Logo Logo
Máy chủ Game 07-11-2017

Máy server là gì? Và máy server quan trọng như thế nào?

Trong thời kì phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin như hiện nay, Server đang là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến. Chúng ta ít nhiều cũng dã từng được nghe đến server, nhưng chỉ biết qua qua đó là máy chủ, một chiếc máy tính khổng lồ. Còn máy chủ là gì thì không phải ai cũng biết. Vậy, hãy cùng VDO đi tìm hiểu chi tiết máy server là gì? Và máy server quan trọng như thế nào trong thời kì công nghệ phát triển như hiện nay nhé!

Khái niệm máy chủ là gì, server là gì?

Máy server là gì? Đây chính là tên gọi dùng để chỉ máy chủ server, là một máy tính cấu hình cao, có tốc độ xử lý cao, có khả năng lưu trữ và xử lý thông tin lớn. Như vậy về cơ bản máy server cũng là một máy tính, nhưng được thiết kế với nhiều tính năng vượt trội hơn, năng lực lưu trữ và xử lý dữ liệu cũng lớn hơn máy tính thông thường rất nhiều. máy server thường được sử dụng cho nhu cầu lưu trữ và xử lý dữ liệu trong một mạng máy tính hoặc trên môi trường internet. Máy server là nền tảng của mọi dịch vụ trên internet, bất kỳ một dịch vụ nào trên internet muốn vận hành cũng đều phải thông qua một máy server nào đó.

Phân loại máy chủ

Dựa vào các phương pháp chế tạo ra máy chủ, mà chúng được phân chia ra thành 3 loại phổ biến như sau:

Máy chủ dùng riêng - Dedicated: Hãy còn có tên gọi khác là máy chủ vật lý. Đây là loại máy chủ được chạy trên phần cứng và được hỗ trợ các thiết bị riêng biệt như HDD, CPU, RAM, Card mạng,… Để nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình máy chủ là điều không dễ dàng, đòi hỏi cần phải có những người có kiến thức chuyên sâu mới có thể đảm bảo không gặp phải bất kì rủi ro nào sau khi nâng cấp

Máy chủ ảo - Virtual Private Server – VPS: Đây là loại máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia máy chủ vật lý nhờ công nghệ ảo hóa. Như vậy, từ một máy chủ vật lý, chúng có thể được tách ra thành nhiều máy chủ ảo khác nhau với cấu hình riêng biệt, có chức năng tương tự như máy chủ vật lý ban đầu.

Máy chủ đám mây - Cloud Server: Là dạng máy chủ được kết hợp từ nhiều máy chủ gốc khác nhau và được xây dựng trên nền tảng công nghệ đám mây.

Tầm quan trọng của server

Máy chủ server hiện nay đang là một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với xã hội phát triển hiện nay. Hầu hết các trang web của các công ty, các doanh nghiệp hay tổ chức nào đó có trang chủ thì đều cần phải dùng đến chúng.

Chính vì tầm quan trọng đó nên việc đầu tư một dàn máy server là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên việc đầu tư lại vô cùng tốn kém nên sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ không đủ tài chính để đầu tư vào chúng. Chính vì vậy nên dịch vụ cho thuê máy chủ server mới xuất hiện, đáp ứng được những nhu cầu của mọi đối tượng.

[caption id='attachment_12689' align='aligncenter' width='600']he-thong-server Hệ thống quản trị web phải gồm nhiều máy[/caption]

Ưu và nhược điểm của việc thuê máy chủ server:

Ưu điểm của việc đi thuê máy chủ server:

Như chúng ta phân tích ở trên, ưu điểm lớn nhất của việc đi thuê máy server là giúp chúng ta đỡ được một lượng chi phí rất lớn, tạo điều kiện cho chúng ta có nguồn vốn kinh doanh được tốt hơn.

Khi đi thuê máy server thì chúng ta sẽ không phải mất thời gian quản lý mà đã có chính công ty chúng ta thuê quản lý giúp chúng ta rồi. Chính vì vậy chúng ta có thể giảm được những rủi ro liên quan đến lỗi server như: tạm dừng server trong thời gian dài…

Việc thuê máy server cũng giúp chúng ta đỡ được chi phí thuê nhân công để bảo vệ hệ thống server.

Nhược điểm của việc thuê máy server

Việc đi thuê máy server tuy rất lợi thế nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm cố hữu. Do có nhiều người sử dụng  nên hiệu suất sẽ bị cắt giảm.

Việc lựa chọn địa chỉ thuê máy server không tốt, máy quá yếu hoặc cũ cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu suất của chúng ta.

Chính vì những lý do trên nên nếu bạn muốn có được hiệu suất công việc cao mà không lo tốn kém thì các bạn nên lựa chọn những địa điểm thuê máy server uy tín và chất lượng, nên tìm hiểu rõ dịch vụ của công tiy đó.

[caption id='attachment_12691' align='aligncenter' width='600']thue-may-chu Cần thuê máy server chất lượng, đảm bảo hiệu suất[/caption]

Lựa chọn máy server nào thuê sẽ tốt?

Tùy thuộc vào chất lượng mà mức cước thuê của các máy server sẽ khác nhau. Chính vì vậy trước khi lựa chọn một máy server để thuê các bạn cần phân tích trên nhiều yếu tố để lựa chọn loại máy server để thuê cho đỡ tốn kém mà chất lượng vẫn được đảm bảo.

Khi lựa chọn thuê một máy server các bạn cần lưu ý đến một số thông tin sau:

  • Chi phí phải trả hàng tháng cho máy server đó.
  • Dung lượng của máy server đó: chính là dung lượng HDD.
  • Các thông số kỹ thuật của máy đó.
  • Độ an toàn và tính bảo mật của máy bạn muốn thuê…
  • Địa chỉ cho thuê server chất lượng, giá rẻ

VDO Việt Nam là một trong các đơn vị chuyên nghiệp chuyên cho thuê các dịch vụ máy chủ server uy tín, chất lượng lâu năm tại Việt Nam, chúng tôi cho thuê server chính hãng trọn gói, bao gồm cả phần cứng máy chủ chính hãng và điều kiện chỗ đặt máy chủ đạt chuẩn quốc tế. Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư ban đầu, bạn sẽ không cần phải đầu tư mua thiết bị phần cứng mới, không phải chịu rủi ro lỗi phần cứng server, không lo vấn đề nhân sự kĩ thuật khi máy chủ gặp sự cố, không lo vấn đề backup dữ liệu, không lo vấn đề bảo mật,…tất cả đã có VDO lo.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDOTrụ sở: Tầng 1, Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà NộiVPĐD: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366Hotline: 024 7305 6666 - 028 7308 6666
>>> Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của việc thuê máy chủ đối với một doanh nghiệp

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan