Logo Logo
Thủ thuật tin học 01-05-2015

Cách sửa lỗi cách chữ trong văn bản word

Trong tuần này, VDO có nhận được một lá thư đến từ bạn Nguyên Ngọc Trà My - Hải Dương với nội dung như sau:

Hỏi: Xin chào anh chị tại VDO, em đang cần làm báo cáo Tốt Nghiệp, nhưng không hiểu sao Word trên máy tính của em khi gõ chữ nó cứ bị tách ra. Ví dụ như em gõ ' Báo cáo tốt nghiệp ' thì nó lại ra thành ' B áo c áo t ốt ngh iệp '. Anh chị làm ơn giúp em tìm ra Cách sửa lỗi cách chữ trong văn bản word với ạ! Em đang cần gấp lắm rồi. Em cảm ơn ạ!

Trả lời :

Chào bạn!

Hầu hết với những ai làm việc với Word thì không còn xa lạ với các lỗi như font chữ, các chữ bị nhảy cách,... Để khắc phục chúng thì không khó, nhưng không phải ai cũng biết cách. Trong bài viết này, VDO sẽ hướng dẫn bạn My cũng như các bạn mới dùng Word cách khắc phục lỗi cách chữ trong văn bản word. Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao xảy ra lỗi cách chữ trong văn bản word?

Lỗi cách chữ của bạn có thể sẽ do một trong những nguyên nhân sau:

[caption id='attachment_17004' align='aligncenter' width='650']Vì sao xảy ra lỗi cách chữ trong văn bản word? Vì sao xảy ra lỗi cách chữ trong văn bản word?[/caption]

1. Tính năng tự động thêm khoảng cách trong phần mềm Word

2. Bộ gõ tiếng Việt (Unikey, VietKey) trên máy bạn bị lỗi

Đó là những nguyên nhân chính gây ra lỗi. Vậy làm sao để khắc phục?

Cách sửa lỗi cách chữ trong văn bản word

Với lỗi cách chữ trong Word 2007, 2010, 2013 hay 2016, bạn sẽ phải thay đổi trong phần Word Options của phần mềm. Về cơ bản lỗi giãn chữ, lỗi cách chữ trong Word xảy ra do phần mềm mặc định bật chế độ tự động căn chỉnh khoảng cách giữa từ và câu. Do đó để sửa lỗi nhảy chữ trong Word, bạn sẽ phải tắt chế độ này đi.

1. Bỏ tính năng tự động thêm khoảng cách trong word bằng cách (Hướng dẫn trên Word 2007)

a. Trên giao diện Microsoft Word, bạn bấm vào Office Button và chọn Word Options

cach-sua-loi-cach-chu-trong-van-ban-word

b. Cửa sổ Word Options xuất hiện, bạn chọn mục Advanced bên tay trái đồng thời kéo thanh trượt (bên phải) xuống phần 'Cut, copy, and Paste' và chọn Settings

cach-sua-loi-cach-chu-trong-van-ban-word1

c. Cửa sổ Settings xuất hiện, bạn bỏ tick chọn tại mục 'Adjust sentence and word spacing automatically' và nhấn OKcach-sua-loi-cach-chu-trong-van-ban-word22. Bạn hãy gỡ chương trình gõ Tiếng Việt trên máy bạn đi và cài lại một chương trình mới . Cài xong các bạn có thể reset lại máy tính và tiếp tục gõ báo cáo thôi.

sửa lỗi cách chữ trong văn bản word là một trong những thủ thuật cần được thực hiện sớm trước khi bắt tay vào làm báo cáo. Nếu bạn muốn báo cáo được chuẩn ngay từ ban đầu thì đừng bỏ qua các lỗi thường gặp như lỗi cách chữ. Bởi nếu bạn không thực hiện ngay từ đầu mà để bước này đến cuối cùng thì công việc còn nặng nhọc hơn thế. Hãy tham khảo để rút ngắn nhất thời gian chỉnh sửa các lỗi xuất hiện trong quá trình làm báo cáo nhé bạn My!

Bạn cũng có thể quan tâm: Sửa lỗi màn hình đen win 7

Chúc các bạn thành công !

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan