Logo Logo
Tin công nghệ 02-03-2024

Từ hôm nay 1/3, điện thoại 2G tại Việt Nam chính thức thành "cục gạch" đúng nghĩa

Các điện thoại hỗ trợ 2G không hợp chuẩn sẽ bị cắt sóng.

Từ ngày 1/3, các nhà mạng chính thức ngắt sóng các thiết bị điện thoại "cục gạch" 2G không hợp chuẩn. Quyết định này là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển của mạng di động 4G/5G, đồng thời hỗ trợ chính sách của chính phủ về chính phủ điện tử, kinh tế số và xã hội số.

Quyết định ngắt sóng điện thoại 2G không hợp chuẩn được đưa ra sau nhiều năm cân nhắc, dựa trên nhu cầu cải thiện chất lượng dịch vụ viễn thông và bảo đảm an ninh mạng. Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông không cho phép kết nối mới với các thiết bị 2G không đáp ứng tiêu chuẩn đã đề ra, nhằm dần loại bỏ công nghệ lạc hậu và tiến tới mục tiêu phổ cập công nghệ di động hiện đại.

Người dùng hiện đang sở hữu và vẫn sử dụng các thiết bị 2G có thể gặp nhiều khó khăn trong việc liên lạc. Từ các chủ doanh nghiệp nhỏ đến người lao động, nhiều người dân lo ngại việc này sẽ gây gián đoạn trong liên lạc hàng ngày và ảnh hưởng đến công việc. Đặc biệt, đối với những người lớn tuổi hay những người dùng không dễ dàng thích nghi với công nghệ mới, việc chuyển đổi sang sử dụng điện thoại thông minh gặp nhiều khó khăn.

Khuyến khích người dân chuyển sang dùng điện thoại 4G

Trước thách thức này, các hệ thống bán lẻ, đặc biệt là Viettel Store, đã nhanh chóng đưa ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để khích lệ người dùng chuyển đổi từ 2G lên 4G/5G. Từ nhiều năm trước, Viettel Store đã triển khai nhiều chương trình để kích cầu khách hàng đổi máy, bằng cách cung cấp giá ưu đãi cho các dòng điện thoại 4G mới.

Chương trình ưu đãi điện thoại 4G tại hệ thống này cung cấp một loạt các mẫu điện thoại từ giá rẻ có hỗ trợ 4G đi kèm các chương trình trợ giá, đảm bảo mọi người dùng đều có thể tiếp cận công nghệ mới một cách dễ dàng. Điều này không chỉ giúp người dùng cải thiện trải nghiệm liên lạc hàng ngày với tốc độ cao và ổn định hơn mà còn góp phần vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số của chính phủ.

Ngoài ra, việc có một lượng lớn điện thoại 4G giá rẻ trên thị trường giúp xóa tan tâm lý rằng điện thoại 4G là "đắt tiền", mở ra cơ hội cho mọi tầng lớp người dùng dễ dàng nâng cấp công nghệ, từ đó đáp ứng được yêu cầu mới từ nhà mạng viễn thông.

"Hiểu rõ tầm quan trọng từ mục tiêu của chính phủ nhằm phổ cập mạng di động 4G/5G và điện thoại thông minh đến từng người dân Việt Nam để thúc đẩy chính phủ điện tử, kinh tế số, xã hội số…, Viettel Store đang triển khai ưu đãi điện thoại 4G chỉ từ 680.000 đồng như Nokia 105 4G Pro hay trợ giá lên tới 700.000 đồng khi mua OPPO A78 hoặc từ 2.690.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu điện thoại Samsung Galaxy trợ giá 4G", ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông Viettel Store chia sẻ.

Quyết định ngắt sóng các thiết bị 2G không hợp chuẩn từ ngày 1/3 là một bước tiến quan trọng trong lộ trình phát triển viễn thông và công nghệ thông tin tại Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ từ công nghệ lạc hậu sang công nghệ mới mà còn thể hiện cam kết của chính phủ và các doanh nghiệp viễn thông trong việc đảm bảo mọi người dân đều có thể tiếp cận và tận hưởng lợi ích từ sự phát triển của kinh tế số và xã hội số.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan