Logo Logo
Tin công nghệ 23-04-2024

GIGABYTE ra mắt nền tảng AI toàn diện và mạnh mẽ tại NVIDIA GTC

Tại NVIDIA GTC - hội nghị nhà phát triển AI toàn cầu diễn ra trong tháng 3 tại Hoa Kỳ, GIGABYTE ra mắt nền tảng AI toàn diện và mạnh mẽ.

GIGABYTE tập trung vào các sản phẩm doanh nghiệp của GIGABYTE thể hiện hoạt động đào tạo và suy luận AI được cung cấp bởi các nền tảng điện toán linh hoạt dựa trên các giải pháp NVIDIA, cũng như làm mát bằng chất lỏng trực tiếp (DLC) để cải thiện mật độ tính toán và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Thúc đẩy những đột phá về AI với các cụm GPU

Một trong những nền tảng AI quan trọng nhất, GIGABYTE bao gồm một đơn vị có thể mở rộng cụm GPU nhỏ gọn - một rack với các máy chủ GIGABYTE G593-SD2 được thiết kế riêng cho NVIDIA HGX H100 8-GPU và được hỗ trợ bởi thế hệ thứ 5 kép Bộ xử lý Intel ® Xeon ® có khả năng mở rộng. Nền tảng HGX này là nền tảng tăng tốc mạnh mẽ nhất đang được sử dụng cho AI và LLM tổng hợp, với phần mềm được tối ưu hóa hỗ trợ nhiều ứng dụng khoa học. Cơ sở hạ tầng quy mô giá đỡ này lý tưởng để mở rộng quy mô khi cụm GPU mở rộng dựa trên nhu cầu. Máy chủ này là Hệ thống được NVIDIA chứng nhận, đã được kiểm tra về hiệu suất có thể dự đoán được và triển khai nhanh chóng.

Được tối ưu hóa cho NVIDIA Omniverse

GIGABYTE G493-SB0 cũng là hệ thống được NVIDIA chứng nhận, là một trong những hệ thống đầu tiên được xác nhận là máy chủ NVIDIA OVX™ . Bởi vì nhiều trung tâm dữ liệu chú trọng đến việc mở rộng quy mô hơn là giảm bớt, nên cần có nhiều khe cắm mở rộng cho thẻ PCIe Gen5, NIC hoặc DPU. GIGABYTE có một máy chủ dựa trên NVIDIA OVX được cấu hình để hỗ trợ tỷ lệ lý tưởng giữa GPU NVIDIA, DPU và NIC. Nền tảng OVX được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ việc tạo và vận hành các ứng dụng được phát triển trên nền tảng NVIDIA Omniverse™ ở quy mô trung tâm dữ liệu. Cách tiếp cận mô-đun hóa hơn này được minh họa rõ nhất trong G493-SB0, có thể hỗ trợ hai CPU, bốn GPU NVIDIA L40S , hai NVIDIA ConnectX ® -7 NIC và một NVIDIA BlueField ® -3 DPU , tất cả trong một máy chủ 4U.

Bản giao hưởng của CPU và GPU được kết nối với nhau

XH23-VG0 của GIGABYTE là máy chủ 2U với một Superchip GH200 hỗ trợ các khe I/O bổ sung cho DPU BlueField-3 và NIC ConnectX-7. Nền tảng NVIDIA GH200 Grace Hopper này là thiết bị CPU-GPU không đồng nhất đầu tiên của NVIDIA trên một mô-đun duy nhất và có băng thông 900GB/giây giữa CPU và GPU thông qua kết nối NVIDIA ®NVLink ® Chip-2-Chip để cung cấp dung lượng lưu trữ lên tới 624GB. bộ nhớ nhanh cho hệ thống. GPU NVIDIA H100 mạnh mẽ không bị giới hạn ở các cụm GPU, có khả năng được sử dụng trong các ứng dụng AI và HPC mới và kết hợp với CPU NVIDIA Grace™.

Giải pháp làm mát bằng chất lỏng tiên tiến dành cho siêu chip

Với hiệu suất cao hơn, yêu cầu về điện năng và làm mát cao hơn, GIGABYTE sẵn sàng cung cấp cho khách hàng của mình các giải pháp DLC ngoài dòng G593 hiện có để hỗ trợ nền tảng NVIDIA. GIGABYTE có bộ dụng cụ tấm lạnh để hỗ trợ CPU NVIDIA Grace và GH200 Superchip với thiết kế tùy chỉnh đảm bảo loại bỏ nhiệt nhanh chóng khỏi hệ thống 2U 4 nút điện toán dày đặc. Hệ thống nhiều nút này là máy chủ dòng GIGABYTE H263 hỗ trợ làm mát DLC cho mỗi nút, cho bốn Siêu chip CPU Grace trong GIGABYTE H263-V60 hoặc bốn Siêu chip GH200 trong GIGABYTE H263-V11. Làm mát bằng chất lỏng cho phép tất cả các bộ xử lý chạy tối ưu mà không làm giảm hiệu năng trong máy chủ điện toán có kiểu dáng dày đặc.

Hỗ trợ GPU NVIDIA Blackwell hàng đầu

GIGABYTE sẽ hỗ trợ GPU Blackwell kế nhiệm GPU Hopper và chuẩn bị các máy chủ doanh nghiệp sẵn sàng tung ra thị trường theo lịch trình sản xuất của NVIDIA. GPU NVIDIA B200 Tensor Core mới dành cho AI tổng hợp và tính toán tăng tốc này sẽ mang lại những lợi ích đáng kể, đặc biệt là trong khối lượng công việc suy luận LLM. Và GIGABYTE sẽ có các sản phẩm dành cho ván chân tường HGX, Superchips và thẻ PCIe.

Etay Lee, Giám đốc điều hành của GIGABYTE cho biết: “Các máy chủ của chúng tôi đảm bảo khả năng tính toán AI đặc biệt để đáp ứng khối lượng công việc đòi hỏi khắt khe nhất”. “Được thiết kế để hỗ trợ nhiều kiến ​​trúc CPU và GPU khác nhau, chúng tôi có thể tăng cường khả năng đào tạo và suy luận. Bằng cách hỗ trợ kiến ​​trúc mô-đun MGX của NVIDIA, chúng tôi có thể tăng tốc thời gian tiếp thị các cấu hình máy chủ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.”

Kaustubh Sanghani, phó chủ tịch quản lý sản phẩm GPU của NVIDIA cho biết: “Các giải pháp của GIGABYTE có GPU NVIDIA HGX H100 và Superchip GH200 để thúc đẩy những đột phá về AI”. “Với nền tảng điện toán tăng tốc linh hoạt và công nghệ làm mát bằng chất lỏng tiên tiến, GIGABYTE mang đến cho khách hàng khả năng điện toán tiên tiến mà họ cần để thúc đẩy sự đổi mới.”

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan