Logo Logo
Kiến thức máy chủ ảo 15-12-2023

Cân nhắc có nên sử dụng email VPS hay không?

Một địa chỉ email chuyên nghiệp với tên miền của riêng mình sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín trong mắt đối tác, khách hàng. Email VPS đang là một gỉai pháp tối ưu của nhiều doanh nghiệp, cung cấp nhiều tính năng và lợi ích vượt trội hơn so với các dịch vụ email miễn phí. Dưới đây, VDO sẽ giúp bạn hiểu rõ về ưu và nhược điểm của email VPS để bạn có thể tìm được một giải pháp phù hợp.

Ưu điểm của email VPS là gì?

Tính chuyên nghiệp

Email VPS giúp doanh nghiệp, tổ chức sở hữu địa chỉ email riêng với tên miền của mình, thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín trong giao dịch với khách hàng và đối tác.

Sử dụng dịch vụ email VPS bạn sẽ có được sự tin tưởng trong mắt khách hàng khi cần liên hệ và trong công việc. Email VPS nhờ vậy mà vẫn đang được các doanh nghiệp lựa chọn để thay thế cho email thông thường bởi sự chuyên nghiệp trong cách thức và hình thức hoạt động bên ngoài.

Email VPS có tính linh hoạt và bảo mật khá tốt

Tính bảo mật

Đây là yêu tố tiên quyết để lựa chọn email VPS bởi tính bảo mật mang tính chất quan trọng đến những thông tin riêng của môxi doanh nghiệp. Email VPS được lưu trữ trên máy chủ riêng, do đó người dùng có thể kiểm soát hoàn toàn quyền truy cập vào dữ liệu email của mình. Điều này giúp bảo vệ dữ liệu email khỏi các cuộc tấn công mạng.

Ngoài ra, email VPS còn có những tính năng bảo mật giúp người dùng thuận tiện để điều chỉnh như nhu cầu mong muốn như: Tường lửa, mã hóa, quản lý quyền truy cập, sao lưu dữ liệu,… Email VPS đã được mã hóa bằng các thuật toán mã hóa mạnh, giúp bảo vệ dữ liệu email khỏi bị đánh cắp hoặc tránh bị đọc trộm. Email VPS đã trang bị cho bạn đủ các tính năng bảo mật nhưng bạn vẫn nên trang bị thêm ở ngoài để tránh rủi ro nhất có thể.

Tính linh hoạt

Email VPS có tính linh hoạt cao hơn so với các dịch vụ email khác như email miễn phí, email đám mây,... vì thế bạn có thể kiểm soát hoàn toàn cấu hình email của mình.

Email miễn phí, bạn không thể thay đổi tên miền hoặc địa chỉ email của mình. Với email đám mây, bạn có thể thay đổi tên miền và địa chỉ email của mình, nhưng bạn không thể tùy chỉnh cấu hình email theo nhu cầu của mình còn email VPS cho phép người dùng tùy chỉnh cài đặt email theo nhu cầu của mình, bao gồm cấu hình email, sử dụng các tính năng nâng cao như DKIM, SPF,... Tính linh hoạt giúp bạn tùy chỉnh email theo nhu cầu của mình, mang lại hiệu quả tốt hơn trong công việc.

Chi phí thấp

Email VPS thường có chi phí thấp hơn so với các dịch vụ email doanh nghiệp truyền thống. Chi phí của email VPS còn phụ thuộc nhiều yếu tố và nhu cầu mong muốn của bạn: Nhà cung cấp dịch vụ, cấu hình, tính năng,…

Mức giá trung bình của email VPS thường sẽ dao động từ 50.000đ đến 1.000.000đ/tháng (nhà cung cấp dịch vụ email VPS có giá 50.000đ/tháng. Gói này bao gồm 10GB dung lượng lưu trữ, 10 tài khoản email, và các tính năng cơ bản. Và nhà cung cấp gói dịch vụ cao cấp với giá 1.000.000đ/tháng. Gói này bao gồm 100GB dung lượng lưu trữ, 100 tài khoản email, và các tính năng nâng cao như DKIM, SPF,...) Bạn cần xác định nhu cầu sử dụng email của mình là gì để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp và cần cân nhắc khả năng tài chính của mình để lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất.

Sử dụng email VPS hay không phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp

Hạn chế của email VPS

Yêu cầu kỹ thuật

Người dùng cần có kiến thức về máy tính và hệ thống mạng để cài đặt và quản lý email VPS. Yêu cầu kỹ thuật của email VPS còn phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ và gói dịch vụ mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, nhìn chung, email VPS yêu cầu khách hàng cần nên biết những kiến thức cơ bản để có thể linh hoạt trong một số trường hợp cấp thiết.

Vì máy chủ VPS cần phải được cập nhật nhiều phần mềm mới để phục vụ cho nhu cầu công việc, nên khi sử dụng sẽ có những bất cập trong việc thay đổi cấu hình khi sử dụng. Đây cũng chính là lý do khá đáng lo ngại của khách hàng khi sử dụng email VPS bởi không phải doanh nghiệp nhỏ nào cũng có những hiểu biết về công nghệ để đáp ứng được yêu cầu này.

Yêu cầu thời gian

Thời gian cài đặt email VPS sẽ phụ thuộc vào kiến thức kỹ thuật của bạn. Nếu bạn có kiến thức kỹ thuật cơ bản về máy chủ, bạn có thể tự cài đặt email VPS trong vòng vài giờ. Nếu bạn không có kiến thức kỹ thuật, bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cài đặt giúp bạn.

Ngoài ra, máy chủ VPS cần được vận hành 24/7 để đảm bảo email của bạn luôn hoạt động. Điều này có nghĩa là máy chủ VPS cần được cung cấp nguồn điện và kết nối internet ổn định. Đây cũng chính là sự bất cập đáng ngại của khách hàng khi lựa chọn email VPS và cần được sao lưu định kỳ để bảo vệ dữ liệu email của bạn trong trường hợp xảy ra sự cố. Thời gian sao lưu phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu email của bạn.

Email VPS là một giải pháp email chuyên nghiệp, bảo mật và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để sử dụng email VPS hiệu quả, khách hàng cần lưu ý các yêu cầu kỹ thuật và thời gian của dịch vụ này. Email VPS phù hợp với các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu sử dụng email cao, yêu cầu tính chuyên nghiệp và bảo mật cao. Vậy nên, khi doanh nghiệp có ý định muốn lựa chọn email chuyên nghiệp thì email VPS chính là sự lựa chọn hợp lí và thông minh nhất.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan