Logo Logo
Máy chủ ảo 31-08-2017

Giải đáp thắc mắc VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập hay không?

Khá nhiều người dùng khi bắt đầu tìm hiểu về các dịch vụ cho thuê máy chủ và thuê máy chủ ảo thường thắc mắc liệu máy chủ ảo VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập hay không? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu xem thực sự VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập hay không nhé.

VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập hay không?

Có thể hiểu rằng mỗi máy chủ ảo VPS được tạo ra từ một máy chủ server bằng việc sử dụng phần mềm ảo hóa. Vì máy chủ server là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, chạy hệ điều hành riêng có toàn quyền quản lý và khởi động lại khi cần, VPS được tạo ra từ server cũng có các tính năng tương tự như máy chủ server, do vậy có thể khẳng định VPS là một hệ thống hoàn toàn độc lập.

Chi tiết hơn, VPS có hệ điều hành riêng, sở hữu một phần CPU riêng, dung lượng RAM riêng, có ổ cứng HDD riêng, sử dụng IP và hệ điều hành riêng. Ngoài việc sử dụng máy chủ ảo VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các ứng dụng khác thì VPS có thể cài đặt để thực hiện những nhu cầu riêng như truy cập Web bằng trình duyệt Web trên VPS, download/upload bittorent với tốc độ cao. Trong trường hợp VPS đang sử dụng bị thiếu tài nguyên thì có thể dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không phải khởi động lại hệ thống với thời gian chỉ từ 5-10 phút.

Dịch vụ cho thuê máy chủ, thuê VPS phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có server riêng có thể quản trị từ xa, có thể cài đặt các phần mềm ứng dụng theo nhu cầu mà không bị hạn chế, có thể xây dựng server web, email, backup dữ liệu hoặc dùng để truyền tải file dữ liệu giữa các chi nhánh một cách dễ dàng, nhanh chóng, bảo mật. Do vậy, thuê máy chủ ảo vps là giải pháp tối ưu hàng đầu dành cho doanh nghiệp.

Thuê máy chủ ảo VPS

Các ưu điểm của Máy chủ ảo

Máy chủ ảo VPS là một dịch vụ sở hữu những ưu điểm tuyệt vời.

  • Toàn quyền quản lý với tính năng như một máy chủ độc lập.
  • Độ ổn định và bảo mật cao.
  • Dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không làm gián đoạn dịch vụ.
  • Quản trị từ xa, cài đặt các phần mềm và ứng dụng theo nhu cầu.
  • Cài đặt lại hệ điều hành nhanh, chỉ từ 5-10 phút.
  • Tiết kiệm được chi phí đầu tư máy chủ.

Máy chủ ảo VPS là giải pháp tối ưu cho các Doanh nghiệp

– Mỗi máy chủ ảo VPS là một hệ thống hoàn toàn riêng biệt, có hệ điều hành riêng, có toàn quyền quản lý root và có thể khởi động lại hệ thống bất cứ lúc nào. Do vậy, VPS hạn chế 100% khả năng bị tấn công hack local.

– Sử dụng dịch vụ thuê máy chủ ảo VPS giúp tiết kiệm được rất lớn chi phí đầu tư so với việc mua máy chủ server dùng riêng.

– Máy chủ ảo VPS là một giải pháp dung hòa giữa hosting và máy chủ riêng (dedicated server) theo cả khía cạnh chi phí và cách thức vận hành. Vì vậy giải pháp cho thuê máy chủ ảo giá rẻ phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn có một hệ thống máy chủ riêng biệt, toàn quyền quản lý với chi phí thấp.

–Khi sử dụng dịch vụ thuê máy chủ ảo bạn sẽ dễ dàng nâng cấp cấu hình VPS theo nhu cầu sử dụng (CPU, RAM, HDD).

Địa chỉ mua VPS giá rẻ, chất lượng tại VDO

Hiện tại, VDO đã và đang cung cấp các dịch vụ máy chủ ảo, VPS giá rẻ, thuê chỗ đặt máy chủ, thuê tủ rack, thuê trung tâm dữ liệu dự phòng,... cùng nhiều dịch vụ liên quan đến máy chủ khác. Sự xuất hiện của máy chủ nói chung và máy chủ của VDO với các tính năng ưu việt như một cuộc cách mạng mới cho giải pháp lưu trữ web với khả năng mở rộng và dự phòng cao.

Qua bài viết cày, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về VPS và giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu “VPS có phải là hệ thống hoàn toàn độc lập

Để nhận thêm tư vấn và hỗ trợ giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Công ty cổ phần VDOĐịa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366Máy chủ ảo giá rẻ

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan