Logo Logo
Server - máy chủ 02-05-2024

Đánh giá máy chủ Gigabyte R282-P91

Với 24 khe cắm lưu trữ NVMe Gen4 kích thước 2.5-inch phía trước, máy chủ Gigabyte R282-P91 cung cấp một lượng lớn bộ nhớ lưu trữ, cùng với số lượng lõi lớn nhờ vào sự hỗ trợ từ các CPU Ampere Altra Max cung cấp 128 nhân mỗi CPU. Với cả hai bộ xử lý được lắp đặt, nó có thể cung cấp tối đa 256 lõi và lên đến 8TB bộ nhớ.

Thiết kế cho các ứng dụng mạng tổng quát, máy chủ Gigabyte R282-P91 có thể được trang bị một hoặc hai CPU dựa trên nền tảng Arm Ampere Altra Max. CPU Max thế hệ thứ hai hỗ trợ tới 128 lõi và khi cài đặt cả hai bộ xử lý, có thể tạo ra bộ nhớ lên tới 8TB nhờ kiến trúc kênh 8 bộ nhớ. 24 khe cắm NVMe Gen4 ở phía trước cung cấp lưu trữ nhanh chóng và đáng tin cậy cho ảo hóa, chia sẻ tệp tổng quát, sử dụng như một máy chủ VPN và một số tác vụ quan trọng khác. 4 khe cắm lưu trữ bổ sung ở phía sau của chassis cung cấp các tùy chọn cho lưu trữ bổ sung hoặc để hỗ trợ hệ điều hành. Bộ cấp nguồn kép 1600W PLUS Platinum cung cấp khả năng dự phòng 1+1 đảm bảo thời gian hoạt động liên tục.

 

Hiệu suất

Bộ xử lý Max thế hệ thứ hai sẽ cung cấp tới 128 lõi cho mỗi CPU. Với bộ xử lý 2x Max được cài đặt, hệ thống có thể cung cấp tới 256 lõi. Khi chỉ có một CPU duy nhất được cài đặt, một số chức năng bộ nhớ và PCIe sẽ không khả dụng.

Bộ nhớ

Với kiến trúc 8 kênh bộ nhớ, trên bo mạch hệ thống có 32 khe cắm DDR4 DIMM được chia đều giữa hai ổ CPU. Hai mô-đun bộ nhớ trên mỗi kênh được hỗ trợ với tốc độ bộ nhớ lên tới 3200MT/s. DIMM đã đăng ký (RDIMM) và DIMM giảm tải (LRDIMM) được hỗ trợ với dung lượng lên tới 256GB mỗi mô-đun để có tổng dung lượng trên hệ thống lên tới 8TB bộ nhớ.

Lưu trữ

Ở phía trước của hệ thống có 24 khe cắm lưu trữ NVMe Gen4 kích thước 2.5-inch cung cấp khả năng trao đổi nóng. Ở phía sau của chassis, có thêm 4 khe cắm trao đổi nóng SATA và được điều khiển bởi bộ điều khiển trên bo mạch. Một ổ NVMe M.2 duy nhất có thể được lắp đặt trên bo mạch hệ thống sử dụng kết nối PCIe 4.0 x4.

Mở rộng

Với 4 khe cắm PCIe 4.0 x16 chiều cao tối đa ở phía sau máy chủ R282-P91, bạn có nhiều cơ hội để tùy chỉnh nền tảng này để phù hợp với yêu cầu công việc của bạn. Hỗ trợ các bộ điều khiển mạng bổ sung với tốc độ kết nối lên đến 200Gb/s.

Với các khe cắm x16 PCIe 4.0 có chiều cao tối đa 4x ở phía sau máy chủ R282-P91, bạn có rất nhiều cơ hội để tùy chỉnh nền tảng này cho phù hợp với yêu cầu khối lượng công việc của mình. Bộ điều khiển mạng bổ sung được hỗ trợ cung cấp tốc độ kết nối lên tới 200Gb/s.

Quản lý

Bảng điều khiển Quản lý của Gigabyte cung cấp khả năng quản lý một máy chủ đơn lẻ hoặc một cụm máy chủ nhỏ và được tải sẵn trên hệ thống. Trình quản lý Máy chủ Gigabyte, hoặc GSM, cung cấp thêm các tiện ích và có thể hỗ trợ nhiều máy chủ và các cụm máy chủ lớn. GSM và Bảng điều khiển Quản lý được truy cập thông qua trình duyệt tiêu chuẩn và cung cấp giao diện người dùng trực quan dễ sử dụng. Các công cụ quản lý bên thứ ba bổ sung được hỗ trợ.

Với khả năng cung cấp lên đến 256 nhân trong một chassis 2U, máy chủ R282-P91 của Gigabyte cung cấp hiệu suất rất ấn tượng cho một loạt các ứng dụng mạng. Dung lượng bộ nhớ lớn với khả năng hỗ trợ lên đến 8TB kết hợp với 24 khe cắm ổ NVMe khiến nền tảng này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho việc sử dụng như một máy chủ tệp chia sẻ hoặc kết nối VPN cho các nhân viên làm việc từ xa.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan