Logo Logo
Kiến thức máy chủ 23-06-2017

So sánh giữa máy chủ ảo và hosting

Có khi nào bạn so sánh giữa máy chủ ảo và hosting hay không? Máy chủ ảo và hosting phù hợp với những đối tượng nào?

Câu trả lời cho sự so sánh giữa máy chủ ảo và hosting là hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu bạn chỉ có nhu cầu đơn giản như chạy một blog hoặc một website giải trí nhỏ thì việc thuê chung hosting giá rẻ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Thuê hosting đồng nghĩa bạn không cần phải trả thêm chi phí cho những dịch vụ đắt hơn của VPS nếu như website của bạn không có nhu cầu nhiều như vậy.

[caption id='attachment_11195' align='aligncenter' width='484']So sánh giữa máy chủ ảo và hosting So sánh giữa máy chủ ảo và hosting[/caption]>>> Tin cùng chuyên mục: Các cách bảo vệ máy chủ hiệu quả nhất hiện nayCòn nếu bạn đang muốn mở rộng website, phát triển các tính năng và mong muốn có một lượng truy cập lớn từ người dùng thì bạn nên sử dụng máy chủ ảo, mặc dù chi phí thuê máy chủ ảo cao hơn nhiều so với việc sử dụng hosting, tuy nhiên với những lợi ích mà nó đem lại thì đó hoàn toàn là một sự lựa chọn không tồi.

Sự khác biệt lớn nhất khi so sánh giữa máy chủ ảo và hosting là gì?

Hosting được tạo ra từ một máy chủ vật lý có nguồn tài nguyên chia sẻ cho nhiều người sử dụng và có giới hạn về không gian lưu trữ tài nguyên. Việc sử dụng những tài nguyên hoạt động theo nguyên lý đến trước thì phục vụ trước và thường,  một máy chủ vật lý có thể chia thành 300 hosting trong khi chỉ có thể chia được tối đa thành 10 máy chủ ảo. Vì lý do này, hosting là một phương án ít tốt kém hơn so với VPS. Rủi ro bảo mật xảy ra khi bạn sử dụng hosting sẽ cao hơn khi bạn sử dụng VPS do bạn phải chia sẻ máy chủ với rất nhiều người dùng khác. Nếu một người không an toàn và bị hack thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến các tài nguyên hiện có và thậm chí nội dung của bạn cũng rơi vào nguy cơ gặp nguy hiểm.

Máy chủ ảo là một máy chủ tưởng tượng được tạo ra từ máy chủ vật lý thông qua phần mềm ảo hóa. Máy chủ ảo VPS thích hợp đối với người sử dụng cần nhiều tài nguyên. Xét về độ tin cậy và vấn đề bảo mật thì máy chủ ảo hoạt động hiệu quả và vượt trội hơn hẳn vì bạn sẽ được cung cấp không gian lưu trữ tốt không bị giới hạn như khi sử dụng hosting. Mỗi người dùng được cung cấp mọt máy chủ ảo riêng biệt với RAM riêng, CPU, băng thông và hệ điều hành riêng biệt giống như một máy chủ server thông thường. Vấn đề bảo mật không phải là vấn đề quá nghiêm trọng và đáng quan tâm do bạn được sử dụng một máy chủ riêng và không phải chia sẻ tài nguyên với bất cứ người dùng nào khác.

Xét về chi phí, nhìn qua có thể thấy chi phí thuê máy chủ ảo cao hơn chi phí sử dụng hosting, tuy nhiên tùy vào nhu cầu của người dùng mà bạn có thể lựa chọn phương án nào tối ưu hơn cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều mà lại đi thuê máy chủ ảo VPS thì quả thật đó là một sự lựa chọn không hiệu quả. Ngược lại nếu bạn cần độ bảo mật cao cho các dữ liệu của mình thì tốt nhất bạn không nên tiết kiệm chi phí bằng cách thuê hosting mà nên thuê một máy chủ ảo để được đảm bảo tốt hơn.

Hi vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra được sự khác biệt khi so sánh giữa máy chủ ảo và hosting. Để nhận thêm tư vấn và hỗ trợ giải đáp vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDOĐịa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà NộiTel: 024 7305 6666Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.Tel: 028 7308 6666Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan