Logo Logo
Thủ thuật tin học 13-07-2016

Cách khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress

Khi truy cập 1 trang web, chắc hẳn bạn đa từng 1 vài lần nhìn thấy 500 - lỗi máy chủ nội bộ. Trong WordPress, cũng xuất hiện lỗi tương tự đó là lỗi máy chủ 500 wordpress. Đây là 1 lỗi phổ biến nhưng có thể làm người bắt đầu học WordPress cảm thấy sợ hãi khi gặp phải. Vậy, lỗi máy chủ 500 là gì, nguyên nhân xảy ra lỗi và làm sao để khắc phục? các bạn đừng quá lo lắng vì hầu hết các lỗi xảy ra đều có cách sửa chữa, các bạn chỉ cần kiên nhẫn tìm tòi là sẽ tìm ra được cách khắc phục.

 Tại sao gặp lỗi máy chủ 500 wordpress?

Lỗi máy chủ 500 không phải chỉ xảy ra trong wordpress mà nó còn có thể xảy ra với bất kì trang web khác chay trên máy chủ của bạn. Thông thường, lỗi máy chủ 500 wordpress xảy ra do xung đột plugin hoặc chức năng trong theme. Nguyên nhân khác có thể là hỏng file .htaccess ví dụ như tập tin sai cú pháp,... hoặc do giới hạn PHP bị hết. không ngoại trừ trường hợp do máy chủ quá tải hoặc lỗi các phần mềm máy chủ.

Vậy chúng ta phải làm gì đề khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress?

[caption id='attachment_8532' align='aligncenter' width='468']Cách khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress Cách khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress[/caption]>>> Xem thêm: Nguyên nhân báo lỗi truy xuất từ máy chủ CH PLay và cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress

Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress mà ta có thể tham khảo.

Cách 1: Kiểm tra file .htaccess

Việc đầu tiên chúng ta nên làm đề khắc phục lỗi máy chủ 500 wordpress là  thử kiểm tra lại file  .htaccess xem có bị hỏng hay không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách đổi tên file  .htaccess thành tên khác sau đó đăng nhập vào bảng điều khiển của máy chủ hoặc thông qua FTP client. Sau đó hãy thử vào lại website, nếu không có lỗi là bạn đã thành công nhưng hãy truy cập vào settings-> permalinks và lưu lại thay đổi để tạo 1 file .htaccess mới để tránh gặp lỗi 404 tiếp đó.

Cách 2: Ngừng Plugins

Cách trên không xử lý được lỗi máy chủ 500 wordpress, bạn hãy nghĩ đến trường hợp xẩy ra lỗi 1 Plugins nào đó. Cách khắc phục là bạn phải vô hiệu hóa tất cả các plugin để nhận diện lỗi. Nếu vô hiệu hóa mà khắc phục được lỗi nghĩa là lỗi máy chủ 500 do plugin gây ra. Việc bạn cần làm tiếp theo là kích hoạt lần lượt các plugin cho đến khi tìm ra và loạt bỏ plugin có lỗi đó.

Cách 3:  Xóa cache và cookies

Nếu các cách trên không khắc phục được lỗi máy chủ 500 wordpress thì có thể dùng cách này để kiểm tra. Nhưng đây là khả năng rất ít xảy ra vì lỗi máy chủ 500 là lỗi từ phía server rồi.  nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua. Sau khi xóa cache và cookies ta cần tắt đi và bật lại trình duyệt để kiểm tra kết quả.

Sau khi thực hiện các giải pháp trên mà vẫn xảy tình trạng báo lỗi máy chủ 500 wordpress thì ta có thể liên hệ trực tiếp với các nhà cung cấp hosting, cho thue may chu để được trợ giúp khắc phục

Hi vọng với 3 cách trên có thể giúp các bạn sửa lỗi máy chủ 500 wordpress thành công!

Từ khóa tìm kiếm: lỗi máy chủ 500 wordpress - error 500 wordpress - erreur 500 wordpress - erro 500 wordpress - errore 500 wordpress - błąd 500 wordpress - http 500 wordpress - sửa lỗi 500 internal server error - lỗi 500 internal server error wordpress

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan