Logo Logo
Trung tâm dữ liệu 25-08-2017

Những ưu điểm của việc sử dụng máy chủ dùng riêng

Nếu bạn đang sở hữu một website, chắc hẳn bạn đã hiểu một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chạy một trang web đó là những khả năng mà website của bạn có thể làm được. Trang web của bạn phải hoạt động liên tục 24/24 để đáp ứng được lượng truy cập lớn của nhiều người dùng ở bất kỳ thời điểm nào. Đó chỉ là một trong những ưu điểm khi sử dụng máy chủ riêng. Ngoài ra, chúng còn có những ưu điểm khác mà không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích về thiết bị công nghệ hiện đại này nhé!

Những ưu điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến máy chủ dùng riêng

Hiện tại, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã và đang cung cấp 3 loại chính, đó là: Shared hosting, máy chủ ảo và máy chủ dùng riêng. Trong đó, Shared hosting được coi là giải pháp phù hợp nhất với các đơn vị nhỏ, có chi phí thấp mà vẫn đáp ứng được số lượng người dùng truy cập vào website lớn.

[caption id='attachment_16487' align='aligncenter' width='1200']Những ưu điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến máy chủ dùng riêng Những ưu điểm không thể bỏ qua khi nhắc đến máy chủ dùng riêng[/caption]

Máy chủ ảo VPS là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp tầm trung do vẫn đảm bảo duy trì được mọi hoạt động của doanh nghiệp, quản lý lưu trữ thông tin tốt với mức giá tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng một máy chủ dùng riêng.

Cuối cùng là sự lựa chọn máy chủ dùng riêng, những lợi ích của máy chủ dùng riêng dedicated server đem lại là không giới hạn. Nếu như bạn thực sự đáp ứng được mọi chi phí để có thể dùng một máy chủ dùng riêng thì bạn sẽ không phải băn khoăn về không gian lưu trữ, không phải lo về vấn đề lượng truy cập và một trong những lợi ích không thể phủ nhận nữa là bạn được toàn quyền quản lý các hoạt động trên máy chủ của bạn. Ngoài ra, chúng còn có những ưu điểm khác như:

Độ tin cậy cao

Shared hosting là một giải pháp khá an toàn, tuy nhiên sử dụng máy chủ dùng riêng đem lại cho bạn độ bảo mật thông tin cao hơn shared hosting rất nhiều lần. Khi bạn sử dụng shared hosting, bạn phải chia sẻ server với nhiều người dùng khác. Nếu như một trong những người dùng đó sử dụng nhiều tài nguyên hơn so với bình thường thì website của bạn bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu bạn thuê hoặc mua một máy chủ dùng riêng, bạn sẽ không phải chia sẻ server của mình với bất cứ ai. Điều đó đồng nghĩa tất cả mọi hoạt động và dữ liệu trên website của bạn luôn được đảm bảo hoạt động liên tục và an toàn. Bạn cũng được toàn quyền kiểm soát việc sử dụng các tài nguyên và không gian lưu trữ trên máy chủ của bạn, điều này giúp bạn tăng được thời gian uptime hiệu quả nhất.

Máy chủ VPS

Toàn quyền quản trị

Nếu bạn phải chia sẻ server với nhiều người dùng khác, công ty cung cấp dịch vụ cho thuê hosting sẽ giới hạn một số quyền sử dụng server đối với người thuê. Trong một số tình huống, điều này sẽ hạn chế những gì bạn có thể làm với website của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư sử dụng máy chủ dùng riêng (dedicated server), bạn sẽ có toàn bộ quyền admin, bạn có thể cài đặt các chương trình ứng dụng phục vụ cho công việc kinh doanh của bạn mà không bị phụ thuộc vào nhà cung cấp. Bạn cũng có thể theo dõi và kiểm soát toàn bộ quá trình sử dụng tài nguyên trên server của bạn, điều này giúp bạn dễ dàng xác định và phát huy những yếu tố tiềm ẩn giúp phát triển website của mình tốt hơn.

Không gian lưu trữ không giới hạn

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng máy chủ dùng riêng là mang lại cho người dùng là không gian lưu trữ không giới hạn. Bạn thỏa sức quản lý các tài nguyên và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất do bạn không hề phải chia sẻ nguồn tài nguyên này với bất kỳ ai. Điều này giúp tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển website của bạn, đảm bảo đáp ứng được lưu lượng truy cập lớn, dẫn đến kết quả kinh doanh khả quan hơn.

Để nhận thêm tư vấn và hỗ trợ giải đáp về những ưu điểm của việc sử dụng máy chủ dùng riêng, mời bạn liên hệ qua địa chỉ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Các dịch vụ chúng tôi cung cấp: Cho thuê server uy tín  -  Cho thuê máy chủ ảo

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan