Logo Logo
Kiến thức máy chủ 10-05-2017

Những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng

Như các bạn đã biết, bộ nguồn máy chủ là 1 trong những thiết bị cực kì quan trọng, nó có vai trò quan trọng nhất trong hệ thống các thành phần có trong máy chủ. Toàn bộ những bộ phận trên máy chủ để hoạt động được đều cần đến bộ nguồn chất lượng. Bộ nguồn là thành phần có nhiệm vụ vô cùng quan trọng nó giúp phân chia lượng điện tới mỗi linh kiện khác nhau. Bạn sử dụng bộ nguồn lâu ngày thì chắc chắn bộ nguồn máy chủ sẽ có bụi bẩn, ... Vì vậy, những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng là điều cần thiết. Cùng tìm VPS giá rẻ tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết!

Tại sao cần vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ

[caption id='attachment_10834' align='aligncenter' width='259']Những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng Những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng[/caption]Để có thể thực hiện được các tiêu chí trên thì việc vệ sinh bộ nguồn máy chủ là 1 điều cực kì quan trọng, nó giúp cho các thiết bị vận hành được tốt hơn, vận hành ổn định và đều đặn hơn, ít tiêu tốn lượng điện năng hơn.

Lý do nào mà bộ nguồn máy chủ rất dễ hay dính bụi

Lý do mà bộ nguồn máy chủ hay có bụi bẩn và bám phải đó là tĩnh điện ở trong quá trình vận hành, trong bộ nguồn thì tĩnh điện tập trung nhiều nhất, do đây là phần tập trung điện năng cho máy chủ nhiều nhất -> bụi dễ đóng vào bộ nguồn nhất, vì thế chúng ta phải tập trung vệ sinh phần này.

Tác hại khi nguồn máy chủ dính bụi

Khi bộ nguồn đóng bụi quá nhiều thì chúng ta sẽ chịu rất nhiều những tác hại- hao tổn điện năng hơn do bụi nhiều nhiệt năng không tỏa ra được khiến cho điện năng tiêu hao chuyển hóa thành nhiệt năng ngày càng nhiều và làm cho chúng ta phải chi trả nhiều tiền điện hơn mỗi tháng.- Tuổi thọ của bộ nguồn sẽ giảm đi 1 cách đáng kể, do thường xuyên vận hành trong môi trường quá nóng, lúc này quạt tản nhiệt sẽ là phần hư hỏng đầu tiên.- Cuối cùng là các thành phần vận hành của máy chủ, khi nguồn điện không ổn định rất dễ dẫn tới tình trạng quá tải điện năng chập mạch với máy chủ.

Các phương pháp vệ sinh bộ nguồn máy chủ

Chúng ta phải tháo khéo léo từng bộ phận của bộ nguồn máy chủ trước khi vệ sinh. Theo các chuyên gia thì việc vệ sinh bộ nguồn máy chủ cần ít nhất đó là 3 tháng / lần đây là khoảng thời gian mà bộ nguồn bị bám bụi, cũng như bị dơ bẩn. Các bạn làm tuần tự theo các bước như sau  :[caption id='attachment_10835' align='aligncenter' width='500']Những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng Những phương pháp vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ nhanh chóng[/caption]>>> xem thêm: Cấu hình máy tính chạy máy chủ có vai trò như thế nào?

Tháo rời bộ nguồn máy chủ

Việc tháo rời bộ nguồn là cực kì quan trọng, chúng ta phải tháo những phần tử ở bên ngoài trước như khung, bộ cánh quạt tản nhiệt. Tùy từng thiết kế của bộ nguồn mà chúng ta phải tháo chúng 1 cách khác nhau. Khi tháo dỡ bạn cần phải chú ý các phần ngàm gài hay dây điện bị dấu bên trong để chúng ta có thể thực hiện việc tháo dỡ thật an toàn và chất lượng tốt nhất cho chúng ta.

Vệ sinh bộ nguồn

Khi tháo rời xong, chúng ta tiến hành vệ sinh từng phần trong bộ nguồn, có những phần chúng ta có thể rửa bằng nước, có những phần bạn phải sấy khô. Với những phần rửa bằng nước, bạn phải lau thật khô trước khi lắp ráp lại.

Những điểm cần lưu ý khi vệ sinh bộ nguồn

Khi bạn vệ sinh bộ nguồn máy chủ thì bạn cần phải tập trung để có thể vệ sinh cho thật an toàn và không gây những nguy hiểm cho máy chủ.+ Điều đầu tiên : ngắt hết nguồn điện, tháo từ từ từng bộ phận ra, đặc biệt không được vệ sinh trực tiếp.+ Điều thứ hai : né những vị trí hư hỏng như bản mạch, lá thép tản nhiệt giúp chúng ta mang lại những giá trị tốt khi vệ sinh bộ nguồn. Như vậy, chỉ với một vài bước cơ bản, bạn đã biết cách vệ sinh cho bộ nguồn máy chủ rồi đó. Đừng quên theo dõi thuê VPS giá rẻ để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé! Chúc bạn thành công! 

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan