Logo Logo
Điện thoại - máy tính 18-02-2016

Kích hoạt iMessager và Face Time lại mất tiền ?

'Sáng nay mở Iphone ra lại nhận được tin nhắn trừ tiền của Facetime, thấy lạ quá cả nhà ạ, em tưởng đây là dịch vụ free chứ, chỉ cần có mạng là dùng được chứ. Giờ lại bị trừ tiền là sao nhỉ, có bác nào bị như em không ạ?' Đó là những thắc mắc của không ít người dùng iPhone. Vì sao lại vậy, vì sao Kích hoạt iMessager và Face Time lại mất tiền thì chúng ta cùng theo dõi trong nội dung bài viết.

[caption id='attachment_7707' align='aligncenter' width='550']Kích hoạt iMessager và Face Time lại mất tiền ? Kích hoạt iMessager và Face Time lại mất tiền ?[/caption]

Vì sao kích hoạt iMessager và Face Time lại mất tiền?

Hôm nay rất nhiều khách hàng sử dụng iPhone và dùng mạng Viettel đã rất bất ngờ và bức xúc trước thông báo thu phí kích hoạt dịch vụ iMessage và Facetime của nhà mạng này.

 Việc gửi tin nhắn mới khiến cho khách hàng đang sử dụng các thiết bị Apple cảm thấy hoang mang. Bởi nghĩ rằng, sẽ lại mất thêm một khoản phí cho nhà mạng khi bật ON (mở) dịch vụ iMessage và Facetime. Ngay lập tức, nhiều người dùng đã phản ánh khá nhiều trên cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc, cho rằng họ đã trả bao nhiêu khoản phí để sử dụng dịch vụ, giờ lại phải trả thêm tiền để dùng tính năng iMessage và Facetime.

Theo thông báo của Viettel từ 15/10/2017 mỗi khi bạn bật tắt dịch vụ iMessage và Facetime trong cài đặt sẽ phải chịu phí 2.500 đồng/ lần, phí này là phí nhắn tin đến đầu số quốc tế của Apple tại Anh. Trên thực tế, một nhà mạng khác là Mobifone cũng đều tính mức cước phí tương tự từ lâu khi kích hoạt dịch vụ này.

Nhưng nhà mạng Viettel vẫn hoàn tiền

Sở dĩ lâu nay các khách hàng của nhà mạng Viettel không bị tính phí dịch vụ này là do Viettel là nhà phân phối thiết bị Apple chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Nên nhà mạng này có được thỏa thuận ưu đãi từ Apple đó là miễn phí tin nhắn kích hoạt dịch vụ iMessage và Facetime trong thời gian 05 năm (đối với các điện thoại chính hãng do Viettel cung cấp). Viettel cũng đồng thời hỗ trợ trả phí kích hoạt iMessage cho khách hàng dùng máy không chính hãng nhưng là thuê bao Viettel. Hiện tại thỏa thuận đã kết thúc, Viettel bắt đầu phải thực hiện thanh toán chi phí tin nhắn này cho đối tác từ 15/10 nên nhà mạng này bắt đầu áp dụng việc thu phí.

>> Có thể bạn quan tâm: Phải làm sao khi nút nguồn trên iPhone/iPad bị hỏng

Vậy, ngoài 2.500 đồng, người dùng có bị mất gì nữa không?

Đó là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc, ngoài phí kích hoạt 2.500 đồng, người dùng có tốn thêm gì không khi sử dụng dịch vụ iMessage và Facetime.

Theo một kỹ thuật viên chuyên iPhone ở TPHCM, việc kích hoạt tính năng kể trên thì chỉ bị trừ phí lần đầu tiên sau khi thành công. Tức khi bị thu 2.500 đồng, người dùng hoàn toàn không mất thêm khoản tiền nào. Người dùng có thể sử dụng tính năng iMessage và Facetime hoàn toàn miễn phí.

Thậm chí, tắt máy, tháo SIM và gắn lại đều không bị trừ tiền. Lưu ý rằng, chiếc SIM tháo ra và gắn vào đều là 1 SIM (tức SIM đã kích hoạt trước đó).

Việc bị trừ tiền sẽ xảy ra trong các trường hợp sau. Cụ thể, người dùng đổi SIM mới, dùng một số SIM khác để cắm vào iPhone và kích hoạt lại tính năng iMessage và Facetime. Máy sẽ tự động gửi tin nhắn để kích hoạt và thu phí trên chính chiếc SIM đang gửi đi.

Thứ 2, người dùng khôi phục cài đặt gốc thiết bị và yêu cầu phải kích hoạt lại máy thì sẽ bị trừ tiền. Hoặc chuyển đổi máy iPhone mới, đưa SIM vào kích hoạt lại đều vẫn bị trừ 2.500 đồng tin nhắn kích hoạt sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, việc nâng cấp phần mềm trên thiết bị đều không bị trừ tiền khi iMessage và Facetime đã kích hoạt từ trước, không cần kích hoạt lại.

Nguồn: Dân trí

>> Tìm kiếm khác:

  • iMessager và Face Time bị mất tiền - kích hoạt imessage bằng số điện thoại - imessage đang chờ kích hoạt - cách kích hoạt imessage - kích hoạt imessage iphone 5 lock - kích hoạt facetime - không kích hoạt được imessage - imessage là gì - cách sử dụng facetime - bị trừ tiền của facetime - cài imessage bị trừ tiền

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan