Logo Logo
Tin công nghệ 24-01-2024

Công Cụ Tìm kiếm Hàng đầu Cộng hòa Séc Xây dựng Cơ sở Hạ tầng trên Giải Pháp của GIGABYTE

Seznam, một công ty hàng đầu trên thị trường internet Cộng hòa Séc, trong quá trình tìm kiếm cơ hội nâng cấp cơ sở hạ tầng phần cứng đã lựa chọn GIGABYTE làm đối tác giải pháp phần cứng với mục đích tăng cường khả năng mở rộng và hiệu suất của dịch vụ trực tuyến của họ, và mang lại những cải thiện đáng kể về hiệu quả.

Krasty, linh vật đáng yêu và chân thành của Seznam

Seznam và dịch vụ họ cung cấp

Seznam.cz là một cổng thông tin internet và công cụ tìm kiếm hàng đầu tại Cộng hòa Séc. Tầm nhìn của Seznam là trở thành một nền tảng nội dung, quảng cáo, kiến thức, xã hội và giao tiếp dành cho tất cả người dùng. Mấu chốt là một công ty công nghệ, Seznam tin tưởng rằng các đổi mới về sản phẩm của họ sẽ hỗ trợ trong việc thành công trước các đối thủ hiện tại và tương lai, với mục đích duy trì vị thế là người dẫn đầu ở thị trường internet Cộng hòa Séc.

Website của Seznam, thu hút đến sáu triệu người truy cập hàng tháng, bao gồm công cụ tìm kiếm, dịch vụ email, tin tức, chương trình truyền hình, dự báo thời tiết, v.v. Gần một nửa số người dùng internet tại Cộng hòa Séc đặt Seznam.cz làm trang chủ của họ. Với tất cả sản phẩm và dịch vụ của mình, Seznam tiếp cận tới 95% người dùng internet tại Cộng hòa Séc.

Seznam Quốc Tế - Dịch vụ bản đồ toàn cầu cho du khách

Một trong những dịch vụ mà Seznam đã phát triển từ năm 2013 là Mapy.cz. So với các đối thủ quốc tế như Google, ứng dụng của Seznam tối ưu cơ sở dữ liệu địa lý do cộng đồng xây dựng để tạo ra bản đồ giống hệt bản đồ in truyền thống. Trong ứng dụng, các quốc gia trên thế giới có thể tải xuống để sử dụng bản đồ ngoại tuyến. Ứng dụng hoạt động ở chế độ ngoại tuyến khi xem bản đồ thế giới cũng như khi lập kế hoạch lộ trình và tìm kiếm. Ngoài ngôn ngữ Tiếng Séc, ứng dụng di động bao gồm địa phương hóa bằng nhiều ngôn ngữ khác. Một cộng đồng tình nguyện viên trong và ngoài nước hợp tác dịch thuật sang các ngôn ngữ này. Số lượng người dùng tích cực của ứng dụng ở đỉnh điểm đã vượt qua bốn triệu người sử dụng.

Bản đồ Cộng hòa Séc được phủ sóng dựa trên dữ liệu bản đồ riêng của họ, phần còn lại của thế giới được lấy từ dữ liệu dự án OpenStreetMap. Ứng dụng này bao gồm nhiều tính năng như hướng dẫn du lịch và giao thông, kế hoạch đường đi sử dụng ô tô, giao thông công cộng, xe đạp, đi bộ và các phương thức dịch chuyển khác. Ứng dụng chứa nhiều điểm tham quan với mô tả riêng hoặc từ Wikipedia và hình ảnh do người dùng tải lên. Khác với các ứng dụng bản đồ toàn cầu khác, Mapy.cz có bản đồ du lịch toàn cầu và bản đồ mùa đông toàn cầu, giống hệt như bản in cổ điển về mặt hình ảnh.

Lập kế hoạch chuyến đi dễ dàng với Mapy.cz

Thách thức phần cứng ban đầu mà Seznam đối mặt

Miroslav Bezdička, quản lý phần cứng tại Seznam giải thích, "Do số lượng và bản chất của dịch vụ của chúng tôi, số lượng máy chủ đảm bảo hoạt động liên tục dần tăng lên. Ban đầu chúng tôi sử dụng máy chủ rack tiêu chuẩn từ các nhà cung cấp nổi tiếng với nhiều cấu hình khác nhau. Khi chúng tôi đạt đến khoảng 10.000 máy chủ và có sự gia tăng đáng kể trong nhu cầu về ảo hóa và container, giải pháp này không còn phù hợp nữa.

Sự phức tạp của các firmware khác nhau từ các nhà sản xuất khác nhau, cùng với việc thiếu một công cụ duy nhất để điều phối máy chủ từ các nhà sản xuất khác nhau, dần dần dẫn chúng tôi phát triển công cụ riêng chỉ sử dụng chức năng quản lý và giám sát từ xa cơ bản, giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn với tất cả máy chủ của mình.

"Trải qua thời gian, chúng tôi đã trở nên độc lập với các công cụ độc quyền của nhà cung cấp máy chủ, và cùng với việc sử dụng ảo hóa, chúng tôi đã có thể giảm số lượng cấu hình máy chủ.”

"Cùng thời điểm đó, Dự án Open Compute Platform (OCP) được thành lập, truyền cảm hứng cho chúng tôi phát triển phần cứng riêng. Từ kinh nghiệm của mình, chúng tôi biết chính xác chức năng cần thiết và vì chúng tôi không bán máy chủ ra thị trường, điều này cho phép chúng tôi phát triển thiết kế máy chủ tối giản và hiệu quả về chi phí đáp ứng chính xác nhu cầu của mình. Hầu hết các thành phần chúng tôi sử dụng được mua trực tiếp từ nhà sản xuất linh kiện, nhưng do tính sẵn có, chúng tôi có và chọn các nguồn cung cấp thay thế khi cần thiết."

Giải pháp phần cứng GIGABYTE cung cấp

Hiện tại, Seznam đang vận hành thế hệ thứ tư của thiết kế máy chủ riêng. Và từ thế hệ thứ ba, họ đã sử dụng bo mạch chủ từ GIGABYTE.

Ông Bezdička giải thích, "Là một nhà sản xuất phần cứng máy tính nổi tiếng và đã được chứng minh toàn cầu, GIGABYTE cung cấp sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, nhờ sự hỗ trợ xuất sắc trực tiếp từ bộ phận phát triển, chúng tôi có tất cả thông tin cần thiết cho các giao diện độc quyền mà chúng tôi sử dụng trên máy chủ của mình. Mặc dù chúng tôi có lựa chọn chỉnh sửa tùy chỉnh, chúng tôi cố gắng sử dụng các thành phần tiêu chuẩn càng nhiều càng tốt và hợp tác với GIGABYTE để tham gia phát triển các tính năng cần thiết của các thành phần tiêu chuẩn này. Việc sử dụng các thành phần tiêu chuẩn đảm bảo cập nhật firmware linh hoạt và nhanh chóng."

Người dùng internet Cộng hòa Séc tin tưởng vào trung tâm dữ liệu Seznam xây dựng với máy chủ GIGABYTE

Cơ sở hạ tầng Seznam dựa trên phần cứng GIGABYTE

Mainboard máy chủ GIGABYTE, được tích hợp trong các máy chủ thiết kế riêng của Seznam, cung cấp giải pháp bền vững và hiệu quả về chi phí để vận hành cơ sở hạ tầng máy tìm kiếm của họ một cách hoàn hảo. Các máy chủ thiết kế riêng này được xây dựng dựa trên mainboard máy chủ GIGABYTE cho nền tảng AMD EPYC™.

Bên cạnh các máy chủ thiết kế riêng, Seznam cũng đã tích hợp máy chủ GIGABYTE vào cơ sở hạ tầng cổng thông tin web của họ. Những máy chủ này cung cấp các trường hợp sử dụng khác nhau để tối ưu hóa các dịch vụ hàng ngày và mang đến trải nghiệm tìm kiếm tối ưu cho người dùng.

Mainboard và máy chủ chạy trên bộ xử lý AMD EPYC™ Series 7003, mang lại hiệu suất, hiệu quả và khả năng mở rộng xuất sắc. Bộ xử lý AMD EPYC™ Series 7003 đã thiết lập tiêu chuẩn về hiệu suất và hiệu quả cho trung tâm dữ liệu chính thống. Khách hàng đã thực hiện đánh giá ứng dụng kỹ lưỡng về công nghệ DDR4 và PCIe Gen4 và tìm kiếm giải pháp hiệu suất, giá cả hợp lý cho thách thức trung tâm dữ liệu có thể tìm thấy giá trị lớn với máy chủ dựa trên bộ xử lý AMD EPYC™ Series 7003. Dựa trên quy trình sản xuất 7nm, bộ xử lý AMD EPYC Series 7003 hỗ trợ tối đa 64 lõi và 128 luồng. Chúng cũng hỗ trợ tối đa 4TB bộ nhớ DDR4 mỗi socket lên đến 3200MHz. Có 128 làn PCIe 4.0 nhanh có sẵn trong hệ thống một socket và tối đa 160 làn trong hệ thống hai socket, cho băng thông cao giữa CPU và ổ đĩa hoặc bộ tăng tốc.

Tuy nhiên, Seznam không sử dụng cấu hình tối đa được hỗ trợ bởi nền tảng EPYC™ Series 7003. Cấu hình điển hình là 512GB bộ nhớ và một bộ xử lý 24 lõi (48 luồng).

Cơ sở hạ tầng của Seznam được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc của các máy chủ dòng R và dòng G (GPU) của GIGABYTE, mỗi máy được cấu hình tỉ mỉ để phục vụ các mục đích riêng biệt trong hệ thống.

Node Lưu Trữ:

Máy chủ GIGABYTE R271-Z00 là thành phần chủ chốt cho mục đích lưu trữ. Với thiết kế đơn giản nhỏ gọn, máy chủ có thể chứa tới 64 lõi CPU từ bộ xử lý AMD EPYC 7003 series. Về lưu trữ, máy chủ có 8 khe cắm  2.5" SATA/SAS và 2 x 2.5" PCIe 3.0 NVMe để đảm bảo giải pháp lưu trữ linh hoạt và có khả năng mở rộng.

Node GPU:

Được thiết kế cho các tác vụ tính toán song song cao cấp, máy chủ GIGABYTE G242-Z10 là máy chủ tối ưu cho GPU, được đặt trong một khung 2U. Kiến trúc của nó hỗ trợ tới bốn khe mở rộng PCIe Gen 3.0 x 16 cho GPU, cùng với thêm hai khe hạng mục thấp và một thẻ mezzanine OCP 2.0. Cấu hình này không chỉ tạo điều kiện cho khả năng xử lý song song đáng kể mà còn cho phép tích hợp mở rộng mạng hoặc lưu trữ. G242-Z10 còn tăng cường hiệu quả bằng cách tích hợp bốn khe cắm HDD 3.5” SATA ở mặt trước và hai khe cắm SSD NVMe/SATA 2.5” ở mặt sau. Đây là hệ thống được tinh chỉnh cho tính toán bộ tăng tốc bằng GPU, giảm chi phí chiến lược bằng cách chuyển từ cấu hình đôi giắc sang một giắc với bộ xử lý AMD EPYC.

Được thiết kế để hỗ trợ tính toán GPU cường độ cao và công nghệ PCIe mới nhất, máy chủ GIGABYTE G493-ZB0 nổi bật với sự đa dạng của nó. Máy chủ này có tám GPU double-slot PCIe 5.0 x16 và cung cấp một loạt các tùy chọn mạng và cấu hình lưu trữ. Seznam đã tận dụng sức mạnh của G493-ZB0 và GPU NVIDIA H100 Tensor Core để xây dựng một siêu máy tính độc lập mạnh mẽ cho các mô hình ngôn ngữ của họ. Cấu hình này kết hợp toàn bộ sức mạnh của GPU NVIDIA H100 với phần mềm NVIDIA AI Enterprise và NVIDIA HPC được tối ưu hóa để cung cấp hiệu suất không có đối thủ trong mô phỏng khoa học, phân tích dữ liệu và ứng dụng AI.

Tổng quan, sự sử dụng chiến lược sản phẩm máy chủ GIGABYTE của Seznam thể hiện cam kết của họ đối với công nghệ tiên tiến, tối ưu hóa từng thành phần cho các nhiệm vụ cụ thể và cùng nhau hình thành một hạ tầng mạnh mẽ cho nhu cầu tính toán cao cấp.

Bằng cách cung cấp giải pháp phần cứng sáng tạo, Seznam và GIGABYTE tiếp tục hợp tác và tạo ra nền tảng tối ưu để duy trì khả năng cạnh tranh và vẫn đạt được hiệu suất và độ tin cậy tối đa. Bằng cách làm việc ở nhiều giai đoạn trong phát triển và triển khai, Seznam có thể cung cấp dịch vụ hàng đầu trên thị trường cho khách hàng của mình.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan