Logo Logo
Điện thoại - máy tính 22-11-2016

Khẳng định iPhone ổn định hơn Android là sai lầm

[Máy chủ ảo - VDO] Hầu hết mọi người trên toàn thế giới đều cho rằng iPhone ổn định hơn Android. Đó là một quan niệm sai lầm mà không phải ai cũng nhận ra trên thế giới.

Rất nhiều các thống kê đã chỉ ra rằng iPhone thường kém ổn định hơn so với điện thoạichạy hệ điều hành Android. Đây không phải chỉ là một lời nói bâng quơ mà nó là sự thật, điều này đã được nhận định và thống kê qua đánh giá của người dùng.

Khẳng Định iPhone Ổn Định Hơn Android Là Sai Lầm

Khẳng định iPhone ổn định hơn Android là sai lầm

Theo thống kê cho thấy iPhone thường kém ổn định hơn so với điện thoại chạy hệ điều hành Android

Theo bản báo cáo gần nhất của Tập đoàn Công nghệ Blancco, được biết là có 62% thiết bị di động của Apple bao gồm iPhone và iPad gặp phải lỗi trong quý 3 năm 2016. Cũng trong cùng khoảng thời gian đó, thì những thống kê con số này bên phía Android chỉ có 47%.

Điều đáng chú ý hơn đó là khi tình trạng ứng dụng bị đơ, ngừng hoặc là tự động thoát xảy ra trên 65% thiết bị iOS và chỉ 25% thiết bị Android đang kích hoạt trên thị trường hiện nay.

Trong số các mẫu thiết bị thường hay gặp những lỗi đó của Apple thì có tới 13% là sản phẩm iPhone 6, 9% là iPhone 6s, iPhone 5s và iPad Air 2 có cùng tỉ lệ là 2%. Điều mà khiến người ta không ngờ tới đó là phần lớn các lỗi đang gặp phải đều trên iOS 10 đây lại là nền tảng di động mới nhất của Apple.

Khẳng Định iPhone Ổn Định Hơn Android Là Sai Lầm

Xem thêm: Thuê máy chủ chỉ với 1 USD tại vdo.vn

Theo nghiên cứu của Blancco tiết lộ rằng, 17% số thiết bị gặp lỗi trên liên quan đến nhiệt, 15% là do ứng dụng và 11% gặp vấn đề về tai nghe. Đáng chú ý, khi những thiết bị chạy iOS tại Bắc Mỹ lại chiếm tới 72% lỗi liên quan đến ứng dụng và 10% là đến từ WiFi.

Còn về phía Android

LeEco Le 2 đạt tỉ lệ lỗi 13%, Redmi 3S và Redmi Note 3 đạt 9% tỉ lệ lỗi. Trong khi đó chiếc điện thoại Galaxy S7 Edge của Samsung cũng đạt tỉ lệ lỗi khá cao đó là 5%. Xét về khía cạnh của thương hiệu có vẻ như Samsung đạt tỉ lệ lỗi cao nhất là 11%, còn tỉ lệ lỗi ít nhất thuộc về ASUS.

Khẳng Định iPhone Ổn Định Hơn Android Là Sai Lầm

Nhưng có một chi tiết đó là những lỗi phổ biến trên Android thường nghiêm trọng hơn so với iOS khi phần lớn các thiết bị bị ảnh hưởng bởi kết nối USB, sạc chập chờn, một số sản phẩm dùng một thời gian thì không nhận sạc, hay máy ảnh và một màn hình hiển thị bất thường, màu sắc của ảnh không thật. Có một số thiết bị của Android tự sập nguồn hoặc tự khởi động lại.

Điều này khiến khá nhiều người cảm thấy không ưa thích về Android. Tuy nhiên số trường hợp gặp phải lỗi đó lại rất ít, chỉ là số phần tram nhỏ, còn lại đa phần đều được đánh giá khá tốt.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan