Logo Logo
Thủ thuật tin học 18-08-2016

Cách khôi phục lại các tab đã đóng trên Chrome, Firefox

Thông thường sử dụng trình duyệt web, bạn hay mở nhiều tab cùng lúc, chẳng may lúc nào đó bạn lại nhỡ tay tắt mất đi tab chứa những dữ liệu quan trọng. Bạn sẽ lại phải thực hiện nhiều động tác để truy cập lại hoặc tìm kiếm lại trang web đó. Hôm nay, với bài viết này tôi sẽ chỉ cho các bạn cách khôi phục lại các tab đã đóng trên Chrome và Firefox.

Tình trạng đóng nhầm tab khi đang duyệt web trên Chrome, Firefox hoặc Opera là tình trạng rất hay gặp, việc đóng nhầm tab dẫn tới việc mất dữ liệu quan trọng đang sử dụng, đồng thời nếu người dùng không biết cách xử lý để khôi phục lại tab vừa đóng trên trình duyệt, họ có thể mất hết toàn bộ dữ liệu và khó có thể khôi phục lại được, cách giải quyết bất đắc dĩ sau đó chỉ còn là việc bắt đầu một phiên làm việc mới.

Tuy nhiên VDO sẽ cung cấp cho bạn cách thức lấy lại tab vừa đóng trong Chrome, Firefox một cách nhanh và dễ dàng nhất nhé.

Cách khôi phục lại các tab đã đóng trên Chrome

Đôi khi sau khi download Chrome và sử dụng trình duyệt này để duyệt web, bạn chẳng may đóng tab chứa các web có nội dung quan trọng và bạn muốn khôi phục lại tab vừa đóng trên Chrome thì các bạn có thể tham khảo cách mở lại các tab vừa đóng đóng trên Chrome như sau:

Cách 1 ( với cách này bạn có thể sử dụng trên cả Chrome, Firefox, ... ): Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + T

Tổ hợp phím này giúp bạn mở lại những tab vừa đóng gần nhất. Với 1 lần ấn sẽ mở lại tab đóng gần nhất, với 2 lần sẽ mở lại tab đóng thứ 2, ...

Cách 2Tại giao diện trình duyệt Google Chrome, các bạn chọn Customize and control Google Chrome

-> Chọn Recent Tabs -> Chọn lấy trang web tại tab mà bạn vừa đóng

Untitled

Lưu ý: Chrome chỉ lưu lại 7 tab bạn đóng gần nhất.

>> Xem thêm: Cách khôi phục lại các tab đã đóng trên máy chủ ảo

Cách khôi phục lại các tab đã đóng trên Firefox

Tương tự như Chrome, bạn tải Firefox (32-bit) hoặc Firefox (64-bit) và sử dụng Firefox để lướt web nhưng do tắt nhầm tab, nay muốn mở lại các tab vừa đóng có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Mở'Preferences' cửa sổ trong menu Firefox.

khoi-phuc-lai-cac-the-dong-cua-chrome-firefox-opera-va-safari-3

Bước 2Mở tab General. Ở mục Startup các bạn chọn 'Show my windows and Tabs from last time' để danh mục bắt đầu trỏ xuống.

khoi-phuc-lai-cac-the-dong-cua-chrome-firefox-opera-va-safari-4

Bước 3: Đóng cửa sổ để lưu các thiết lập của bạn.

Với cách khôi phục lại tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, bạn có thể xem tiếp các thông tin quan trọng, không lo mất các tab đang mở hay xem dở dang mà trình duyệt bị treo hoặc bạn có việc và phải đóng chúng lại. Điều này cũng rất hữu ích nếu bạn luôn mở nhiều trang web khi sử dụng trình duyệt web.

Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan