Logo Logo
Thủ thuật tin học 24-07-2017

Hướng dẫn các bước cài đặt máy in server 2008

Ngày nay, hầu hết các tất cả các máy in đều được kết nối trực tiếp vào mạng, các cổng song song đã không còn tồn tại như trước kia nữa. Khi phần cứng máy in thay đổi thì các tính năng quản lý máy in có trong máy chủ Windows cũng thay đổi theo.Vậy làm sao để cài đặt máy in server 2008, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!!

Cài đặt máy in server 2008

Khi thiết kế Windows Server 2008, Microsoft đã chọn phương pháp chỉ cài đặt một số thành phần tối thiểu ban đầu. Những gì cần thiết đối với nhiệm vụ của bạn cần phải được cài đặt bổ sung sau này.

Tính năng quản lý máy in là một trong những thành phần như vậy. Print Services Tools không được cài đặt mặc định, vì vậy để sử dụng nó bạn cần phải cài đặt thành phần này trước. Để cài đặt Print Services Tools, bạn hãy mở Server Manager và chọn mục Features.

Sau khi chọn xong, kích liên kết Add Features có trong panel kết quả.

Khi đó Windows sẽ khởi chạy Add Features Wizard.

Màn hình ban đầu của wizard sẽ yêu cầu bạn chọn tính năng mà bạn muốn cài đặt. Tìm trong danh sách các tính năng có sẵn cho tới khi bạn tìm thấy tùy chọn Remote Server Administration Tools.

Cài đặt máy in server 2008

Một số mục trong Remote Server Administration Tools sẽ được cài đặt mặc định, vì vậy bạn cần mở rộng phần Remote Services Administration Tools, sau đó mở mục Role Administration Tools xuất hiện ở cấp tiếp theo. Cuối cùng, chọn hộp chọn Print Services Tools như thể hiện trong hình A, sau đó kích Next, tiếp đó là Install và Close.

>>>>>> Máy chủ ảo giá rẻ chất lượng cao

Truy cập Print Services Tools

Lúc này bạn đã cài đặt xong Print Services Tools và có thể truy cập vào giao diện điều khiển Print Management bằng cách chọn lệnh Print Management từ menu Administrative Tools của máy chủ. Khi thực hiện thao tác này, bạn sẽ thấy một màn hình tương tự như màn hình thể hiện trong hình B bên dưới.

Cài đặt máy in server 2008

Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bước cài đặt máy in server 2008 hy vong các bọn sẽ thành công !!

>>> Bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn chi tiết cài đặt sql server express 2008 r2

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan