Logo Logo
Tin công nghệ 28-11-2023

Đáp Ứng Nhu Cầu Tốc Độ Của Bạn: Công Nghệ Server Giúp Đạt Được Thiết Kế Xe Khí Động Học

Một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới đã sử dụng phần mềm mô phỏng Động lực học Chất lỏng Tính toán (CFD), phân tích một lượng lớn dữ liệu để tối ưu hóa thiết kế của họ. Họ đã chọn máy chủ đa node mật độ cao của GIGABYTE để xây dựng một cụm máy tính hiệu suất cao cho trung tâm thiết kế xe của họ, tận dụng hiệu quả nhất không gian hạn chế có sẵn để cung cấp tối đa sức mạnh tính toán cho đội ngũ kỹ sư khí động học.

Vì mức tiêu thụ nhiên liệu của một chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng bởi sức cản không khí, nên việc tối ưu hóa thiết kế khung xe sẽ giảm lực cản và do đó cải thiện hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Công Nghệ Số Thúc Đẩy Đổi Mới Trong Thiết Kế Ô tô

Khi công nghệ số phát triển nhanh chóng, nó cũng đã thay đổi diện mạo của kỹ thuật ô tô. Để tăng tốc thiết kế và phát triển xe, các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới đã đầu tư lớn vào thiết bị IT và áp dụng các công nghệ mới vào giai đoạn thiết kế và phát triển khung xe.

Một kỹ sư khí động học trước tiên sẽ ghi lại dữ liệu về phân phối luồng không khí và áp suất bề mặt trên thân xe và sử dụng phần mềm mô phỏng 'Động lực học Chất lỏng Tính toán' (CFD) để phân tích dữ liệu này, tính toán chính xác sức cản không khí của thân xe, và giúp thiết kế lại hình dạng thân xe để giảm hệ số cản gió khi lái và do đó tiêu thụ nhiên liệu. Phần mềm cũng sẽ mô phỏng các phép đo khác như ma sát lốp xe với mặt đất, trọng tải và độ bền khi lái ở tốc độ cao để đảm bảo sự ổn định của xe trong quá trình thử nghiệm thực tế, từ đó giảm chi phí và rủi ro thử nghiệm.

Nhờ tiến bộ trong công nghệ số, các kỹ sư khí động học có thể sử dụng phần mềm để xử lý và phân tích một lượng lớn dữ liệu để tối ưu hóa thiết kế xe hơn nữa.

Thiết Kế Xe Phụ Thuộc Vào Máy Chủ Mật Độ Cao Cho Các Phép Tính Chính Xác

Để đồng thời và nhanh chóng tính toán và diễn giải các dòng dữ liệu khác nhau để tối ưu hóa thiết kế khung xe, hệ thống mà các kỹ sư khí động học sử dụng cần phải có khả năng tính toán mạnh mẽ. Do đó, khách hàng sẽ chú ý đến số lượng lõi CPU và hiệu suất bộ nhớ của hệ thống. Sự ổn định và độ tin cậy của những hệ thống này cũng được đánh giá cao.

H261-Z60 là một phần của dòng máy chủ đa node mật độ cao H-Series của GIGABYTE, có thể đáp ứng nhu cầu tính toán của kỹ thuật aerodynamic. Máy chủ 2U 4 node mật độ cao này có thể hỗ trợ tối đa 8 CPU với tối đa 256 lõi trong một khung máy duy nhất, để tối đa hóa sức mạnh tính toán được cung cấp trong không gian hạn chế.

Trong quá trình thử nghiệm căng thẳng của H261-Z60, mặc dù một số lượng lớn kỹ sư kết nối cùng một lúc với hệ thống để chạy công việc của họ, hoạt động của hệ thống vẫn rất mượt mà và không có lỗi nào được tạo ra - khiến khách hàng ngạc nhiên về hiệu suất của máy chủ GIGABYTE. Nó cũng hoạt động xuất sắc so với các đối thủ khác trong bảng xếp hạng SPEC CPU®2017.

Máy chủ H261-Z60 của GIGABYTE có 4 node máy chủ trong khung 2U, phù hợp cho các ứng dụng tính toán mật độ cao. Nó hỗ trợ tối đa gấp đôi dung lượng tính toán, cũng như cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt và khả năng tối ưu hóa năng lượng và làm mát cho việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn và giảm chi phí vận hành.

Trong Không Gian Hạn Chế, Máy Chủ Của GIGABYTE Khoe Thiết Kế Nhiệt Tinh Tế

Khách hàng cũng nhấn mạnh rằng máy chủ sẽ được triển khai trong môi trường tòa nhà văn phòng hiện có chứ không phải trong một trung tâm dữ liệu hoặc phòng máy chủ riêng biệt, do đó việc sử dụng hệ thống làm mát bằng nước chuyên biệt với hiệu suất tản nhiệt cao hơn không khả thi. Đối mặt với thách thức này, nhóm GIGABYTE ngay lập tức bắt đầu xem xét lượng nhiệt năng lớn được tạo ra bởi máy chủ mật độ cao của họ khi xử lý các tác vụ tính toán nặng. Vấn đề tản nhiệt này sẽ cần được ưu tiên đánh giá nếu máy chủ được đặt trong môi trường trong nhà ấm cúng của một tòa nhà văn phòng và chỉ sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí.

Theo nhu cầu của khách hàng, máy chủ sẽ được triển khai trong tòa nhà văn phòng của đội kỹ sư khí động học chứ không phải trong một trung tâm dữ liệu hoặc phòng máy chủ riêng biệt; yêu cầu tản nhiệt khác nhau rất lớn giữa hai không gian này.

Do đó, nhóm GIGABYTE đầu tiên xem xét khả năng tản nhiệt của máy chủ, thực hiện thử nghiệm áp lực dưới điều kiện môi trường thực tế của khách hàng với cấu hình sản phẩm hiện tại. Kết quả cho thấy máy chủ của GIGABYTE có thể duy trì hoạt động ổn định lâu dài ngay cả dưới tải cao mà không cần điều chỉnh gì, một lần nữa chứng minh sức mạnh thiết kế nhiệt của sản phẩm GIGABYTE.

Máy chủ làm mát bằng không khí H261-Z60 có thể duy trì hoạt động ổn định ngay cả dưới tải cao trong quá trình thử nghiệm áp lực.

Được Kiểm Tra Nghiêm Ngặt, GIGABYTE Đảm Bảo Chất Lượng Xuất Sắc

"GIGABYTE cung cấp giải pháp hoàn chỉnh", nhấn mạnh Andie Yen, Quản lý Tiếp thị Sản phẩm Máy chủ Cao cấp. “Khi bắt đầu mỗi dự án mới, chúng tôi sẽ trước tiên ghi chép cẩn thận về hiệu suất và yêu cầu môi trường do khách hàng chỉ định, trước khi chọn một sản phẩm từ dòng sản phẩm đa dạng và toàn diện của chúng tôi thực sự phù hợp với ứng dụng của khách hàng, và đảm bảo nó có thể vượt qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất”. Đối với dự án này, khách hàng một lần nữa hoàn toàn hài lòng với GIGABYTE.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, GIGABYTE sẽ trước tiên xem xét ứng dụng của người dùng cuối, trước khi cung cấp sản phẩm máy chủ với hiệu suất xuất sắc và hoạt động hệ thống ổn định và đáng tin cậy, cũng như thể hiện mức độ chất lượng dịch vụ cao mà nhóm GIGABYTE nổi tiếng, mang lại nhiều cơ hội hợp tác với các khách hàng khác nhau trong nhiều ngành công nghiệp. Bằng việc hợp tác với nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới, chất lượng xuất sắc của máy chủ GIGABYTE đã mở đường cho những thành tựu lớn trong lĩnh vực thiết kế ô tô tốc độ cao.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan