Logo Logo
Thông tin hữu ích 06-07-2017

Cloud server có thể thay thế cho server truyền thống?

Cloud server_điện toán đám mây được coi là tất yếu của sự bùng nổ công nghệ, nhiều người dùng tự đặt câu hỏi liệu cloud server có thể thay thế cho server truyền thống được không?

Và tính phổ biến ngày càng rộng rãi đã dần khẳng định tính đúng đắn khi sử dụng cloud server. Vậy nó có ưu điểm vượt trội gì?

Phân biệt cloud server với server truyền thống

Đầu tiên, chúng ta phân biệt cloud server với server truyền thống.

Cloud server là gì?

Cloud server cũng là một dạng máy chủ, có điều nó được xây dựng trên nền tảng hệ thống đám mây, có chức năng nhiệm vụ giống như một máy chủ thông thường. Điểm khác ở chỗ nó được tích hợp từ một hệ thống gồm nhiều máy chủ được kết nối với nhau, do vậy nó có cấu hình rất mạnh, khả năng hoạt động xử lý cũng như cập nhật, nâng cấp dung lượng dữ liệu lớn.

[caption id='attachment_11280' align='aligncenter' width='522']Cloud server có thể thay thế cho server truyền thống Cloud server có thể thay thế cho server truyền thống[/caption]

Server truyền thống là gì?

Server - máy chủ giá rẻ là một loại lưu trữ trên internet mà người dùng có thể thuê toàn bộ một máy chủ, không chia sẻ với người dùng khác. Máy chủ riêng chạy trên phần cứng và các thiết bị hỗ trợ riêng biệt. Do đó, việc nâng cấp hoặc thay đổi cấu hình máy chủ riêng yêu cầu bạn phải thay đổi phần cứng liên quan.

Dedicated server thường được đặt tại trung tâm dữ liệu (data center) với đầy đủ các điều kiện đảm bảo hiệu năng và sự an toàn của máy chủ.

Giải pháp cloud server khắc phục được những nhược điểm mà server máy chủ chưa hoàn thiện

  • Tính ổn định và liên tục là một ưu điểm: lý do nó được xây dựng trên hệ thống nhiều máy chủ vật lý, một máy hỏng sẽ có biện pháp dự phòng ngay lập tức, giúp hệ thống chạy liên tục.
  • Tốc độ xử lý cao: điều này là hiển nhiên, nhiều máy chủ cùng chạy sẽ cho tốc độ cao và ổn định.
  • Tính ứng dụng cao: do cloud server được ảo hóa từ công nghệ hàng đầu của Cisco, netapp, Vmware,… tích hợp nhiều úng dụng, ngôn ngữ làm đa dạng chức năng mà doanh nghiệp có thể triển khai trên cloud server.

Với những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên giá thành vẫn là một rào cản với những doanh nghiệp nhỏ, cloud server thích hợp hơn với công ty lớn, có yêu cầu xử lý thông tin dữ liệu lớn.

Việc cung ứng dịch vụ cloud server hiện tại mới chỉ có một số đơn vị lớn, chuyên cung cấp các loại dịch liên quan đến mua, thuê máy chủ triển khai do tính mới mẻ của  nó. Cùng với những dịch vụ trọn gói thuê vps, thuê máy chủ giá rẻ, VDO là một trong những đơn vị mạnh trong việc cung cấp dịch vụ cloud server . Với những lợi thếsẵn có của cloud server, VDO bám sát nhu cầu thực tế khách hàng Việt Nam, triển khai gói dịch vụ ưu đãi cùng những khuyến mại nhằm giúp người dùng nhanh chóng có công cụ cloud server để ứng dụng.

Hiện VDO đang triển khai những ưu đãi khi người dùng sử dụng những dịch vụ của công ty, chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan