Logo Logo
Thủ thuật tin học 25-07-2017

Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android

 Máy chủ proxy là công cụ hữu ích để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Bạn có thể duyệt Internet sau một máy chủ proxy và không ai có thể truy cập vào dữ liệu nhạy cảm của bạn. Trong khi bạn kết nối với một mạng sử dụng một máy chủ proxy, máy chủ này hoạt động như một trung gian cho các yêu cầu mạng giữa bạn và phần còn lại của mạng, hầu như lọc thông tin trao đổi giữa các nút mạng. Nhưng hiện nay, ngày càng có nhiều người thích duyệt net trên thiết bị di động của họ, nhiều trong số đó là do Android cung cấp chứ không phải trên máy tính, liệu hệ điều hành di động phổ biến này có cung cấp tính năng thiết lập kết nối mạng của bạn với Sử dụng một máy chủ proxy? May mắn thay, bắt đầu với phiên bản 2.3 (hoặc Gingerbread), nó có. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android.

Hướng dẫn các bước thiết lập kết nối máy chủ địa chỉ Proxy trong Android

Để thực hiện các bước kết nối máy chủ địa chi proxy trong Androd, bạn cần làm những bước sau:
Bước 1: Vì đây là cài đặt mà bạn tìm thấy trong phần cài đặt kết nối không dây của thiết bị, hãy mở phần này. Bạn có thể tìm ứng dụng Cài đặt trong danh sách ứng dụng, vì vậy trước tiên, chúng ta hãy mở ngăn kéo ứng dụng từ màn hình chính của thiết bị của bạn.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 2: Sau đó, di chuyển danh sách ứng dụng của bạn cho đến khi bạn tìm thấy ứng dụng Cài đặt
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 3: Từ bảng điều khiển thiết bị của bạn, hãy lưu ý rằng tùy chọn đầu tiên trên đầu màn hình trong danh mục Mạng không dây là Wi-Fi . Chạm vào tên của nó để mở danh sách tùy chọn Wi-Fi.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập màn hình tùy chọn này bằng cách kéo thanh thông báo trên đầu màn hình và nhấn và giữ ngón tay của bạn trên biểu tượng Wi-Fi trong ngăn kéo gạch.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 4: Khi bạn mở cài đặt Wi-Fi, bạn sẽ thấy một danh sách tất cả các mạng không dây trong phạm vi của thiết bị. Loại mà bạn hiện đang kết nối sẽ được liệt kê đầu tiên. Những người khác mà bạn đã kết nối trong quá khứ sẽ được liệt kê theo thứ tự ưu tiên dưới đây.
Để thêm chi tiết máy chủ proxy vào kết nối hiện tại của bạn (hoặc bất kỳ kết nối nào khác trong danh sách này), bấm và giữ tên của kết nối không dây. Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi sẽ thêm các chi tiết này vào mạng Wi-Fi mà thiết bị của chúng tôi hiện đang kết nối với: 'LANdalf'.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 5: Khi bạn nhấn và giữ tên kết nối Wi-Fi, một hộp thoại sẽ mở ra với nhiều tùy chọn cho kết nối này. Chúng tôi quan tâm đến danh sách thứ hai trong danh sách này, Sửa đổi mạng , vì vậy hãy nhấn vào nó để mở các chi tiết kết nối.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 6: Hộp thoại sẽ mở ra có chứa một số chi tiết liên quan đến kết nối của bạn với mạng Wi-Fi. Ở cuối hộp thoại, bạn sẽ thấy dấu chọn cho thấy Hiển thị các tùy chọn nâng cao .
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 7: Hộp thoại mở rộng, hiển thị danh sách thả xuống có tên Proxy . Chạm vào danh sách này để mở nó.
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Bước 7: Danh sách gồm có hai lựa chọn: None (thiết lập chế độ proxy của kết nối thành 'off') và một trong số chúng tôi quan tâm, Manual , cho phép bạn nhập chi tiết máy chủ proxy để sử dụng với kết nối mạng này. Chạm vào Hướng dẫn sử dụng .
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android
Một khi bạn chọn Manual, hộp thoại sẽ mở rộng nhiều hơn (bạn có thể cần phải kéo nội dung cửa sổ xuống dưới để có được các lựa chọn dưới cùng), tạo đường cho các trường văn bản mà bạn có thể nhập các chi tiết máy chủ proxy:
  • Tên máy chủ của máy chủ hoặc địa chỉ IP của nó (ví dụ: www.google.com hoặc 192.168.0.1)
  • các cổng đó sẽ được sử dụng (ví dụ: 8080, đó là cổng proxy HTTP mặc định)
  • Các URL mà máy chủ proxy sẽ được bỏ qua hoặc, nói cách khác, một danh sách các ngoại lệ cho quy tắc proxy (tức là 192.168.0.5).
Cách thiết lập kết nối máy chủ proxy trong Android

Cảnh báo

Như bạn thấy trong hộp thoại cuối cùng, trước khi bạn nhập các chi tiết máy chủ proxy của mình, hệ thống sẽ cảnh báo bạn rằng 'Trình duyệt HTTP sử dụng proxy nhưng có thể không được các ứng dụng khác sử dụng' . Nghĩa là trình duyệt mặc định của thiết bị sẽ kết nối với Internet thông qua máy chủ proxy của bạn bằng cách sử dụng các chi tiết kết nối mà bạn cung cấp nhưng điều này sẽ không đảm bảo rằng bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn đã cài đặt và đang sử dụng sẽ tuân theo quy tắc này và kết nối với Internet thông qua proxy của bạn Máy chủ. Một số sẽ, nhưng một số sẽ không, nó cuối cùng phụ thuộc vào ứng dụng. Hãy nhận thức được điều này khi bạn đang sử dụng một máy chủ proxy.

>>> Có thể bạn quan tâm : Giải pháp ảo hóa Trung tâm dữ liệu – Data center

Tóm lại

Sự thân thiện với người sử dụng Android đã được chứng minh một lần nữa. Những người bạn thích  bằng cách sử dụng máy chủ proxy để kết nối với Internet toàn năng sẽ có thể làm như vậy khi duyệt qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng chạy trên Android. Nhưng hãy đảm bảo bạn đang sử dụng ít nhất phiên bản Gingerbread 2.3 của hệ điều hành di động phổ biến, vì tùy chọn này không được hỗ trợ trong các hương vị trước đó của Android. Cảm ơn bạn đã đọc hướng dẫn của chúng tôi! Đăng bất kỳ nhận xét và câu hỏi nào mà bạn có thể dưới đây và chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Ngoài ra, vui lòng duyệt qua trang web http://vdo.vn/ của chúng tôi để có hướng dẫn về các ứng dụng phổ biến cụ thể của Android để đơn giản hóa cuộc sống số của bạn hàng ngày.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan