Logo Logo
Quốc Tế 26-05-2023

Động thái lạ của Apple

Khách mời tham gia sự kiện Apple được lựa chọn kỹ càng. Bên cạnh reviewer, blogger công nghệ hoặc nhà báo nổi tiếng, Táo khuyết còn mời một số nhân vật liên quan đến chủ đề chính của sự kiện.

Việc mời các nhà báo, chuyên gia thực tế ảo (VR) cho thấy Apple có thể công bố sản phẩm liên quan tại WWDC 2023. Điều này trùng hợp với tin đồn dự đoán công ty sẽ giới thiệu kính thực tế hỗn hợp (XR).

Đây không phải lần đầu Apple có những vị khách đặc biệt này. Năm 2014, Táo khuyết đã mời một số phóng viên thời trang tham gia sự kiện tháng 9 để chứng kiến màn ra mắt của Apple Watch thế hệ đầu tiên.

Đến tháng 9/2019, Apple mời các ngôi sao Hollywood, đạo diễn và nhà báo trong lĩnh vực phim ảnh tham gia sự kiện công bố sản phẩm mới. Tại đó, Táo khuyết trình làng dịch vụ xem phim trực tuyến Apple TV+.

Trở lại mẫu kính XR, thiết bị dự kiến mang tên Apple Reality Pro, sở hữu ngoại hình tương tự Oculus Quest nhưng đẹp hơn, nhẹ hơn. Mặt trước kính là 2 màn hình độ phân giải cao, một số camera để theo dõi chuyển động tay, đầu và mắt.

Với công nghệ thực tế hỗn hợp (XR), sản phẩm sẽ kết hợp các yếu tố của thực tế tăng cường (AR) trong khi vẫn đưa người dùng vào không gian 360 độ của thực tế ảo (VR).

Thư mời tham gia WWDC 2023. Ảnh: Apple.

  •  
  •  

Apple ra mat Reality Pro anh 1

 

Apple ra mat Reality Pro anh 1

Thư mời tham gia WWDC 2023. Ảnh: Apple.

Theo 9to5Mac, Reality Pro sẽ chạy xrOS, hệ điều hành dựa trên iOS nhưng dành riêng cho môi trường VR. Một số tính năng được đồn đoán như gọi điện FaceTime, chơi game, mở rộng không gian làm việc cho máy Mac và chạy ứng dụng iPad trong môi trường VR.

Theo công ty nghiên cứu Wellsenn XR từ Trung Quốc, Reality Pro có chi phí vật liệu (BoM) ước tính khoảng 1.400 USD. Cộng thêm phí vận chuyển, con số có thể đạt 1.600 USD. Dựa trên công thức định giá và thu lợi nhuận của Apple, thiết bị có thể lên kệ với giá trên 3.000 USD.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan