Logo Logo
Kiến thức máy chủ 23-06-2017

Các yếu tố đánh giá một chỗ đặt máy chủ chất lượng

Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ đang là một dịch vụ có nhu cầu khá lớn trên thị trường Việt Nam hiện nay. Một câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra là “các yếu tố đánh giá một chỗ đặt máy chủ chất lượng” là gì. Hôm nay các bạn hãy cùng VDO đi tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

Khái niệm dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ

Dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ là dịch vụ cung cấp cho người sử dụng một không gian đặt máy chủ riêng trên hệ thống tủ Rack chuyên dụng nhằm mục đích sử dụng các dịch vụ hạ tầng sẵn có của một Trung tâm dữ liệu (Data center) chuyên nghiệp và kết nối máy chủ với Internet giúp khách hàng đưa hệ thống website, email và các ứng dụng của mình lên Internet.

Chỗ đặt máy chủ chất lượng là các Data center (Trung tâm dữ liệu) đạt các chuẩn quốc tế Tier III và TIA-942 và chứng chỉ quản lý chất lượng ISO 9001, tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thông tin ISO27001,… Ở Việt Nam, các doanh nghiệp thường sẽ phải thuê một vị trí trong các Data center để đặt máy chủ của mình ở đó.

Các yếu tố đánh giá một chỗ đặt máy chủ chất lượng

  • Vị trí đặt Data Center – Trung tâm dữ liệu

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, điều quan trọng nhất là phải biết vị trí nhà cung cấp dịch vụ đó ở đâu. Khi máy chủ của bạn có sự cố cần bộ phận IT của bạn có mặt kịp thời để xử lý thì bạn phải tâm tính khoảng thời gian mà nhân viên của bạn có mặt kịp thời để khắc phục sự cố. Điều đó, đòi hỏi phải tính tình vị trí từ nơi bạn đến nơi đặt máy chủ là Data Center.

  • Vị trí tòa nhà và những POPs có thể đấu nối từ nhà cung cấp khác, tổng dung lượng cáp quang đấu nối?

Bạn cần đề nghị nhà cung cấp cho bạn biết về tiềm năng và công suất hoạt động đầu nối cáp quang, băng thông để sẵn sàng cho tình huống phát triển băng thông để mở rộng công việc kinh doanh của công ty bạn khi có nhu cầu. Đồng thời bạn nên biết về kế hoạch nâng cấp của trung tâm dữ liệu trong tương, thời gian gián đoạn dịch vụ khi đang nâng cấp sẽ là bao lâu. Bạn cũng nên đề cập đến vấn đề hỗ trợ các kết nối mạng đặc biệt với nhà cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ như: đấu nối BGP để dùng IP riêng, đấu nối P2P đến các Telco… vì không phải doanh nghiệp nào cũng có ITer thuần thục việc này. 

  • Tính an toàn, bảo mật từ nhà cung cấp dịch vụ

Vấn đề này cần được đặt lên hàng đầu đối với mỗi doanh nghiệp, bởi thông tin, dữ liệu là trái tim, khối óc, quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Khi chọn nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt bạn cần đảm bảo những cam kết về bảo mật đối với nhà cung cấp. Bên cạnh đó bạn cũng phải tự thực hiện các biện pháp an ninh, bảo mật chặt chẽ để bảo vệ dữ liệu của mình.

  • Hạ tầng chuẩn của trung tâm dữ liệu Data center

Một Data center đạt chuẩn sẽ phải được xây dựng và dự phòng theo tiêu chuẩn quốc tế về hạ tầng kỹ thuật: nguồn điện, hệ thống làm mát, kết nối internet, hệ thống phòng cháy chữa cháy, bảo mật và cả những tiêu chuẩn môi trường...Trung tâm dữ liệu phải được xây dựng với kết cấu, khoảng cách đảm bảo dữ liệu của khách hàng luôn an toàn kể cả khi xảy ra các trường hợp như: mất điện, thiên tai, địch họa... Bạn phải đảm bảo nhà cung cấp của bạn có thể giải quyết được các tình huống khẩn cấp và giữ an toàn cho dữ liệu của bạn.

Trên đây là các yếu tố đánh giá một chỗ đặt máy chủ chất lượng, nếu bạn cần thêm hỗ trợ về các dịch vụ cho thuê máy chủ và chỗ đặt máy chủ vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 0366

Hotline: 0936 300 136 – 0936 108 858 – 04 7305 6666 – 08 7308 6666

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan