Logo Logo
Máy chủ ảo 29-08-2017

Các cách phân biệt giữa máy chủ ảo và web hosting

Bạn cần một không gian lưu trữ dữ liệu, thông tin? Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn thuê máy chủ ảo hay web hosting? Bạn thắc mắc về sự khác nhau giữa 2 dịch vụ này? Để giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho website của mình, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích giúp bạn phân biệt được và đưa ra sự lựa chọn liệu nên thuê máy chủ ảo hay web hosting cho website của mình.

Phân biệt giữa máy chủ ảo và web hosting

Máy chủ ảo: máy chủ ảo (Vitual Private Server) là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau và có các tính năng tương tự như một máy chủ dùng riêng (dedicated server) và nó được chạy dưới tài nguyên của máy chủ vật lý ban đầu. Một máy chủ vật lý thông qua công nghệ ảo hóa sẽ chia được thành 10 – 15 VPS. Do có các tính năng tương tự như một máy chủ server nên máy chủ ảo có hệ điều hành riêng, có thể tùy chỉnh cấu hình tùy theo nhu cầu sử dụng với độ bảo mật cao.

Web hosting: được tạo ra từ một phân vùng trên ổ cứng của server tùy theo gói và dung lượng đã định bằng một phần mềm quản lý hosting như Cpanel hoặc DirectAdmin,.. và mọi cấu hình trên host là cấu hình chung của server, được giới hạn nguồn tài nguyên nhất định. Một máy chủ server thông thường có thể chia làm 300 hosting. Sử dụng web hosting bạn phải share máy chủ với rất nhiều người dùng khác và không thể thay đổi cấu hình theo yêu cầu, tuy nhiên điểm mạnh lớn nhất của web hosting là giá thành rẻ hơn rất nhiều so với việc sử dụng máy chủ hoặc máy chủ ảo.

windows-hosting

Chọn thuê máy chủ ảo hay web hosting, đâu mới là sự lựa chọn hợp lý?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng mà bạn sẽ tìm được ra câu trả lời hợp lý cho riêng mình.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ dừng lại ở việc thuê một không gian lưu trữ dữ liệu cho một blog hoặc website nhỏ, không quá quan trọng về vấn đề bảo mật thông tin thì sự lựa chọn thuê web hosting giá rẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý. Với các tính năng mà nó đem lại đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của người dùng với mức giá khá hợp lý.

Còn nếu bạn có nhu cầu nhiều hơn như muốn không gian lưu trữ lớn với tốc độ xử lý và cấu hình theo ý bạn thì sự lựa chọn dùng máy chủ ảo VPS sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Do bạn sử dụng một hệ điều hành riêng và không phải chia sẻ tài nguyên như dùng hosting do đó thông tin của bạn được bảo mật hoàn toàn với độ tin cậy cực kỳ cao. Với những tính năng trên thì mức chi phí mà bạn phải bỏ ra để thuê máy chủ ảo VPS cao hơn so với chi phí bỏ ra thuê hosting là hoàn toàn hợp lý.

Vì vậy, để lựa chọn phân biệt giữa máy chủ ảo và web hosting điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

Để nhận thêm thông tin và hỗ trợ giải đáp, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

>>> Dịch vụ liên quan: Cho thuê máy chủ - thuê trung tâm dữ liệu dự phòng

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan