Logo Logo
Tin công nghệ 07-08-2024

ChatGPT có thể sử dụng Microsoft Word không?

Sau khi giới thiệu “Bing AI-Powered mới”, rõ ràng Satya Nadella có những kế hoạch mang tính hướng tới tương lai cho gã khổng lồ công nghệ. Tìm kiếm AI không phải là nơi duy nhất Microsoft tích hợp AI vào các sản phẩm phần mềm của mình.

Mặc dù vậy, ChatGPT không thể sử dụng Microsoft Word. Nghĩa là không có plugin MS Word nào trong ChatGPT Plugin Store.

Nói cách khác, bạn không thể thêm Word vào ChatGPT – nhưng bạn có thể thêm ChatGPT vào Word! Nhưng trước hết, để tôi giải thích sử dụng ChatGPT trong Word để làm gì?

Viết nội dung: ChatGPT có thể giúp bạn tạo nội dung cho các tài liệu, bao gồm viết báo cáo, thư từ, bài luận, hoặc bất kỳ tài liệu nào khác. Bạn chỉ cần cung cấp một yêu cầu cụ thể và ChatGPT sẽ tạo ra văn bản phù hợp.

Chỉnh sửa và hiệu đính: ChatGPT có thể giúp bạn chỉnh sửa văn bản, bao gồm sửa lỗi chính tả, ngữ pháp, và câu cú. Nó cũng có thể đề xuất cách cải thiện nội dung để tài liệu trở nên rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.

Tóm tắt nội dung: Nếu bạn có một tài liệu dài, ChatGPT có thể tóm tắt nội dung chính giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được ý chính mà không cần đọc toàn bộ văn bản.

Dịch ngôn ngữ: ChatGPT có thể dịch nội dung từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, hỗ trợ bạn trong việc làm việc với các tài liệu quốc tế.

Trợ giúp nghiên cứu: ChatGPT có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin, cung cấp dữ liệu hoặc giải thích các khái niệm phức tạp trong quá trình viết tài liệu.

Định dạng văn bản: ChatGPT có thể hướng dẫn bạn cách định dạng tài liệu trong Word, từ việc tạo mục lục, chèn hình ảnh, đến việc sắp xếp các phần của tài liệu một cách hợp lý.

Cách sử dụng ChatGPT trong Word​

Microsoft có một số tích hợp với API của ChatGPT do quan hệ đối tác với OpenAI từ năm 2019. ChatGPT đã được tích hợp vào Microsoft Azure, nơi nó có thể tóm tắt nội dung, tạo email đề xuất và hỗ trợ lập trình phần mềm.

Dù Microsoft chưa phát hành plugin chính thức cho ChatGPT trong Word, bạn có thể sử dụng giải pháp bên thứ ba như Ghostwriter để tích hợp ChatGPT vào Word. Sau khi mua và cài đặt Ghostwriter, bạn có thể sử dụng ChatGPT ngay trong Microsoft Word, cả phiên bản trực tuyến lẫn trên máy tính.

Cách tạo tài liệu Word bằng ChatGPT

Sử dụng plugin ChatGPT:

Mở ChatGPT trên trình duyệt hoặc ứng dụng di động.

Đăng ký gói ChatGPT Plus hoặc Enterprise.

Đảm bảo bạn đang sử dụng GPT-4.

Cài đặt plugin Doc Maker A+ từ cửa hàng plugin ChatGPT.

Kích hoạt plugin và yêu cầu ChatGPT tạo tệp .docx.

Tích hợp ChatGPT với Microsoft Word:

Truy cập trang web OpenAI và tạo tài khoản.

Yêu cầu quyền truy cập API vào mô hình GPT.

Sử dụng khóa API của bạn để tích hợp ChatGPT vào Word thông qua Add-Ins như Ghostwriter.

Sử dụng ChatGPT & Microsoft 365 Copilot cùng nhau

Microsoft 365 Copilot là một trợ lý AI tích hợp trong Word, giúp bạn thực hiện các tác vụ như định dạng, chỉnh sửa, và viết tài liệu. Bạn có thể kết hợp Copilot với ChatGPT để tối ưu hóa việc xử lý tài liệu, từ việc viết nội dung cho đến việc hiệu đính và kiểm tra thực tế.

ChatGPT có thể trở thành công cụ hữu ích khi bạn làm việc với Microsoft Word. Nó giúp bạn viết, chỉnh sửa, định dạng và hoàn thiện tài liệu của mình. Khi sử dụng cùng với Microsoft 365 Copilot, bạn có thể tạo ra những tài liệu chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan