Logo Logo
Máy chủ ảo 29-08-2017

Tìm hiểu chung về máy chủ ảo VPS

Trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, chắc hẳn không ai còn xa lạ với cụm từ máy chủ - server nữa nhỉ? Bởi chúng là thành phần không thể thiếu trong sự tồn tại của mọi doanh nghiệp. Vậy còn máy chủ ảo là gì? Hãy đi vào tìm hiểu chung về máy chủ ảo VPS ngay sau đây để cập nhật thêm những thông tin hữu ích.

Tìm hiểu chung về máy chủ ảo VPS

Khái niệm máy chủ ảo (Virtual private Server - VPS) đã quá quen thuộc với một số người dùng công nghệ cũng như các doanh nghiệp sử dụng máy chủ ảo để lưu trữ dữ liệu và quản lý thông tin. Máy chủ ảo được tạo ra từ một máy chủ vật lý thông qua công nghệ ảo hóa. Khác với hosting cũng được từ ra từ máy chủ vật lý với số lượng 300 web hosting thì số lượng máy chủ ảo được tao ra rất nhỏ, chỉ từ 1N0-15 VPS từ một máy chủ vật lý. Do vậy, VPS có hiệu năng cao hơn Web hosting rất nhiều lần. Bên cạnh đó, VPS được tạo ra có tính năng hoàn toàn như một máy chủ vật lý thông thường với chi phí rẻ hơn dùng server riêng, chính vì thế có thể coi máy chủ ảo VPS là giải pháp hữu hiệu giữa 2 sự lựa chọn dùng server và dùng hosting.

Máy chủ ảo

>>>> 4 đặc điểm khác nhau giữa VPS và cloud VPS

Những tính năng ưu việt của máy chủ ảo VPS tại VDO

  • Một trong số những tính năng ưu việt của máy chủ ảo VPS là mỗi máy chủ ảo có một hệ thống hoàn toàn độc lập, có hệ điều hành riêng biệt , có toàn quyền để quản lý con root và có thể restart lại toàn bộ hệ thống bất cứ lúc nào. Vì vậy, VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công local hack.
  • Nếu như trên 1 server chạy Share Host có rất nhiều Website cũng chia sẻ tài nguyên của 1 máy chủ, nếu 1 Website bị tấn công từ chối lệnh DDOS, botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các Website khác cùng server, riêng server VPS, một tài khoản VPS bị tấn công thì mọi tài khoản máy chủ ảo VPS khác trên server sẽ không hề bị ảnh hưởng.
  • Máy chủ ảo VPS là giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp vừa và những trang Web lớn hoặc mã nguồn nặng, nếu chạy trên Web hosting giá rẻ sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, để sử dụng được VPS sẽ đòi hỏi người sử dụng phải biết thêm một số kiến thức quản lý như cấu hình server, bảo mật…

Các thông số cần lưu ý về máy chủ ảo

RAM

Thông thường, càng nhiều RAM thì khả năng hoạt động của máy càng tốt, bởi đa số các loại RAM đều giống nhau về hiệu năng. Ngoài ra, bạn cũng nên tùy thuộc vào lưu lượng người truy cập mà lựa chọn cho mình RAM có thông số phù hợp.

SWAP

SWAP là bộ nhớ ảo để lưu lại các hành động xử lý cũ nếu như bộ nhớ RAM bị đầy. Bản thân SWAP là một không gian lưu trữ trên ổ cứng chứ không phải là một bộ nhớ độc lập.

Không phải VPS nào cũng hỗ trợ bộ nhớ SWAP mà chỉ có các XEN VPS mới hỗ trợ SWAP.

Ổ cứng (Disk)

Là không lưu trữ sẽ được sử dụng để lưu các file cài đặt của hệ điều hành và các file của mã nguồn website bạn lưu trên đó.

Ổ đĩa hiện nay được chia làm 2 loại: HDD và SSD:

  • HDD (Hard Disk Drive): Là loại ổ đĩa thông dụng nhất vẫn được sử dụng trên máy tính.
  • SSD (Solid State Drive): SSD hoặc ổ cứng bán dẫn, là loại ổ cứng dùng để lưu trữ dữ liệu nhưng tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh hơn so với HDD 300 lần. Ví dụ, test thử ổ HDD có tốc độ truy xuất chỉ khoảng 80mb/s nhưng SSD thì có tốc độ lên tới hơn 400mb/s.

Ổ cứng loại SSD thường giá sẽ đắt hơn loại ổ HDD.

CPU Core

Đối với CPU bạn cần quan tâm đến 2 chỉ tiêu quan trọng đó chính là: số Core, tốc độ xung nhịp. Thường thì số core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Ở các gói VPS, trung bình bạn sẽ được chọn từ 1 core đến 3 core.

Băng thông

Băng thông cũng như 1 con đường, nếu băng thông lớn, tương tự như một con đường rộng, nhiều người có thể đi qua, tình trạng tắc nghẽn khó xảy ra và ngược lại.

Các nhà cung cấp băng thông thường cung cấp lượng băng thông tối thiểu 10 – 20 Mbps.

Thời gian Up-time

Thời gian up-time của VPS thường được ước lượng từ thời gian hoạt động của nó. Thời gian hoạt động của VPS từ 99,95 đến 99,9% thì bạn đều có thể chấp nhận mua được.

IP

IP là số lượng địa chỉ IP mà nhà cung cấp dịch vụ VPS sẽ cấp cho bạn. Các dãy địa chỉ IP sẽ được nhà cung cấp chọn ngẫu nhiên.

Hệ điều hành của máy chủ ảo

Có 2 hệ điều hành phổ biến cho các máy chủ ảo là: Linux và Window. Linux thì thân thiện với người dùng tốt hơn và chi phí ít hơn so, hỗ trợ ứng dụng nhiều hơn so với Window. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc với Dot Net hoặc Visual Studio, bạn nên chọn máy chủ ảo của Window.

> Các dịch vụ có cấu hình mạnh tương đương VPS:
  • Dịch vụ cho thuê máy chủ
  • Dịch vụ cho thuê Hosting
  • Dịch vụ cho thuê VPS
  • Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ
  • Dịch vụ cho thuê trung tâm xử lý dữ liệu
Tất cả đều là các dịch vụ chất lượng VDO cung cấp!

Đến đây, bạn đã biết những kiến thức chung về VPS chưa nào? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết cấu hình máy chủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình nhé!

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan