Logo Logo
Máy chủ ảo 28-08-2017

Những đặc điểm nổi trội của máy chủ ảo VPS

Bạn có biết vì sao các website lớn hoặc website có nhiều người dùng luôn sử dụng máy chủ ảo VPS không? Chính những đặc điểm nổi trội của máy chủ ảo VPS đã giúp chúng chiếm trọn được sự ưu tiên nhất của người dùng. Vậy, những đặc điểm đó là gì? Chúng ta cùng đi vào tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết.

VPS với khả năng bảo mật cao, người dùng không cần đến đội ngũ kĩ thuật giỏi mà chúng vẫn hoạt động tốt trong toàn bộ quá trình. Đó là một trong những lý do hàng đầu mà VPS được ưu tiên lựa chọn nhất!

Định nghĩa máy chủ ảo

Máy chủ ảo hay tên tiếng Anh là Virtual Private Server – VPS là dạng máy chủ được tạo ra từ một máy chủ vật lý thông qua công nghệ ảo hóa. Một máy chủ vật lý (dedicated server) tạo ra 10-15 VPS, trong khi có thể tạo ra tối đa 300 web hosting chạy cùng lúc. Do vậy, hiệu năng hoạt động của máy chủ ảo VPS cao hơn rất nhiều so với web hosting. Các máy chủ ảo đều sở hữu những chức năng tương tự máy chủ dùng riêng, chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ chính máy chủ vật lý đó. Mỗi VPS là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, dung lượng ổ HDD riêng, địa chỉ IP riêng và hệ điều hành riêng, người dùng có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào.

May-chu-ao

Trên 1 máy chủ server chạy Shared Hosting có nhiều Website chạy chung với nhau, chung tài nguyên server, nếu như một Website bị tấn công DDOS, botnet quá mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến những Website khác cùng server. Tuy nhiên, sử dụng VPS bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì sẽ tránh được các cuộc tấn công này do VPS có cơ chế hoạt động giống như một máy chủ vật lý thông thường với hệ thống hoàn toàn độc lập, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý root và có thể restart lại hệ thống bất cứ lúc nào.

Máy chủ ảo VPS phù hợp với các doanh nghiệp vừa và những trang Web lớn hoặc mã nguồn nặng, nếu chạy trên Web Hosting sẽ không đáp ứng được đủ nhu cầu. Tuy nhiên, muốn sử dụng được VPS sẽ đòi hỏi người sử dụng phải biết thêm một số kiến thức quản lý như cấu hình server, bảo mật…

Những đặc điểm nổi trội của VPS

  • Một trong những Lợi thế và ưu điểm vượt trội của máy chủ ảo (VPS) được rất nhiều người dùng đánh giá cao là VPS hoạt động hoàn toàn như một server riêng, sở hữu một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, có ổ HDD riêng và sử dụng IP và hệ điều hành riêng. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí nếu so sánh với việc thuê một server máy chủ riêng.
  • Ngoài việc sử dụng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng khác thì VPS có thể cài đặt để thực hiện những nhu cầu riêng như truy cập Web bằng trình duyệt Web trên VPS, download/upload bittorent với tốc độ cao…
  • Một đặc điểm nữa là khi VPS bị thiếu tài nguyên thì có thể dễ dàng nâng cấp thêm tài nguyên mà không phải khởi động lại hệ thốngvới thời gian cài lại hệ điều hành chỉ từ 5-10 phút.
Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thuê VPS giá rẻ? Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng nhất. Giúp bạn nhanh chóng lựa chọn cho mình máy chủ có cấu hình phù hợp nhất!Công ty cổ phần VDOĐịa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan