Logo Logo
Tin công nghệ 24-10-2024

Apple bất ngờ ra mắt iOS 18.2 Beta, tích hợp ChatGPT

Apple hôm nay đã phát hành bản beta đầu tiên của các bản cập nhật iOS 18.2, iPadOS 18.2 và macOS Sequoia 15.2 cho các nhà phát triển để thử nghiệm.

Những bản beta này được phát hành trong khi Apple vẫn đang hoàn thiện iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1, dự kiến sẽ ra mắt vào tuần tới.

Các bản cập nhật hôm nay giới thiệu giai đoạn tiếp theo của Apple Intelligence, với Apple hé lộ các tính năng mới của Siri, công cụ tạo hình ảnh, và nhiều hơn nữa. Dưới đây là những tính năng mới đáng chú ý.

Image Playground

Image Playground là ứng dụng có thể tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc. Bạn có thể nhập mô tả về những gì muốn hoặc sử dụng các gợi ý và khái niệm tích hợp mà Apple cung cấp. “Táo Khuyết” sẽ gợi ý trang phục, địa điểm, vật phẩm và nhiều thứ khác để thêm vào hình ảnh. Tính năng này rất thông minh và có thể lấy cảm hứng từ chuỗi tin nhắn hoặc nội dung trong ứng dụng Ghi chú.

Có các tùy chọn để tạo các nhân vật giống với bạn bè và gia đình của bạn. Chưa hết, bạn có thể chọn một bức ảnh cho Image Playground để sử dụng làm nguồn cảm hứng để tạo ra một hình ảnh liên quan. Các thành phần được thêm vào các sáng tạo của Image Playground được xem trước và có lịch sử xem trước để bạn có thể hoàn tác thay đổi và quay lại phiên bản trước đó.

Mặc dù Image Playground là một ứng dụng độc lập, nhưng nó cũng được tích hợp vào Messages. Nó không tạo ra hình ảnh chân thực mà chỉ giới hạn ở phong cách hoạt hình hoặc minh họa.

Image Wand

Image Wand là một tính năng liên quan đến Image Playground có trong ứng dụng Notes trên iPad. Bạn có thể vẽ phác thảo thô bằng Apple Pencil hoặc khoanh tròn khoảng trống hoặc cụm từ khóa trong ghi chú để Image Wand tạo ra hình ảnh phù hợp.

Genmoji

Genmoji là các ký tự biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh mới mà bạn có thể tạo dựa trên mô tả và cụm từ. Giống như các sáng tạo của Image Playground, bạn có thể dựa trên bạn bè và gia đình của mình, với dữ liệu được lấy từ album People trong Photos. Bạn cũng có thể tạo các ký tự bằng các thành phần cơ bản và bạn sẽ nhận được nhiều gợi ý Genmoji để lựa chọn. Bạn có thể tạo Genmoji bằng bàn phím biểu tượng cảm xúc.

ChatGPT được tích hợp vào Siri

Siri có thể tích hợp với ChatGPT cho một số yêu cầu, nhưng cần sự cho phép từ người dùng. Nếu Siri không thể trả lời một câu hỏi, Siri sẽ chuyển yêu cầu đó cho ChatGPT, sau đó Siri sẽ cung cấp câu trả lời từ ChatGPT.

ChatGPT có thể được sử dụng để tạo nội dung từ đầu, bao gồm văn bản và hình ảnh. Không cần tài khoản để sử dụng tích hợp ChatGPT, và Apple và OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu.

Writing Tools

Trên iOS 18.2 beta 1, Apple đang cải tiến tính năng Writing Tools để thêm tùy chọn thực hiện nhiều thay đổi mở hơn. Trong iOS 18.1 và các bản cập nhật liên quan, Writing Tools chỉ có thể được sử dụng để thay đổi giọng điệu thành thân thiện, chuyên nghiệp và phiên bản đơn giản hơn. Trong iOS 18.2, bạn có thể mô tả giọng điệu hoặc thay đổi nội dung mà bạn muốn thực hiện, chẳng hạn như thêm nhiều từ hành động hơn hoặc biến email thành thơ.

Visual Intelligence

Người dùng iPhone 16 có quyền truy cập Visual Intelligence, cung cấp thông tin về môi trường xung quanh. Ví dụ, bạn có thể mở camera và chỉ vào một nhà hàng để xem giờ mở cửa và đánh giá.

Nhiều ngôn ngữ hơn

Apple Intelligence hiện hỗ trợ tiếng Anh địa phương ở Úc, Canada, New Zealand, Nam Phi, và Vương quốc Anh bên cạnh tiếng Anh Mỹ.

Khả năng tương thích và sẵn có

Hiện tại, các bản beta chỉ giới hạn cho nhà phát triển có thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence, nhưng có thể sẽ có bản beta công khai trong tương lai gần.

Apple Intelligence trên iOS 18.2 yêu cầu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 16, trong khi iPadOS 18.2 và macOS Sequoia 15.2 yêu cầu iPad hoặc Mac có chip A17 Pro hoặc M-series.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan