Logo Logo
Tin công nghệ 09-07-2024

Giờ đây bạn có thể loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video nhờ công cụ AI của YouTube

Tính năng mới này của YouTube có thể giúp các nhà sáng tạo nội dung dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Trong tuần này, YouTube đã giới thiệu một công cụ cải tiến cho phép người sáng tạo nội dung dễ dàng loại bỏ nhạc có bản quyền khỏi video của họ mà vẫn giữ nguyên vẹn âm thanh khác.

Tính năng "Xóa bài hát" (Erase Song) cho phép người sáng tạo tắt tiếng nhạc có bản quyền trong nội dung của họ. Trước đó, YouTube đã thử nghiệm tính năng này dưới dạng beta nhưng kết quả chưa thực sự chính xác. Tính năng “Xóa bài hát” cải tiến sử dụng thuật toán AI để xác định và loại bỏ chính xác hơn các bài hát có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video.

Tuy nhiên, ngay cả phiên bản mới được cải tiến này cũng có thể không phải lúc nào cũng mang lại kết quả hoàn hảo. Trong trường hợp công cụ không thể loại bỏ nội dung có bản quyền, người sáng tạo có thể tắt tiếng tất cả âm thanh trong các phần video bị gắn cờ chứa nội dung có bản quyền.

Trang hỗ trợ của YouTube cho biết tính năng “Xóa bài hát” “có thể không hoạt động nếu bài hát khó xóa bỏ”, do đó, việc tắt tiếng có thể giúp loại bỏ yêu cầu ID nội dung đối với video.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan