SMS Marketing

SMS Marketing là gì ?

SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ một lý do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.

Có các cách để triển khai chiến dịch SMS marketing ở Việt Nam

1. Sử dụng SMS Gateway kết hợp với GSM modem + SIM ( Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác” )

2. Sử dụng đầu số ngắn dạng 8xxx, 6xxx: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin

3. Sử dụng SMS Brandname: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa

Ứng dụng của hình thức quảng bá bằng tin nhắn là gì?

- Tin nhắn SMS giới thiệu sản phẩm trong những đợt tung ra sản phẩm mới

- Tin nhắn SMS giúp khôi phục thương hiệu

- Tin nhắn SMS giúp giữ lòng trung thành của khách hàng (chẳng hạn như trong các ngân hàng, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn, bệnh viện, thương hiệu…)

- Tin nhắn SMS hỗ trợ các đợt khuyến mãi và các sự kiện

- Tin nhắn SMS khảo sát

Thế nào là hình thức quảng bá bằng tin nhắn SMS ?

- Quảng cáo di động là một công cụ quảng cáo hướng đến người tiêu dùng thông qua tin nhắn đến điện thoại di động của họ.

- Quảng cáo di động dựa trên sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống internet toàn cầu và thị trường điện thoại di động

- Quảng cáo di độngcó thể truyền tải thông tin đến khách hàng mục tiêu theo cách tập trung nhất và bằng con đường ngắn nhất

- Quảng cáo di động là một công cụ quảng cáo ứng dụng được trong cả hình thức truyền thống lẫn hiện đại.

- Quảng cáo di động là một hình thức quảng bá trực tiếp giúp nhanh chóng gia tăng số lượng khách hàng phản hồi.

- Chi phí thấp, thời gian gửi nhanh, thông điệp đến trực tiếp tới đối tượng khách hàng mục tiêu và chắc chắn được đọc.

Tại sao sử dụng SMS marketing ?

Bạn là chủ doanh nghiệp. Bạn muốn cung cấp thông tin thật nhanh chóng cho toàn thể khách hàng của mình, hơn thế nửa bạn muốn thông tin đến toàn thể nhân viên của mình mọi lúc, mọi nơi.

Bạn muốn có thêm một chiến lược marketing thực sự hiệu quả, một kênh phân phối hoàn hảo, một hình thức quảng cáo qua tin nhắn SMS thật ấn tượng.

Sử dụng SMS Marketing, một trong những ứng dụng của Mobile Marketing là các ứng dụng gửi SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích marketing, quảng cáo, .. đáp ứng hoàn hảo cho Doanh nghiệp trong phần lớn các lĩnh vực kinh doanh sau:

- Dịch vụ, thương mại

- Tài chính, ngân hàng

- Quản lý, phân phối: Quản lý học sinh, Quản lý, điều hành nhân viên

- Quảng cáo tiếp thị

- Giải trí và truyền thông

- Các chiến dịch Marketing

Với chu trình hoàn toàn tự động gửi đi không giới hạn tin nhắn SMS trong một giờ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những công việc khác. Hơn nữa hệ thống có thể hoạt động liên tục 24/24 mà không hề mệt mỏi.

Hệ thống SMS Marketing thông thường sẽ có chức năng sau:

- Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn

- Có thể sử dụng thêm BrandName SMS (tin nhắn SMS có tên thương hiệu)

- Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan

- Cho phép sử dụng một số điện thoại di động bất kỳ để gửi SMS marketing, và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.

- Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ) do VDO phát triển lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận

- Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận

- Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo

Với các tính năng trên,  bằng các cách tiếp cận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng.

 Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau. Với hơn 136,6 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê dự báo năm 2013 ) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất.

Đặc biệt, tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.

Hiệu quả từ SMS Marketing

Nếu bạn sử dụng các phương thức mobile marketing hợp lý thì SMS Marketing sẽ là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau của chiến dịch marketing

- Truyền “thông điệp” nhanh nhất

 -Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng

- Tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng

- Định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện, các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng

- Làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu

- Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..

- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng

- Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng

- Một phương pháp quảng cáo mà người nhận không thể từ chối xem qua: hầu như 100% khách hàng tiềm năng khi nhận được tin nhắn đều đọc qua.

- Tạo được mối quan hệ tốt: 91% sẽ không xóa tin nhắn trước khi đọc, 100% sẽ đọc những tin nhắn đó, 71% sẽ lưu lại trong điện thoại.

- Khả năng nhận diện thương hiệu cao: 69% số người đọc tin nhắn sẽ gọi điện thoại đến thương hiệu thể hiện trong tin nhắn.

- Tác động khác : khách hàng sau khi nhận được tin nhắn thường có xu hướng chủ động chọn sản phẩm được quảng cáo trong tin nhắn.

Giới thiệu một số loại hình dịch vụ SMS marketing

Dịch vụ SMS marketing cơ bản

Là kịch bản cho phép thuê bao di động soạn nội dung tin nhắn gửi tới đầu số để nhận được thông tin trả về tự động dưới dạng văn bản từ nhà cung cấp dịch vụ.

Thông qua hệ thống, bạn sẽ tạo lập kênh cung cấp thông tin cho khách hàng của mình như thông tin dịch vụ, khuyến mại, sản phẩm mới… Các thuê bao di động (khách hàng của bạn) chỉ cần gửi tin nhắn tới đầu số đăng ký nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ quan tâm.

Dịch vụ SMS Bình chọn – Voting

Là kịch bản thiết lập hệ thống bình chọn tương tác thông qua SMS, kịch bản này được áp dụng cho các chương trình giải trí, bình chọn dịch vụ hay sản phẩm, thực hiện nghiên cứu thị trường, hay khảo sát nhu cầu…

Thông qua hệ thống, các cá nhân, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức có thể thiết lập hệ thống bình chọn tương tác với khách hàng của mình. Thuê bao di động sẽ gửi tin nhắn với nội dung bình chọn của mình để tham gia chương trình.

Dịch vụ SMS gửi tin nhắn thông báo

Chương trình này cho phép bạn thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng và gửi thông tin sản phẩm hay dịch vụ tới những người từng tham gia sử dụng dịch vụ của bạn.

Để thông báo về sản phẩm và dịch vụ tới các khách hàng của mình, bạn chỉ cần lập nội dung thông báo, danh sách số điện thoại cần gửi tin và thời gian gửi thông điệp đó tới khách hàng trên hệ thống. Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tới khách hàng theo nội dung và thời gian yêu cầu.

Một số chiến lược marketing hiệu quả thông qua SMS marketing

1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về

Công ty có sẵn cơ sở dữ liệu số điện thọai di động của khách hàng trong quá trình giao dịch trước đây

Công ty có thể gửi SMS tới khách hàng với nội dung:

Nhân dịp Lễ Quốc Khánh, từ ngày 30/8 đến ngày 10/09, siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 5% trên hóa đơn mua hàng, .. và giảm giá 10% cho các loại máy lạnh Hitachi”.

“ Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị chúng tôi. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan, Hãy gửi tin nhắn SMS tới số xxxx , bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tô. Bạn cũng có thể gửi tin nhắn này cho ai đang cần mua ti vi để được hưởng ưu đãi của chúng tôi”.

Nếu quan tâm quan tâm tới dịch vụ của công ty khách hàng sẽ gửi tin nhắn. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.

Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần trình ra cho nhân viên thu ngân mã số này, khách hàng sẽ được giảm giá 20%.

2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.

Công ty muốn có thêm khách hàng, bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo qua email, gửi thư tới mọi người với nội dung:

“ Chào quý khách,
Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử.
Hãy gửi tin nhắn tới số xxxx, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi
Xin cảm ơn đã đọc thư ! “.

Cũng có thể quảng các nội dung trên qua Radio, Báo, Băng rôn và kênh truyền hình.

Những ai quan tâm tới dịch vụ của công ty sẽ gửi tin nhắn SMS tra cứu/ tham gia chương trình. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.

Vậy là sau chiến dịch quảng cáo, bạn có trong tay các số điện thoại của những người quan tâm tới dịch vụ của bạn. Lần sau khi có hàng mới hay đợt khuyến mãi mới công ty có thể gửi cho khách hàng tin nhắn thông tin về dợt hàng mới này, và chắc 100% khách hàng sẽ đọc tin nhắn.

Với cách làm này theo các thống kê tại nước ngoài, doanh số bán ra tăng 15% trong 3 tuần đầu của chiến dịch quảng cáo.

3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.

Có thể nhờ sự phổ biến của tin nhắn công ty có thể lợi dụng phản ứng dây chuyền để quảng bá sản phầm:

“ Bạn sẽ được thưởng 1% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là KKK. Bạn chỉ cần yêu cầu người đó gửi  tin nhắn tới số XXX với nội dung KKK, chúng tôi sẽ trả về mã số giảm giá 5% cho khách hàng đó”.

Khi khách hàng được giới thiệu đến mua hàng, người đó sẽ được giảm giá 5% khi trình mã số giảm giá, và ngay lập tức hệ thống gửi SMS cho khách hàng có mã số KKK số tiền mình được thưởng.

 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất !

Trụ sở chính TP. Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Add: Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 04 7305 6666 – 04 6674 8592 – 04 6674 8593 – 0962 788 835

Văn phòng đại diện TP. HCM

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Add: 366 Huỳnh Văn Bánh, Phường 14, Quận Phú Nhận, TP.HCM
Hotline: 08 7308 6666 – 0936 300 136

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 6891

Email: vdovietnam@gmail.com
Website: http://vdo.vnhttps://vdo.com.vn – http://maychuvietnam.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ Hai – Thứ Bảy, Sáng: 8h – 12h, Chiều: 1h30 – 5h30