Logo Logo
Trung tâm dữ liệu 10-07-2019

Vấn đề Support tại vị trí trung tâm dữ liệu Viettel

Trung tâm dữ liệu Viettel là một đơn vị cung ứng hạ tầng thiết bị và các dịch vụ CNTT lớn nhất trên cả nước, dành cho mọi đối tượng khách hàng là cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp.

Song hành với việc cung cấp các dịch vụ thuê máy chủ, chỗ đặt máy chủ, quản trị máy chủ... vấn đề bảo mật an ninh tại vị trí trung tâm dữ liệu Viettel luôn được ưu tiên hàng đầu. Hệ thống Data center Viettel sẵn sàng cam kết đến khách hàng đảm bảo việc cung cấp nguồn nhân lực, thực hiện trách nhiệm liên quan tới việc xây dựng, phát triển, duy trì, kiểm tra, giám sát và cải tiến hệ thống quản lý bảo mật thông tin theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó việc bảo vệ tài sản, thiết bị, an ninh thông tin cũng là vấn đề quan trọng hàng đầu của trung tâm dữ liệu Viettel IDC.

An ninh, bảo mật khu riêng của khách hàng

Trung tâm dữ liệu Viettel cung cấp dịch vụ khu riêng trong phòng máy: toàn bộ hệ thống thiết bị của KH được lắp đặt trong khu vực riêng tách biệt với phần còn lại của phòng máy bằng vách thép sơn tĩnh điện.

Cửa thép ra vào được gắn đầu đọc thẻ từ kiểm soát ra vào và khóa cứng, chỉ có nhân viên kỹ thuật của KH được ra vào.

Hạ tầng khu riêng của khách hàng cũng được hệ thống NOC của trung tâm dữ liệu theo dõi môi trường, điều kiện phòng cháy chữa cháy, do đó Viettel IDC khuyến cáo khách hàng bàn giao lại 1 chìa khóa hoặc thẻ từ tại trung tâm dữ liệu để nhân viên NOC Viettel IDC có thể sử dụng trong trường hợp sự cố khẩn cấp hoặc có yêu cầu hỗ trợ đặc biệt từ phía khách hàng. Chía khóa hoặc thẻ từ này sẽ được hai bên niêm phong và có lập biên bản khi một trong hai bên sử dụng.

Các phần mềm hỗ trợ của trung tâm dữ liệu Viettel

Hệ thống hỗ trợ vận hành trung tâm dữ liệu

Ngoài các hệ thống phần mềm và quy trình nghiệp vụ nội bộ, Viettel IDC còn triển khai và ứng dụng nhiều phần mềm hỗ trợ việc triển khai, vận hành và chăm sóc dịch vụ khách hàng:

Phần mềm OSS (Operating Support System): đây là phần mềm tổng hợp, để nhập thông tin liên quan đến khách hàng (thông tin khách hàng, các dịch vụ khách hàng yêu cầu và nhân viên bảo trì bảo dưỡng do khách hàng đăng ký), thông tin dịch vụ do các Trung tâm dữ liệu Viettel IDC cung cấp cho khách hàng, thông tin về thiết bị và tài sản khách hàng đang đặt tại Trung tâm dữ liệu, truy vấn thông tin liên quan đến khách hàng. Hệ thống phần mềm cho phép quản lý toàn bộ thông tin khách hàng, thông tin dịch vụ.

Phần mềm Duty system: là phần mềm hỗ trợ cho nhân viên trực vận hành NOC ghi chú lại tất cả các sự cố và các hoạt động xảy ra trong phiên trực của mình. Người quản lý có thể kiểm tra thông tin hoặc xem xét các hoạt động tại Trung tâm dữ liệu thông qua phần mềm này.

Phần mềm VMS (Visitting Management System): là phần mềm quản lý khách hàng vào ra Trung tâm dữ liệu. Phần mềm cho phép lưu lại mọi hoạt động ra vào phòng máy của bất kỳ khách hàng nào.

Phần mềm NMS (Network Management System): là phần mềm quản lý trạng thái và hiển thị các cảnh báo của hệ thống giám sát các hệ thống thiết bị nội bộ DC và thiết bị của khách hàng, đồng thời gửi email và SMS cho những người liên quan khi có cảnh báo.

Phần mềm Property Management: là phần mềm quản lý tài sản của Công ty Viettel IDC.

Phần mềm MRTG (Multi Router Traffic Grapher): là phần mềm quản lý và hiển thị thông tin liên quan đến lưu lượng, băng thông sử dụng Internet của khách hàng và các thiết bị mạng của trung tâm dữ liệu. Khách hàng có thể sử dụng account của mình để truy cập vào phần mềm này và theo dõi lưu lượng sử dụng Internet thời gian thực.

Phần mềm Billing: là phần mềm hỗ trợ việc tính toán cước hàng tháng của các khách hàng Viettel IDC, tự động tính cước, đối soát và ghi nhận cả các tình huống giảm cước, khấu trừ cước do gián đoạn hệ thống nếu có.

Cổng thông tin dịch vụ khách hàng: là Portal để hỗ trợ khách hàng trong việc giao tiếp với Trung tâm dữ liệu. Truy cập vào Portal, khách hàng có thể kiểm tra MRTG, thông tin thiết bị/tài sản, download các form cần thiết và gửi các yêu cầu sử dụng dịch vụ từ xa cho nhân viên Trung tâm dữ liệu, bao gồm cả việc yêu cầu sử dụng dịch vụ IP-KVM switch miễn phí của Viettel IDC.

Support tại vị trí trung tâm dữ liệu Viettel đối với khách hàng được liên tục, kể cả những ngày nghỉ trên nền tảng chuyên nghiệp, an toàn, ổn định, trung tâm dữ liệu Viettel vẫn luôn là một địa chỉ uy tín trong lòng khách hàng. Địa chỉ hỗ trợ khách hàng:

  • VPGD HN: Tầng 1, Số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội, Việt Nam
  • Tel: 024 7305 6666
  • VPĐD HCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. -
  • Tel: 028 7308 6666
  • Contact Center: 1900 0366
  • Email: [email protected]

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan