Logo Logo
Kiến thức máy chủ 10-05-2017

Nâng cấp RAM máy chủ cần lưu ý điều gì?

Như các bạn đã biết thì RAM là 1 trong những bộ phận cực kì quan trọng của máy tính, máy chủ hiện nay. RAM với dung lượng tốt, cấu hình tốt sẽ giúp cho thiết bị vận hành ổn định và tuyệt vời hơn. Khi máy tính hoạt động thì RAM sẽ là môi trường nhớ tạm cho các phần mềm chương trình chạy (tập tin phát sinh khi phần mềm chương trình chạy) . Mỗi 1 ứng dụng, nền tảng hay phần mềm có 1 mức độ khai thác khác nhau chính vì thế RAM cũng sẽ khác nhau. Cùng tìm hiểu rõ hơn với cho thuê chỗ đặt máy chủ qua bài viết này để biết thêm về RAM và nâng cấp RAM máy chủ cần để ý điều gì?

RAM máy chủ có vai trò quan trọng ra sao?

Để duy trì cho hệ thống thì RAM máy chủ là thành phần cực kì quan trọng, nó là 1 trong những yếu tố hàng đầu giúp cho máy tính của bạn vận hành tốt hay không. Các đơn tác vụ hay đa tác vụ có nhanh hay không. RAM cho các hệ thống máy tính, máy chủ giúp chạy cùng lúc được nhiều nền tảng và nhiều tốc độ khác nhau.

[caption id='attachment_10830' align='aligncenter' width='676']Nâng cấp RAM máy chủ cần lưu ý điều gì? Nâng cấp RAM máy chủ cần lưu ý điều gì?[/caption]

Thuật ngữ nâng cấp RAM ra đời. Nâng cấp RAM giúp cho máy tính của bạn có cấu hình được cao hơn, vận hành hoạt động được tốt hơn. Vậy RAM là gì, khi nào chúng ta cần nâng cấp cho RAM máy chủ?

Trong bài viết Những điều cần quan tâm về RAM của máy chủ, VDO đã gửi đến bạn đọc khái niệm khá chi tiết RAM là gì. Tiếp tục trong nội dung bài viết dưới đây, bạn sẽ được biết lý do vì sao cần phải nâng cấp RAM cho máy chủ. Cũng như khi nâng cấp RAM cần lưu ý những điều gì.

Tại sao lại cần nâng RAM cho máy chủ

Việc nâng cấp RAM cho máy chủ là thực sự cần thiết vì phần mềm hiện nay có rất nhiều và ngày càng trở nên hiện đại hơn, bởi thế việc nâng cấp cho RAM là 1 điều thực sự cần thiết. Nếu bạn không nâng RAM cho máy chủ của bạn thì hệ thống máy chủ này ngày càng trở nên trì trệ và chậm chạp hơn.

-> Cần thiết phải nâng RAM cho máy chủ.

Những yếu tố cần quan tâm khi nâng cấp cho RAM máy chủ

Có 3 yếu tố mà bạn cần phải quan tâm khi nâng cấp RAM cho máy chủ đó là : tính tương thích, khả năng hỗ trợ, nhãn hiệu hợp lý. Cùng tìm hiểu từng yếu tố nào.

Tính tương thích của RAM máy chủ

Tương thích ở đây là loại main của máy chủ đó, hệ thống tương thích với loại RAM mà chúng ta sử dụng hay không. Nếu không tương thích thì RAM sẽ không nhận máy, nếu nhận thì hoạt động cũng không tốt.

Khả năng hỗ trợ

[caption id='attachment_10831' align='aligncenter' width='700']Nâng cấp RAM máy chủ cần lưu ý điều gì? Nâng cấp RAM máy chủ cần lưu ý điều gì?[/caption]

Khả năng hỗ trợ chính là yếu tố cực kì quan trọng tích hợp những nền tảng tối ưu hiện đại nhất. Những thanh RAM thông minh với nhiệm vụ nhận bộ nhớ tạm mà nó còn có thêm các tính năng như chống tràn bộ nhớ, tự fix lỗi, ... Chọn RAM cho máy chủ có thể đạt được những chỉ tiêu an toàn, chúng ta cần chọn các loại RAM giúp hệ thống máy chủ được hỗ trợ tốt hơn, thực hiện hoàn thành ứng dụng, nhiệm vụ được tối ưu hơn.

Nhãn hiệu cho RAM máy chủ

1 trong những vấn đề mà người dùng chọn lựa 1 sản phẩm nào đó chính là chất lượng của sản phẩm. Không riêng gì máy chủ bất kì sản phẩm nào bạn chọn cũng phải lưu tâm tới vấn đề này. Chọn lựa RAM của những hãng uy tín và những shop cung cấp có thời gian bảo hành lâu dài, từ đó bạn sẽ an tâm khi sử dụng RAM máy chủ và quản lý nó.

Cách lựa chọn RAM cho máy chủ

Và để có thể phục vụ lưu trữ trên máy chủ, vận hành máy chủ cho thật tốt thì chúng ta cần phải lựa chọn RAM thật tối ưu. Tùy vào nhu cầu sử dụng máy chủ mà chúng ta lựa chọn dung lượng RAM cho thích hợp và tối ưu về mặt kinh tế.

Thông thường trên 1 main máy chủ có tối thiểu bốn khe RAM từ đó mà chúng ta tuy thuộc vào nhu cầu vận hành máy chủ nặng hay nhẹ, tác vụ thực hiện nhiều hay ít mà chúng ta lựa chọn dung lượng cho phù hợp. Và bạn hãy nhớ lúc nào cũng nên để dung lượng dư khoảng 40% để giúp cho hệ thống máy chủ chạy thật tốt. Chẳng hạn như cần dùng 3Gb ram thì chúng ta nên tối thiểu sử dụng 5Gb RAM.

Khi nào thì cần nâng cấp RAM cho máy chủ

Nâng cấp RAM cho máy chủ cũng là một việc làm rất quan trọng. Vì phần mềm và các nền tảng cao cấp hiện nay khi vận hành đều tốn dung lượng RAM để chạy nền rất cao nên khi chúng ta thấy máy chủ hoạt động chiếm hơn 70% RAM thì đó là lúc chúng ta cần nâng cấp dung lượng RAM cao hơn nữa để đảm bảo được việc vận hành RAM thật tốt và có thể tối ưu được khả năng vận hành cho máy chủ của chúng ta một cách tốt hơn.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan