Logo Logo
Xây dựng WordPress 25-07-2018

Sự thật về tên miền không phải ai cũng biết

Như chúng ta đã biết, internet là một hệ thống mạng toàn cầu, được hàng nghìn máy tính kết nối từ nhiều vị trí địa lý khác nhau. Để quản lý được cả một hệ thống đó quả là điều không dễ dàng. Vì vậy, cần phải có một cái tên gợi nhớ nào đó giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng hơn. Đó là lý do tên miền ra đời. Bạn đã biết những gì khi nhìn vào tên miền của 1 website? Những sự thật về tên miền dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Tên miền là gì?

Thay vì phải nhớ một dãy địa chỉ IP, tên miền sẽ giúp người dùng dễ nhớ hơn.

Tên miền được coi là một danh từ chỉ vị trí của một máy tính trên mạng internet. Hay nói cách khác, tên miền chính là tên của các máy chủ đang hoạt động trên Internet.

Chẳng hạn như Máy chủ Web của VDO đnag chứa website của công ty, có dải địa chỉ là 192.62.2016.72. Đi kèm với dải địa chỉ này là tên miền vdo.vn.

Trên thực tế, người dùng sẽ không nhớ dải địa chỉ IP dài dòng kia. Thay vào đó, chỉ cần nhớ tên miền là họ có thể truy cập được vào website. Sẽ dễ dàng hơn phải không nào?

Phương thức hoạt động của tên miền

Để dễ hiểu hơn về phương thức hoạt động của tên miền, hãy liên tưởng tên miền là địa chỉ văn phòng của bạn. Mỗi địa chỉ văn phòng đều có một tọa độ nhất định trên bản đồ. Nhưng sẽ rất ít trường hợp tìm kiếm địa chỉ văn phòng công ty bạn bằng tọa độ địa lý. Mà thay vào đó, sẽ tìm đến bằng địa chỉ công ty. Đúng không nào? Vì vậy, thay vì nhớ tọa độ trên bản đồ, người dùng chỉ cần nhớ địa chỉ công ty là đủ.

Do tính chính xác cao nên tên miền của một website là duy nhất. Chúng ta không thể đăng kí được đúng tên miền khi đã có người khác sở hữu chúng. Vì vậy, nếu bạn cần đăng ký tên miền tương ứng với tên doanh nghiệp của mình trên internet, hãy kiểm tra và đăng ký tên miền trước khi có người khác lấy mất tên miền của bạn.

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng tên miền của một đơn vị đã đăng ký trước đó rồi, vậy hãy tìm hiểu vòng đời của tên miền để có cơ hội sở hữu chúng ngay sau khi tên miền đó hết hạn.

Tại sao phải đăng ký tên miền?

Trên thực tế, có rất nhiều cách để sử dụng tên miền miễn phí, không cần đăng kí. Nhưng thực chất, sẽ chẳng có gì là miễn phí cả. Bởi khi bạn sử dụng 1 tên miền free, đuôi của tên miền chính là thương hiệu của website đó. Và thật không chuyên nghiệp nếu công ty bạn không thể có một tên miền riêng cho đơn vị của mình. Và liệu khách hàng có đủ tin tưởng để kí kết hợp đồng nếu đơn vị đó không có lấy một tên miền, tên thương hiệu riêng?

Dường như mọi công ty đều trở nên chuyên nghiệp hơn khi sở hữu cho mình một tên miền riêng. Bởi sau đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tên miền để đăng kí  các tài khoản email một cách chuyên nghiệp. Ví dụ như [email protected], [email protected].... Những địa chỉ này sẽ chuyên nghiệp hơn nhiều địa chỉ email thông thường.

Tên miền có ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website hay không?

Tên miền có dài và khó nhớ hay ngắn và dễ nhớ đều không ảnh hưởng đến tốc độ truy cập website của người dùng. Nhưng để mang lại sự tiện dụng cũng như dễ nhớ cho người dùng, tên miền càng ngắn càng dễ nhớ càng tốt.

Sau khi đăng ký tên miền có phải đăng ký thêm dịch vụ nào nữa không?

Có thể bạn chưa biết tên miền và hosting luôn song hành với nhau. Để website hoạt động được trên internet thì ngoài tên miền,cần phải có thêm dịch vụ hosting. Đó sẽ là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của website của bạn.

 Với những Sự thật về tên miền trên, bạn đã sẵn sàng trang bị cho website của mình chưa? Bạn hoàn toàn có thể mua tên miền và hosting giá rẻ, uy tín ở cùng một nhà cung cấp dịch vụ, chẳng hạn như VDO. Đây là một công ty nổi tiếng, đi đầu trong dịch vụ máy chủ, thuê máy chủ, tên miền và hosting chất lượng tuyệt vời. Rất nhiều người dùng hài lòng về dịch vụ nơi đây. Để tìm hiểu chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty cổ phần VDOTrụ sở: Tầng 1, Số 61 Phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà NộiVPĐD: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366Hotline: 024 7305 6666 - 028 7308 6666>> Các tìm kiếm liên quan:
  • Có thể bạn chưa biết những sự thật về tên miền,
  • Những sự thật về tên miền có thể bạn chưa biết,

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan