Logo Logo
Xây dựng WordPress 01-08-2018

Giải mã ý nghĩa thông số trong gói hosting từ cơ bản đến nâng cao

Trước khi quyết định tìm đến một dịch vụ hosting chất lượng, bạn thường làm gì? Chắc hẳn ai cũng phải dành một khoảng thời gian nhất định để nghiên cứu về dịch vụ này cũng như các thông số đúng không nào? Nhưng không phải ai cũng có khả năng tìm tòi và hiểu hết những thông số của nhà cung cấp dịch vụ đưa ra đâu nhé! Bài viết giải mã ý nghĩa các thông số trong gói hosting dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích.

Những thông số cơ bản trong gói hosting

Mặc dù có lựa chọn mua hosting giá rẻ, người dùng cũng nên chú ý đến thông số trong gói hosting như sau:

Disk Space: Bất kỳ giói hosting nào cũng cần đến thông số này. Đây là thuật ngữ chỉ dung lượng tối đa hosting có thể lưu trữ. Dung lượng càng lớn sẽ càng lưu trữ được nhiều dữ liệu. Mỗi gói hosting khác nhau sẽ có dung lượng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê hosting không giới hạn dung lượng. Nhưng thực chất, dung lượng đó không phải ở mức không giới hạn, mà là khả năng lưu trữ của chúng quá lớn. Ở cỡ khoảng vào TB đến vài chục TB.

Bandwidth: Lượng băng thông của hosting. Đây là dung lượng truy cập mỗi tháng của khách hàng. Băng thông càng lớn, website càng chứa được nhiều lượt truy cập hơn. Khi người dùng sử dụng hết lưu lượng băng thông hàng tháng, website sẽ báo lỗi 502. Vì vậy, bạn cần phải tính toán hợp lý lượng khách ruy cập để lựa chọn gói hosting có băng thông phù hợp.

Domain: Địa chỉ tên miền cần có ở mỗi website. Nếu không, website của bạn sẽ không thể hoạt động trên môi trường mạng được. Một số thông số nhỏ hơn bạn cần quan tâm:

  • Addon Domains: Số tên miền cho phép chạy các website độc lập trên cùng 1 Hosting.
  • Sub Domains:Số tên miền con được trỏ đến 1 thư mục trên website.
  • Parked Domains: Số tên miền được chạy song song với tên miền chính tên cùng hosting.

Các thông số nâng cao trong gói hosting

Ngoài các thông số cơ bản trên, hosting còn có một số thông số nâng cao như:

CPU: Đưa ra chỉ số CPU cũng như % CPU mà host đang sử dụng. Thông số càng cao, website hoạt động càng chậm.

Memory RAM: Bất kỳ gói hosting nào cũng có thông số RAM, nó cũng giống như RAM trên máy tính của bạn vậy. Chỉ số RAM càng cao thì website hoạt động càng nhanh và mượt mà.

Input/Output: Là giới hạn tốc độ truyền tàu từ hosting đến người dùng và ngược lại. Chỉ số àng cao, website load càng nhanh. Từ đó mà trải nghiệm của người dùng trở nên tốt hơn.

Number of Process: Được biết đến là tổng số tiến trình chạy trên Hosting. Thông thường, chúng sẽ được giao động từ 50-200. Nếu vượt quá ngưỡng này, website sẽ báo lỗi 500 hoặc 503.

Chứng chỉ SSL: Đây là giao thức mã hóa thông tin trên toàn bộ thiết bị của người dùng đến website. Mỗi chứng chỉ chỉ cho phép tạo ra một website duy nhất.

Inodes: Giới hạn số file tối đa được xuất hiện trong thư mục hosting. Thông thường, thông số này sẽ được xuất hiện trên những gói hosting không giới hạn nhằm tránh tình trạng phá hoại không gian lưu trữ trên Hosting của người dùng.

Địa chỉ IP riêng: Mỗi hosting sẽ được cấp một địa chỉ IP riêng. Và chúng sẽ không đổi trong suốt quá trình hoạt động. Nếu cần, bạn có thể mua thêm dải Ip dùng riêng để xử lý các công việc đặc thù.

Nên chọn gói hosting dung lượng và băng thông bao nhiêu nào?

Hãy mua một gói hosting vừa đủ, đó là lời khuyên của tôi. Không nên mua gói host quá lớn nếu không cần thiết vì chi phí duy trì sẽ đội lên khá nhiều.Đối với các website giới thiệu hoặc bán hàng cơ bản bạn chỉ cần khoảng 600Mb - 1Gb là đủ, còn đối với các website thương mại điện tử có lượt truy cập cao thì bạn nên cân nhắc đến dung lượng khoảng 1,5 - 3Gb.Băng thông thường sẽ tăng theo dung lượng của gói hosting, khi bạn thiết kế hoặc tải dữ liệu lên website cũng lên lưu ý đến tốc độ của website, upload file quá nặng sẽ khiến cho tốc độ tải rất kém, vậy nên một khi đã tối ưu các hình ảnh thì băng thông không phải là vấn đề bạn phải lưu tâm.Các file tài liệu có dung lượng lớn bạn nên chia sẻ qua các hệ thống chia sẻ file như mediafire, megaupload...

Điều gì ảnh hưởng đến tốc độ của một website?

Như đã nói, băng thông hay dung lượng không phải là yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ của một website.Tốc độ của 1 website sẽ ảnh hưởng do các yếu tố sau:- Tốc độ đường truyền: đây là yêu tố ảnh hưởng khá lớn, dễ thấy nhất là khi đứt cáp internet quốc tế các website đặt server ở nước ngoài sẽ có tốc độ tải rất chậm. Đối với website có khách hàng trong nước là chủ yếu thì nên chọn server đặt ở Việt Nam. Nơi đặt server cũng khá quan trọng, thường server sẽ được đặt ở các datacenter như: FPT, Viettel, VDC, ODS... với máy lạnh công suất lớn được mở liên tục, hệ thống điện ổn định và có đầy đủ biện pháp backup.- Phần cứng của server: server là nơi chứa và vận hành hosting, một server có thể ngắt và vận hành cùng lúc nhiều hosting. Một server cũng có cấu trúc như một máy tính cá nhân nhưng với các phần cứng chuyên sâu hơn để có thể vận hành 24/24. Mỗi hosting khi chạy sẽ chiếm một lượng RAM và CPU của server, nếu server chứa càng nhiều hosting thì độ tải càng lớn, nếu RAM bị quá tải sẽ khiến tốc độ của toàn hệ thống bị chậm đi rất nhiều.- Phần mềm của server: phần mềm phiên bản càng mới sẽ càng tối ưu tốc độ phần cứng hơn. Độ bảo mật của server cũng như các hosting cùng chạy trên server cũng quan trọng, nếu một hosting trên server bị spam, DDOS có thể ảnh hưởng đến các hosting khác trên cùng server.Nếu như các thông số trên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn có thể tìm đến dịch vụ cho thuê may chu ao thay vì hosting.

Đa số các nhà cung cấp dịch vụ hosting đều gửi đến bạn những thông số trên, giúp khách hàng của họ dễ dàng chọn lựa. Trên đây là những Giải mã ý nghĩa thông số trong gói hosting từ cơ bản đến nâng cao VDO cung cấp thông tin cho bạn đọc. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn gói hosting phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Để không xảy ra những trường hợp thiếu hay thừa thông số dẫn đến lỗi hoặc lãng phí. Chúc bạn thành công

>>> Xem chi tiết bảng giá hosting :  https://vdo.vn/mua-host-gia-re/

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan