Logo Logo
Danh mục tạm 08-12-2015

Đánh giá màn hình cong SE2716H với thiết kế mang đậm chất Dell

Đánh giá về Dell SE2716H thì chúng ta thấy nó có cấu trúc khá đơn giản, với những đường cong chủ đạo trong thiết kế tạo điểm nhấn, mang lại dáng vẻ hiện đại và nhẹ nhàng, với thiết kế màn hình cong mang lại hiệu ứng hình ảnh có chiều sâu và tự nhiên hơn khi sử dụng do mắt người xem tiếp nhận hình ảnh xuất hiện đồng nhất

Đánh giá màn hình cong SE2716H với thiết kế mang đậm chất Dell

Thông số cơ bản của Dell Curved SE2716H :

  • Kích thước: 27 inch
  • Độ phân giải tối ưu: 1.920 x 1.080 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Panel: Vertical Alignment, anti-glare
  • Phổ màu: 85% CIE1976, 72% CIE1931
  • Độ sâu màu: 16,7 triệu màu
  • Độ sáng: 300 cd/m2
  • Độ tương phản tĩnh: 3.000:1
  • Góc nhìn dọc, ngang: 178 - 178 độ
  • Thời gian đáp ứng (gray to gray): 6 ms
  • Cổng kết nối: 2*HDMI (1*MHL), 1*VGA, 1*Audio out
  • Công suất tiêu thụ: 24,4 - 62W
  • Loa tích hợp: 2*9W
  • Giá tham khảo: 8,7 triệu đồng.

Đánh giá màn hình cong SE2716H với thiết kế mang đậm chất Dell

Ưu điểm của Dell SE2716H

  • Kiểu dáng hiện đại, chân đế chắc chắn
  • Thiết kế cong mang lại sự hấp dẫn khi sử dụng
  • Độ tương phản cao, thể hiện tốt độ sâu của màu đen
  • Loa công suất lớn, chất âm tốt
  • Giá mềm.

Khuyết điểm của Dell SE2716H :

  • Góc xoay màn hình kém linh hoạt
  • Không trang bị kết nối Display Port.
  • Độ phân giải giới hạn ở mức Full HD.

Đánh giá màn hình cong SE2716H với thiết kế mang đậm chất Dell :

Đánh giá màn hình cong SE2716H với thiết kế mang đậm chất Dell

Dell SE2716H là mẫu màn hình cong được thiết kế hướng đến mục đích giải trí đa phương tiện trong những không gian giải trí có diện tích giới hạn. Không chỉ trang bị panel màn hình cong hiện đại, Dell SE2716H còn trông khá hấp dẫn với thiết kế khung viền màn hình mảnh mai, đôi loa công suất lớn và vài đặc tả kỹ thuật hấp dẫn.

Sở dĩ Test Lab đưa ra nhận định như trên là bởi Dell SE2716H cũng mang trên mình bộ cánh đen tuyền bao phủ toàn bộ khung hình thiết kế đơn giản, tương phản nổi bật trên nền bạc ánh kim của phần chân đế khá lớn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, mẫu màn hình 27 inch Dell SE2716H hỗ trợ độ phân giải tiêu chuẩn ở mức Full HD, độ tương phản 3.000:1, độ sáng khung hình đạt mức 300cd/m2, thời gian đáp ứng ở mức 6ms (GTG). Dell SE2716H hỗ trợ 2 ngõ vào hình ảnh chất lượng cao HDMI, ngõ VGA, 2 ngõ 3,5mm (1 cho nguồn vào âm thanh analog, 1 cho headphone).

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab đánh giá cao thiết kế khung viền màn hình mảnh mai của màn hình 27 inch cũng như bộ chân đế vững chãi có độ ma sát cao đi kèm “cửa sổ” máng cáp tiện lợi.

Tuy nhiên, một điểm trừ không đáng có mà Test Lab nhận thấy chính là chân đế của Dell SE2716H chỉ dừng lại ở mức hỗ trợ chỉnh nghiêng trước/sau khung hình và sản phẩm cũng không hợp với các phụ kiện treo tường.

Nhưng bù lại, độ cao khung hình của Dell SE2716H khá hợp lý khi sử dụng thiết bị cho nhu cầu làm việc bàn giấy. Bên cạnh đó, chất lượng hiển thị của Dell SE2716H cũng được bảo đảm ở những góc quan sát lệch tâm nên cũng thích hợp cho cả nhu cầu giải trí đa phương tiện hằng ngày.

Tựa như những mẫu màn hình khác khi ghé thăm Test Lab, Dell SE2716H cũng phải trải qua quá trình hâm nóng 30 phút để đảm bảo chất lượng hiển thị của sản phẩm tối ưu cho việc đánh giá. Lẽ đương nhiên, Test Lab cũng kết nối Dell SE2716H với nguồn phát chất lượng cao qua giao tiếp HDMI để bảo đảm chất lượng của mẫu màn hình này ở mức cao nhất ngay cả khi không tinh chỉnh.

Xuyên suốt quá trình lắp đặt và đấu nối chuẩn bị cho việc trải nghiệm, Test Lab hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào trong từng thao tác với Dell SE2716H. Các nút chức năng hỗ trợ việc cân chỉnh, cài đặt cho mẫu màn hình này tuy chưa thật “đắc địa” nhưng nhìn chung vẫn khá ổn vì hệ thống menu điều khiển khá trực quan.

Sau khi hoàn tất công đoạn chạy rà, với các thiết lập mặc định của nhà sản xuất, chất lượng màu sắc của Dell SE2716H nhìn chung có thể dễ dàng lấy lòng người dùng nếu chỉ quan sát bằng mắt thường. Các thiết lập mặc định cơ bản cho sắc đen tốt, độ đồng nhất màu sắc cao và Test Lab cũng có thể dễ dàng phân biệt hầu như mọi sắc thái trong bảng màu mà Dell SE2716H hiển thị.

Tuy vậy, bằng những công cụ đánh giá vẫn thường dùng, Test Lab nhận thấy độ chính xác màu sắc của Dell SE2716H vẫn còn ít nhiều hạn chế, nhất là 2 xanh lá. Hai sắc xanh dương và đỏ tuy cũng ngấp nghé vượt ra ngoài giới hạn độ chính xác, nhưng nhìn chung vẫn không đến mức phải trừ điểm vì xét cho cùng, chính điều này đã khiến mắt thường khó có thể phân biệt được sự quá bão hòa từng sắc màu riêng biệt cũng tình trạng chất lượng màu sắc thiên về một màu nhất định nào đó.  Sự sai màu trên khung hình 27 inch của Dell SE2716H thực sự chỉ có thể xác định một khi người dùng in ấn để đối chiếu hoặc đơn giản là có một sản phẩm màn hình khác để so sánh cùng lúc.

Dẫu kết quả thử nghiệm không thực sự ưu ái Dell SE2716H và cho thấy sản phẩm cần phải được cân chỉnh lại chút đỉnh nếu người dùng thực sự muốn tất cả mọi thứ phải hoàn hảo - nhưng mẫu màn hình 27 inch này nhìn chung vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải trí đa phương tiện vì hệ thống loa tích hợp không chỉ cho âm lượng lớn mà còn khá thành công khi thể hiện dải âm trầm.

Riêng với nhu cầu làm việc văn phòng, Dell SE2716H nhìn chung chỉ ở mức trung bình vì độ phân giải khung hình cơ bản vẫn chưa thật tối ưu. Yếu tố này sẽ khiến những cặp mắt tinh tường nhanh chóng nhận ra rằng các ký tự co chữ nhỏ vẫn phần nào thiếu độ sắc nét so với những khung hình Full HD kích thước nhỏ hơn. Nhưng bù lại khung hình rộng và cong của Dell SE2716H khá lý tưởng cho việc dàn trải nhiều cửa sổ mà không khiến người dùng phải “vươn” tầm mắt nhiều đến các khu vực rìa màn hình như màn hình phẳng.

Nguồn: PC VietNam

>> Tag : màn hình cong SE2716H - Dell SE2716H - đánh giá Dell SE2716H - man hinh cong SE2716H - danh gia Dell SE2716H

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan