Logo Logo
Thông tin hữu ích 16-07-2024

Tại sao nên tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại ngay và luôn

Ốp lưng điện thoại gần như đã trở thành mặc định đối với người sử dụng smartphone, đặc biệt là phái nữ. Tuy nhiên, việc dùng ốp liên tục cũng gây nên một số hệ lụy đối với điện thoại.

Không thể phủ nhận việc sử dụng ốp lưng cho điện thoại đem lại rất nhiều lợi ích:

- Bảo vệ: Ốp lưng giúp bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước, va đập và hư hỏng do rơi rớt. Nó có thể làm giảm nguy cơ hỏng hóc và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

- Tăng cường khả năng cầm nắm: Một số ốp lưng có thiết kế hỗ trợ tăng cường khả năng cầm nắm, giúp bạn dễ dàng và an toàn hơn khi sử dụng điện thoại.

- Tùy chọn cá nhân: Có rất nhiều loại ốp lưng có sẵn trên thị trường, từ các ốp lưng mỏng nhẹ đến ốp lưng trong suốt và có nhiều màu sắc, hoa văn khác nhau. Bạn có thể lựa chọn ốp lưng phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân của mình.

Trong một báo cáo mới về quy trình cải thiện pin được đăng tải bởi Xiaomi, việc tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại có thể cải thiện pin trên smartphone. Việc sử dụng một chiếc ốp lưng có thể khiến cho máy gặp một số vấn đề về giữ nhiệt lượng, ảnh hưởng đáng kể khi người dùng sạc pin điện thoại.  

Không phải tất cả các ốp lưng trên thị trường hiện nay có khả năng cách nhiệt tốt, thậm chí nó có thể làm cho thiết bị gặp tình trạng quá nhiệt. Dẫn đến sạc chậm hơn, từ đó thể trạng thỏi pin cũng nhanh bị xuống cấp. Tốt hơn hết, người dùng nếu sạc pin thì nên tháo ốp lưng ra khỏi điện thoại và gắn trở lại điện thoại khi sạc xong, đề phòng những tình huống rơi rớt, gây trầy xước, cấn móp thiết bị. Tất nhiên, thao tác này chắc chắn sẽ gây ra nhiều phiền phức khi sử dụng điện thoại.

Bên cạnh đó, việc sạc pin từ các cổng sạc như máy tính hay từ những ổ cắm có nguồn điện thấp cũng gây hại cho hiệu suất pin trong tương lai. Người dùng nên sử dụng phương pháp truyền thống thông qua các củ sạc chính hãng, đáp ứng đầy đủ công suất mà nhà sản xuất yêu cầu. 

Ngoài ra, việc sử dụng ốp lưng có thể làm cho điện thoại trở nên cồng kềnh và nặng hơn. Nếu bạn ưa thích cảm giác mỏng nhẹ và thiết kế gốc của điện thoại, việc sử dụng ốp lưng có thể không phù hợp với bạn.

Việc sử dụng ốp lưng cũng đòi hỏi việc quản lý và bảo dưỡng thường xuyên. Bạn cần làm sạch ốp lưng để tránh tích tụ bụi và bẩn, kiểm tra xem nó còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan