Logo Logo
Thủ thuật tin học 02-08-2016

Lỗi 408: Request Timeout

Lỗi 408 Request Timeout xuất hiện khi thông tin được gửi tới Server mất quá nhiều thời gian để phản hồi hay website bạn truy cập bị “time out”.

loi-408-request-timeout-va-cach-khac-phuc1

Lỗi 408 Request Timeout được tùy chỉnh theo từng trang web, đặc biệt là các trang web lớn, do đó, hãy nhớ rằng lỗi này có thể xuất hiện theo nhiều cách khác nhau. Một số cách thông thường được liệt kê bên dưới như:

  • 408: Request Timeout
  • HTTP Error 408 - Request Timeout

Lỗi 408 Request Timeout hiển thị bên trong cửa sổ trình duyệt internet, giống như các trang web.

Nguyên nhân lỗi 408: Request Timeout

  •   Server xử lý thông tin chậm
  •   Đường truyền bị nghẽn
  •   Tập tin/yêu cầu xử lý quá lớn

Cách khắc phục lỗi 408: Request Timeout

Để khắc phục Lỗi 408 Request Timeout, chúng ta có thể thử bằng một số cách dưới đây:

Cách 1: tải lại trang web

Cách khắc phục lỗi 408 đơn giản nhất là thử reload lại trang web bằng cách nhấn Refresh trên cửa sổ trình duyệt cho đến khi trang web được load thành công.

Lưu ý: Nếu thông báo lỗi 408 Request Timeout trong quá trình thanh toán trực tuyến, hãy lưu ý rằng các lần thử tải lại có thể sẽ tạo nhiều đơn đặt hàng - và nhiều khoản phí! Hầu hết các trang thương mại điện tử sẽ có biện pháp xử lý trong trường hợp này nhưng bạn cũng cần lưu ý vấn đề này.

Cách 2: Kiểm tra xem các trang web khác có vào được không

Vấn đề có thể xảy ra với kết nối Internet  của bạn. Để chắc chắn, hãy thử truy cập vào 1 trang web khác để kiểm tra xem tốc độ Internet có ổn định hay không. Nếu tốc độ truy cập vào các trang web khác vẫn đạt tốc độ bình thường, có thể lỗi phát sinh do phía website và do nhà cung cấp dịch vụ server

Mặt khác, nếu tất cả các trang web đều truy cập rất chậm, vấn đề là do đường kết nối Internet của bạn. Hãy kiểm tra lại có phần mềm nào đang tự động update hay download hay không. (các chương trình này sẽ chiếm hết đường truyền Internet khiến việc truy cập bị ảnh hưởng).

Cách 3: Liên hệ với các đơn vị cung cấp để được khắc phục

Ngoài ra, lỗi 408 Request Timeout thường xảy ra đối với các trang web có lượng truy cập lớn, khiến việc truy cập của bạn sẽ bị cản trở và ảnh hưởng. Trong trường hợp này, hãy kiên nhẫn đợi chờ những người khác sẽ rời trang web để nhường chỗ cho bạn ghé thăm.

Có thể bạn đang gặp sự cố với kết nối internet nên điều đó gây ra sự chậm trễ khi truy cập các trang. Để loại trừ điều này, hãy truy cập một trang web khác như Google hoặc Yahoo. Tuy nhiên, nếu tất cả các trang web đều xảy ra hiện tượng này thì kết nối internet của bạn có thể đã gặp sự cố. Hãy kiểm tra tốc độ mạng Internet để đo băng thông hiện tại hoặc liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ Internet để được hỗ trợ kỹ thuật.

Chờ một lát rồi quay lại trang web. 408 Request Timeout là một thông báo lỗi phổ biến trên các trang web lớn khi lượng khách truy cập tăng quá cao. Khi nhiều khách truy cập rời khỏi trang web, cơ hội tải trang thành công cho bạn sẽ tăng lên.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách khắc phục Lỗi 400 Bad File Request

Nếu vẫn thất bại, bạn nên liên hệ với quản trị viên web hoặc liên hệ tới các đơn vị cung cấp dịch vụ máy chủ để nhờ họ giúp đỡ và khắc phục một cách hiệu quả nhất!

>>Từ khóa liên quan: lỗi 504 gateway timeout là gì - request for proposal là gì - booking request là gì - khắc phục lỗi request time out - cách sửa lỗi 403 forbidden - lỗi 408 request timeout - lỗi 404, không tìm thấy trang - access error: page not found bad request type

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan