Logo Logo
Thủ thuật tin học 15-08-2016

Cách tăng tốc độ truy cập Internet

Bạn có biết khi tăng tốc Internet sẽ giúp lướt web, chơ game hay truy cập các ứng dụng mạng xã hội nhanh hơn không? Thông thường, người dùng sẽ nghĩ tốc độ mạng nhanh hay chậm phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền, mà không biết rằng chúng ta hoàn toàn có thể đẩy nhanh kết nối đó. Cách tăng tốc độ truy cập Internet dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Những lợi ích khi tăng tốc độ truy cập Internet

Lợi ích của việc tăng tốc độ truy cập Internet là vô cùng lớn, bởi mạng internet cũng giống như một số dịch vụ viễn thông khác. Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà bạn dễ dàng có thể nhận ra:
  • Tốc độ: Đây là điều đầu tiên mọi người dùng đều có thể nhận thấy. mạng ổn định sẽ giúp tốc độ truy cập Internet nhanh chóng hơn. Điều đó sẽ giúp người dùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng hơn.
  • Tiết kiệm: Thay vì muốn sử dụng gói mạng khác cao hơn để cải thiện đường truyền, bạn cũng có thể tự cải thiện tốc độ mạng của chính mình.
  • Ổn định: Một khi tiến hành cách tăng tốc độ wifi thành công sẽ giúp đường truyền các bạn nhanh hơn, hỗ trợ được nhiều thiết bị hơn.
  • Dễ thực hiện: Nghe qua tưởng chức phức tạp nhưng trên thực tế quá trình thực hiện đơn giản vô cùng mà ai cũng có thể làm theo được.

Lưu ý:

Không phải trường hợp nào mình cũng khuyến khích sử dụng các thủ thuật này bởi có nhiều trường hợp bắt buộc khách hàng phải nâng cấp gói cước, lắp thêm thiết bị wifi hoặc có thể phải nhờ kỹ thuật thay đường dây.

Làm sao để tăng tốc độ truy cập internethiệu quả?

Đây là điều mà các bạn đang muốn biết để áp dụng ngay vào đường truyền internet của mình. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn 2 cách cơ bản nhất để tăng tốc độ mạng internet hiệu quả nhất. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm phụ trợ nếu muốn đơn giản hơn.

Cài đặt các Add-on block quảng cáo

Các quảng cáo đi kèm đi bạn đăng nhập vào 1 trang chiếm 1 phần khá lớn lưu lượng băng thông của bạn. Nói cách khác là khi bạn truy cập 1 trang web có nhiều quảng cáo, tốc độ load trang web đấy của bạn sẽ chậm hơn rất nhiều. Điều bạn cần làm là chặn không cho máy tính của mình xuất hiện các quảng cáo đó nữa.

Hiện nay, phổ biến nhất là ứng dụng AdBlock. Ứng dụng này xuất hiện trên tất cả các trình duyệt, từ Chrome cho đến Internet Explorer và bạn có thể cài đặt cho máy tính mình 1 cách nhanh chóng chỉ với 1 click chuột. Ứng dụng này hiện đang free nên các bạn không bắt buộc phải trả phí khi sử dụng.

ABP-Logo

Tăng tốc độ Internet để truy cập nhanh hơn

Bạn có biết rằng, khi sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft, 20% lưu lượng băng thông của bạn luôn được lưu trữ và chỉ để sử dụng cho Windows Update và kiểm soát quá trình sử dụng máy tính của bạn. Làm theo hướng dẫn dưới đây bạn sẽ có thể sử dụng 100% công suất truy cập Internet cho máy tính của bạn.

B1: Bật Run-> Gõ dòng chữ gpedit.msc và ấn Enter.

tang-toc-do-vao-mang_01

B2: 1 cửa sổ hiện ra. Bạn chọn Administrative Templates trong mục Computer Configuration. Chọn Network –> QoS Packet Scheduler

Ở bên phải, bạn click đúp vào Limit Reservable Bandwidth.

tang-toc-do-vao-mang_02

B3: Bạn bỏ tích ở Not Configured bằng cách chọn Enable. Ở phía dưới chỉnh Bandwidth Limit từ 20 xuống 0 và ấn OK.

tang-toc-do-vao-mang_03

Vậy là với 3 bước đơn giản bạn đã có thể tăng tốc độ truy cập Internet cho máy tính của bạn.

Mong rằng bài viết này hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

>>> Tin cùng chuyên mục: Hướng dẫn khắc phục lỗi Laptop không bắt được wifi win 10

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan