Logo Logo
Server - máy chủ 17-01-2024

GIGABYTE Ra Mắt Máy Chủ HPC & AI Thế Hệ Mới Với Bộ Tăng Tốc AMD Instinct™ MI300 Series

Giga Computing vừa công bố máy chủ GIGABYTE G383-R80 cho nền tảng chip AMD Instinct™ MI300A APU và hai máy chủ GIGABYTE G593 sử dụng GPU AMD Instinct™ MI300X và bộ vi xử lý CPU AMD EPYC™ 9004 Series.

Giga Computing, một công ty con của GIGABYTE, là hãng đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy chủ hiệu suất cao và cơ sở hạ tầng CNTT, hôm nay hãng đã công bố máy chủ GIGABYTE G383-R80 cho nền tảng chip AMD Instinct™ MI300A APU và hai máy chủ GIGABYTE G593 sử dụng GPU AMD Instinct™ MI300X và bộ vi xử lý CPU AMD EPYC™ 9004 Series. Như một minh chứng cho hiệu suất của dòng sản phẩm AMD Instinct™ MI300 Series, siêu máy tính El Capitan tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore đã sử dụng nền tảng APU MI300A để cung cấp khả năng tính toán exascale. Và những máy chủ mới đến từ GIGABYTE là nền tảng lý tưởng để thúc đẩy các dự án triển khai trong ngành tính toán hiệu suất cao (HPC) và trí tuệ nhân tạo (AI) ở quy mô exascale.

Kết Hợp CPU & GPU: G383-R80

Với những cải tiến đáng kinh ngạc trong HPC, máy chủ GIGABYTE G383-R80 chứa bốn socket LGA6096 cho APU MI300A. Chip này tích hợp một CPU với hai mươi bốn lõi AMD Zen4 và một GPU mạnh mẽ được xây dựng với lõi GPU AMD CDNA 3. Và thiết kế chiplet chia sẻ 128GB bộ nhớ HBM3 thống nhất cho hiệu suất ấn tượng với các mô hình AI lớn. Máy chủ G383 có nhiều khe mở rộng cho mạng, lưu trữ hoặc các bộ tăng tốc khác, với tổng cộng mười hai khe PCIe Gen5. Và phía trước thùng máy có tám khe cắm 2.5” Gen5 NVMe để xử lý các lượng tải công việc nặng như phân tích dữ liệu thời gian thực và các công việc nhạy-cảm-với-độ-trễ trong ngành tài chính và viễn thông.

GPU Exascale Mạnh Mẽ: Dòng G593

Những máy chủ GIGABYTE G593-ZX1/ZX2 mới mang đầy sức hút dựa trên kiến trúc tăng tốc AMD CDNA, khả năng tính toán hạ tầng exascale, và những tiến bộ tiếp theo dẫn đến kiến trúc CDNA 3 có khả năng đạt được những cải tiến hiệu suất đáng kể so với GPU MI250X thế hệ trước. Trong những máy chủ G593 này là tám GPU MI300X, mỗi bộ tăng tốc có 192GB bộ nhớ HBM3 thống nhất lý tưởng cho các mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo lớn. Có khả năng cung cấp sức mạnh cho những máy chủ dựa trên MI300X này là bộ đôi bộ vi xử lý AMD EPYC 9004, với các tùy chọn SKU máy chủ cho các khe mở rộng bổ sung sử dụng hoặc các công tắc PLX bổ sung hoặc được gắn trực tiếp. Mười hai khe mở rộng này dành cho GPU, thẻ mạng hoặc thiết bị lưu trữ.

"Tại SC23, chúng tôi đã có rất nhiều khách tham quan tại gian hàng GIGABYTE của mình, họ háo hức muốn xem máy chủ của chúng tôi cho dòng chip MI300. Và nếu sự hào hứng của họ là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh của nó, thì chúng tôi đang ở trong vị thế tốt vì chúng tôi có nhiều máy chủ GPU MI300 sắp ra mắt thị trường," Vincent Wang, Phó Giám Đốc Kinh Doanh tại Giga Computing cho biết. "Những tiến bộ đáng kinh ngạc trong thiết kế chiplet ở mức công suất khả thi sẽ đảm bảo rằng hệ thống của chúng tôi sẽ cung cấp."

Những máy chủ mới này sẽ ra mắt thị trường trong nửa đầu năm 2024. Các bên quan tâm được khuyến khích liên hệ với bộ phận bán hàng của chúng tôi để biết thông tin chi tiết về thiết kế máy chủ này và cách triển khai hệ thống dòng MI300 một cách nhanh chóng.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan