

Việc ứng dụng CNTT vào các doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Khi mà dữ liệu ngày một hơn lơn, nhu cầu mở rộng, nâng cấp cấu hình máy chủ ngày càng nhiều. Để đáp ứng được nhu cầu đó, nhiều đơn vị đã định hướng đến việc sử dụng máy chủ chất lượng với khả năng mở rộng dễ dàng. Đó là lý do máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 ra đời.

HPE ProLiant DL180 Gen9 là một giai pháp máy chủ 2U dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sự hạn chế về không gian cũng như nguồn nhân lực. Hiện tại, hệ thống máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 được trang bị những gì cơ bản nhất để có thể đáp ứng những công việc phổ biến nhất của mọi doanh nghiệp cũng như các nhu cầu khác về cơ sở dữ liệu.

Giới thiệu máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống máy chủ hoạt động ổn định, dễ dàng nâng cấp, hiệu suất cao ,chi phí hợp lý và cung cấp đầy đủ các tùy chọn để bắt kịp sự phát triển của mọi đơn vị? VDO sẽ gửi đến bạn một sự lựa chọn khá hợp lý, đó là máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 – Dòng sản phẩm thế hệ thứ 9 của HP.

HP đã phải mất khá nhiều thời gian để xem xét những đánh giá của người dùng về các dòng sản phẩm Gen7, Gen8. Và đồng thời đưa ra những giải pháp tốt nhất bằng hình thức mở rộng hơn. Đó chính là lý do mà máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 đã ra đời. Với bộ xử lý E5-2600 thế hệ thứ 3 của Gen 9, giúp DL180 cải thiện hiệu suất làm việc. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa phần cứng một cách dễ dàng sao cho phù hợp với khối lượng công việc. Đương nhiên, tốc độ xử lý của bộ nhớ DDR4 là rất nhanh, và phụ thuộc hoàn toàn vào các tùy chọn trên Menu. Tuy vậy, nhưng năng lượng sử dụng khá hiệu quả và khả năng lưu trữ cũng được cải thiện một cách tối ưu nhất.

Và không để các bạn phải chờ lâu nữa, chúng ta cùng đi vào đánh giá chi tiết máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 ngay sau đây.

Đánh giá máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9

HPE ProLiant DL180 Gen9 có gì mới?

Điểm khác biệt đầu tiên của HPE ProLiant DL180 Gen9 so với các thế hệ trước đó là: Chúng được trang bị ổ cứng dung lượng cao, lên đến 8TB LFF, mang đến một không gian lưu trữ dữ liệu thật tuyệt vời!

Thứ 2: HPE ProLiant DL180 Gen9 còn được sử dụng Bộ dụng cụ M.2 Enablement, và các tùy chọn khởi động kép MicroSD.

Thứ 3: Máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 được HP OneView trang bị phần mềm cung cấp quản lý cơ sở hạ tầng, góp phần làm giảm độ phức tạp nhờ kĩ thuật tự động hóa đơn giản.

Đặc điểm nổi bật của Máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 là gì? Chúng có giống với máy chủ HPE ProLiant DL360 Gen9 Không? Dưới đây là 3 đặc điểm vượt trội nhất:

Máy chủ có hiệu suất và khả năng mở rộng lưu trữ dữ liệu cao đến bất ngờ

Máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 cung cấp dung lượng lưu trữ khá lớn, với cấu hình ổ đĩa từ 4 đến 12 LFF hoặc 8 đến 16 SFF HP SmartDrives. Sở dĩ chúng được cấu hình như vậy là nhờ vào sự linh hoạt của tùy chọn Hot-plug.

HPE ProLiant DL180 Gen9 server được trang bị với 2 bộ xử lý Intel® Xeon® E5-2600 v3 series, cùng bộ vi xử lý lên đến 12 lõi 16 khe cắm DIMM, giúp cải thiện hiệu suất và nâng cao hiệu quả cho máy.

Sở hữu 6 khe cắm PCIe 3.0 riser làm nhiệm vụ hỗ trợ 1 loạt các GPU cà card mạng, giúp gia tăng băng thông IO và khả năng triển khai liền mạch của hệ thống HPE ProLiant DL180 Gen9 server.

Ngoài ra, SATA HP Dynamic Smart Array B140i Controller của hệ thống máy chủ này được nhúng sẵn vào boot và data, giúp tăng hiệu suất và dữ liệu sẵn có bằng công nghệ SAS 12GB / s.

Khả năng lưu trữ dày đặc

Máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 được hỗ trợ công nghệ HP SmartDrive, mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Cải thiện tối đa hiệu suất hoạt động
  • Ngăn chặn sự mất mát dữ liệu với nhiều tính năng mới như: LED tự động thông báo , biểu tượng Do Not Remove,….
  • Giảm thiểu tói đa thời gian chết, thông qua việc nâng cao khả năng xử lý sai số
  • Hỗ trợ nâng cấp dung lượng tối đa là 512GB, với tốc độ lên tới 2133 MHz. Giúp cải thiện hiệu suất lên đến 14% so với máy chủ thông thường.
  • Kết hợp với các tính năng quản lý điện khác, sẽ giúp hệ thống máy chủ tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Không chỉ có vậy, HPE ProLiant DL180 Gen9 còn được sở hữu ASHRAE A3 và A4, giúp cải thiện môi trường nhiệt độ tiêu chuẩn bên trong hệ thống, giúp khách hàng giảm chi phí làm mát và tiết kiệm năng lượng.

Giúp tăng tốc việc quản lý dữ liệu

HPE ProLiant DL180 Gen9 sở hữu HP OneView không chỉ nâng cao khả năng lưu trữ, mà chúng còn cung cấp khả năng quản lý cơ sở hạ tầng – kĩ thuật đơn giản trên servers, storage và networking.

Cùng với đó là phần mềm điều khiển trực tuyến cá nhân - HP Insight Online. Chúng được sử dụng để theo dõi sức khỏe và hỗ trợ quản lý cơ sở hạ tầng và thiết bị của máy.

HP iLO giúp quản lý, giám sát, triển khai và hỗ trợ máy chủ từ xa khỏi band.

Sự xuất hiện của HP Smart Update sẽ giúp HPE ProLiant DL180 Gen9 tối ưu hóa phàn mèm và trình điều khiển cập nhật.

Thông số kĩ thuật cơ bản của HPE ProLiant DL180 Gen9

SYSTEM FEATURES
Processor familyIntel® Xeon® E5-2600 v3 product family
Number of processors1 or 2
Processor core available12 or 10 or 8 or 6 or 4
Form factor (fully configured)2U Rack
Power supply type(2) Entry-Level
Expansion slots(6) Maximum
MEMORY
Memory, maximum512GB
Memory slots16 DIMM slots
Memory typeDDR4 SmartMemory
STORAGE
Drive description(4) LFF SAS/SATA/SSD or(12) LFF SAS/SATA/SSD(8) SFF SAS/SATA/SSD or(16) SFF SAS/SATA/SSDHot plug and/or Non-hot plug, depending on model
CONTROLLER CARDS
Network controller1Gb 361i Ethernet Adapter 2 Ports per controller and/orOptional FlexibleLOM on riserDepending on model
Storage controller(1) Dynamic Smart Array B140i and/or(1) H240 Host Bus Adapter and/or(1) Smart Array P840Depending on model
SERVER MANAGEMENT
Infrastructure managementiLO Management (standard), Intelligent Provisioning (standard), iLO Essentials(optional), iLO Scale-Out(optional) iLO Advanced (optional)

Review máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9

Và dưới đây là video chi tiết, giới thiệu máy chủ HPE ProLiant DL180 Gen9 mà VDO muốn gửi đến cho tất cả bạn đọc.

[video width='1920' height='1080' mp4='http://res.vdo.vn/Content/Upload/News-upload/wp-content/uploads/2018/12/danh-gia-may-chu-hpe-proliant-dl180-gen9-1.mp4'][/video]

Kết luận

HPE ProLiant DL180 Gen9 được tối ưu hoàn toàn trong kích thước 2U, được thiết kế trên sự cân bằng giữa khả năng mở rộng, hiệu suất và độ tin cậy cao. Tất cả sẽ được nằm gọn trong Classis nhỏ gọn, trở thành nền tảng lý tưởng cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trên đà phát triển.

Nếu bạn da có nhu cầu sử dụng máy chủ chạy các ứng dụng như Hadoop, Cloud, hay các ứng dụng cần sự cân bằng giữa khả năng tính toán và lưu trữ, thì HPE ProLiant DL180 Gen9 là sự lựa chọn rất đáng để xem xét.

Hãy liên hệ với VDO - đơn vị Thuê máy chủ giá rẻ để được tư vấn chi tiết và báo giá tốt nhất nhé!

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel:  028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan