Logo Logo
Sản phẩm Linh kiện 08-08-2024

Samsung Electronics bắt đầu sản xuất hàng loạt chip LPDDR5X DRAM nhanh nhất thế giới

Tập đoàn điện tử Samsung Electronics của Hàn Quốc cho biết đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip DRAM di động mỏng nhất, LPDDR5X DRAM, được thiết kế riêng cho trí tuệ nhân tạo (AI) trên thiết bị.  Sự phát triển này dự kiến ​​sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của công ty trên thị trường DRAM công suất thấp.

Theo Samsung Electronics, các chip LPDDR5X 12 nanomet mới, có dung lượng 12 GB và 16 GB, chỉ cao 0,65 mm và là chip LPDDR DRAM mỏng nhất. Chip mới, xếp chồng 4 lớp khuôn DRAM 12nm, mỏng hơn 9% và có khả năng chịu nhiệt cao hơn 21,2% so với thế hệ trước.

Các chip siêu mỏng LPDDR5X DRAM có thể tạo thêm không gian bên trong các thiết bị di động, cho phép các ứng dụng hiệu suất cao và các tính năng tiên tiến như AI.

Samsung đã có thể cung cấp bộ nhớ DRAM LPDDR5X siêu mỏng có thể chứa nhiều dung lượng hơn trong một thể tích nhất định. Theo báo cáo, nó cũng cung cấp khả năng kiểm soát nhiệt tốt hơn. Đây là một yếu tố ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là đối với các ứng dụng hiệu suất cao như tác vj xử lý AI trên thiết bị .

YongCheol Bae, Phó chủ tịch điều hành của Bộ phận lập kế hoạch sản phẩm bộ nhớ tại Samsung Electronics, cho biết: "Bộ nhớ DRAM LPDDR5X của Samsung đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các giải pháp AI hiệu suất cao trên thiết bị, không chỉ cung cấp hiệu suất LPDDR vượt trội mà còn quản lý nhiệt tiên tiến trong một gói siêu nhỏ gọn. Chúng tôi cam kết đổi mới liên tục thông qua sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng, cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu trong tương lai của thị trường DRAM công suất thấp".

Với bộ nhớ DRAM LPDDR5X mới, Samsung sẽ cung cấp DRAM LPDDR 12nm mỏng nhất trong ngành với cấu trúc 4 ngăn xếp. Theo công ty, nó sẽ giảm độ dày khoảng 9% và cải thiện khả năng chịu nhiệt khoảng 21,2% so với thế hệ trước.

Công ty cũng lưu ý rằng họ đã sử dụng quy trình mài ngược tối ưu hóa (mài mặt sau của một tấm wafer) để giảm độ dày của gói DRAM và làm cho gói DRAM LPDDR5X mới "mỏng như móng tay" ở mức 0,65 mm, nó được cho là mỏng nhất trong số các DRAM LPDDR hiện có từ 12 GB trở lên.

Trước đó, tháng 4 vừa qua, Samsung đã ra mắt LPDDR5X DRAM 10,7Gbps. Phó Chủ tịch điều hành Samsung Electronics Bae Yong-Cheol khẳng định: "LPDDR5X DRAM thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các giải pháp AI trên thiết bị hiệu suất cao, không chỉ cung cấp hiệu suất LPDDR vượt trội mà còn quản lý nhiệt tiên tiến".

Hiện cũng có thông tin rằng công ty đang nỗ lực mở rộng Galaxy AI ra ngoài các điện thoại flagship dòng S và triển khai trên một số thiết bị dòng A bắt đầu từ năm nay.

 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan