Logo Logo
Lưu trữ dữ liệu 29-07-2021

4 quan niệm sai lầm lớn về dịch vụ lưu trữ đám mây

Thuật ngữ lưu trữ đám mây đã trở nên khá phổ biến trong ngành công nghiệp lưu trữ web. Nó là một không gian ảo có thể được sử dụng để lưu trữ dữ liệu và cũng có thể được sử dụng như một giải pháp lưu trữ web. Ngày càng có nhiều người chọn lưu trữ web đám mây những ngày này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải quyết một số mối quan tâm liên quan đến các dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây.

Đưa ra lựa chọn đúng đắn khi nói đến lưu trữ web cho các trang web của bạn là rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Nó có thể có tác động lâu dài trên các trang web của bạn và xác định xem nó sẽ thành công hay thất bại. Một giải pháp lưu trữ web lý tưởng sẽ cung cấp hiệu suất tốc độ cao cho trang web của bạn và cuối cùng sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng của bạn.

 

Cloud Hosting là gì?
Lưu trữ đám mây là sự kết hợp của nhiều máy chủ ảo được sử dụng để cung cấp dịch vụ lưu trữ. Lợi ích của dịch vụ đám mây là tài nguyên của nó có thể được tăng lên theo yêu cầu của bạn và không có điểm nào bị lỗi. Nó khá linh hoạt, an toàn và có độ tin cậy cao.

Đây là ba mô hình đám mây:

Cơ sở hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) là một mô hình đám mây cung cấp các tính năng như tài nguyên, lưu trữ và máy chủ. Trong trường hợp này, người dùng không nên duy trì máy chủ riêng và nó phù hợp hơn cho các công ty khởi nghiệp.

Nền tảng dưới dạng dịch vụ (PaaS) là một mô hình đám mây khác cung cấp các dịch vụ như triển khai, phát triển và quản lý các dịch vụ web. Trong trường hợp này, đám mây được duy trì bởi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ ngoại trừ ứng dụng và dữ liệu. Loại mô hình đám mây này phù hợp với tất cả các doanh nghiệp bất kể quy mô của họ.

Phần mềm như một dịch vụ (SaaS) còn được gọi là các dịch vụ ứng dụng đám mây. Trong trường hợp này, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây quản lý mọi thứ. Bạn chỉ cần tận dụng các dịch vụ của họ và bắt đầu.

Mối quan tâm về bảo mật đối với đám mây

Người dùng thường lo ngại về bảo mật dữ liệu của họ khi nghĩ đến việc lựa chọn các dịch vụ lưu trữ dựa trên đám mây . Dữ liệu có ý nghĩa to lớn và vi phạm dữ liệu có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sự tồn tại của doanh nghiệp bạn trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng cần hiểu rằng dữ liệu có thể gặp rủi ro ngay cả khi họ đang sử dụng máy chủ vật lý. Vì vậy, miễn là nhà cung cấp dịch vụ của bạn cung cấp các dịch vụ đám mây đáng tin cậy và hiệu quả, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó mà không phải lo lắng gì.

Di chuyển dữ liệu

Một số người dùng cũng nghĩ rằng một khi họ sử dụng dịch vụ dựa trên đám mây, họ sẽ không thể di chuyển dữ liệu của mình. Di chuyển dữ liệu là một vấn đề nghiêm trọng và rõ ràng là có một số mối quan tâm liên quan đến vấn đề tương tự. Tuy nhiên không phải vậy, người dùng có thể dễ dàng di chuyển dữ liệu của họ bất cứ khi nào họ muốn bằng cách sử dụng các công cụ di chuyển dữ liệu.

>>> 4 lý do tại sao cần nâng cấp gói dịch vụ lưu trữ

Thân thiện với môi trường

Một số người dùng cũng lo sợ rằng vì các trung tâm dữ liệu đó tích lũy một lượng lớn dữ liệu nên chúng sử dụng một phần lớn tài nguyên và thải ra môi trường các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, lưu trữ dữ liệu trong một trung tâm dữ liệu duy nhất giúp giảm thiểu ô nhiễm trong môi trường và do đó ít gây hại cho thiên nhiên hơn.

Kiểm soát trên đám mây

Người dùng cũng tin tưởng rằng vì họ đang sử dụng dịch vụ từ một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nên họ không còn quan tâm đến việc bảo trì dịch vụ đó nữa. Tuy nhiên, người dùng có thể và nên giám sát các chức năng của dịch vụ đám mây của họ ngay cả khi họ đã chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ được quản lý.

Trong bài viết này, chúng tôi đã thảo luận về các tính năng cơ bản của lưu trữ đám mây và cũng giải quyết một số lo ngại mà người dùng có thể có. Nó là cần thiết để thực hiện nghiên cứu của bạn và cuối cùng đưa ra quyết định hoàn toàn dựa trên yêu cầu của bạn.

Xem thêm các dịch vụ cốt lõi của VDO:

Thuê chỗ đặt server – Thuê máy chủ – Thuê VPS

– VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
– Tel: 024 7305 6666
– VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh., .
– Tel: 028 7308 6666
– Contact Center: 1900 0366
– Email: [email protected]
– Website: https://vdodata.vn/

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan