Logo Logo
Thủ thuật tin học 17-08-2016

Nguyên nhân báo lỗi 404 not found

Lỗi 404 not found là gì? Nguyên nhân báo lỗi 404 not found và cách khắc phục chúng ra sao? Nếu bạn đang gặp lỗi như vậy thì cũng đừng lo nhé, hãy để VDO giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như tìm cách khắc phục ngay trong nội dung bài viết dưới đây!

Khi bắt đầu tập tành viết bài trên trang web và blog, tôi đã từng thắc mắc như các bạn vậy. Lỗi 404 not found là gì? Tôi cứ nghĩ chỉ khi mình động chạm đến những gì cao siêu lắm thì lỗi này mới xuất hiện. Nhưng không, nó có thể xuất hiện mọi lúc. Và chính tôi, gặp phải lỗi này cũng không hề biết, sau đó tôi tìm hiểu, đã phát hiện ra, mình đã bị mắc lỗi 404 not found, và còn tìm được cách giải quyết nữa. Bạn có tin tôi không? Hãy theo tôi đến cuối bài viết này nào!

[caption id='attachment_8909' align='aligncenter' width='800']Lỗi 404 không tìm thấy trang Lỗi 404 không tìm thấy trang[/caption]

Biểu hiện của lỗi 404 not found.

Có rất nhiều cách để giải thích về định nghĩa cũng như biểu hiện của lỗi 404 not found. Nhưng để các bạn hiểu rõ nhất, tôi lựa chọn cách giải thích như sau:

Lỗi 404 not found xuất hiện để thông báo với bạn rằng không tìm thấy link bài viết. ví dụ như khi bạn tìm từ khóa “Mua hosting giá rẻ” và tìm được link: “http://vdo.vn/mua-host-gia-re” mà khi click vào, lại k vào được. hoặc bạn tìm được đoạn textlink  hosting gia re mà lại chẳng hiện ra thông tin gì cả.

Nguyên nhân gây ra lỗi 404 not found

Lỗi 404 not found xuất hiện có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Các trường hợp điển hình như:

a/ Xóa bài đã đăng

Khi bạn dùng link 1 bài viết để gắn thẻ textlink vào 1 bài khác, ví dụ như các textlink trong bài “ Thuê máy chủ giá rẻ”, nhưng sau đó bạn lại xóa bỏ vì nó không còn phù hợp nữa thì vô tình, các texlink trỏ tới bài hosting giá rẻ vẫn còn tồn tại ở đâu đó trên trang web và từ đó sẽ dẫn đến lỗi 404 not found.

b/ URL bị thay đổi:

Đây là một trong những lý do phổ biến nhất gây ra lỗi 404 not found. Nó xuất hiện khi bạn thay đổi đường dẫn cũ nhưng lại không thông báo với Google về sự thay đổi này, do vậy Google sẽ không thể truy cập và gây ra lỗi 404

c/ Mod Rewrite:

Nếu bạn đã chuyển hướng các URL nhưng lại bật mod_rewrite trong .htaccess thì sẽ dẫn đến tình trạng lỗi 404 not found hàng loạt.

Tại sao cần khắc phục lỗi 404 not found?

[caption id='attachment_8907' align='aligncenter' width='579']Khắc phục lỗi 404 nhanh chóng Khắc phục lỗi 404 nhanh chóng[/caption]

Lỗi 404 not found sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến thứ hạng website bạn trên Google. Khi một website gặp lỗi 404 sẽ khiến người dùng out ngay lập tức, từ đó tỷ lệ thoát cao tương đương với việc Google sẽ đánh giá thấp website bạn. Do vậy hãy khắc phục kịp thời lỗi 404 not found một cách triệt để.

Làm sao để khắc phục chúng? Những cách khắc phục lỗi 404 not found hiệu quả sẽ được VDO gửi đến bạn đọc ngay trong bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến lỗi 404 not found: lỗi 404 not found nginx - lỗi 404 not found trên cydia - lỗi 404 not found là gì - lỗi 404 not found vbulin - lỗi 404 not found trên điện thoại - 404 báo lỗi - loi not found file - loi 404 tren dien thoai

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan