Logo Logo
Công nghệ thông tin 16-07-2018

Yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting

WordPress là mã nguồn mở đang được rất nhiều người dùng trên thế giới. Nắm bắt được xu thế đó, nhiều đơn vị đã cung cấp những gói lưu trữ dữ liệu có thể sử dụng cho mã nguồn này, đó là Hosting. Tuy nhiên, không phải hosting nào cũng đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Vậy những yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting là gì?

WordPress là mã nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ PHP nên chỉ cần sử dụng hosting có hỗ trợ tốt PHP và MySQL đều có thể dùng được. Trên lý thuyết, điều đó là không sai nhưng vẫn có khá nhiều người dùng gặp phải khó khăn khi hosting không thể cài đặt được các plugin quan trọng. Những yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được điều đó.

Những yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting cho WordPress

Trong ngành công nghệ, hosting được hiểu là một máy tính có cấu hình rất mạnh, được đặt tại vị trí chuyên dụng cho máy chủ. Chúng được kết nối với một đường truyền mạng tốc độ cao để truyền gửi dữ liệu giữa máy tính và người dùng.

Hiện tại, Hosting được coi là công cụ tốt nhất cho WordPress. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được, bạn nên sử dụng hosting có hỗ trợ:

  • Có thể cài đặt HTTPS
  • PHP phiên bản 7 trở lên
  • MySQL phiên bản 5.6 trở lên

Nếu sử dụng các phiên bản cũ hơn, người dùng vẫn có thể làm việc được. Tuy nhiên, các phiên bản này đã quá cũ nên người dùng có thể bị hak dữ liệu do có quá nhiều lỗ hổng bảo mật.

Ngoài ra, yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting còn phải kể đến

Để lựa chọn hosting tốt nhất cho WordPress, người dùng cũng nên chú ý đến các vấn đề như:

 - Tính năng cho phép người dùng tự thay đổi cũng như chỉnh sửa các thông số của PHP. Giúp bạn có thể kiểm soát PHP đơn giản và dễ dàng nhất.

 - Nên chọn mua gói hosting có hỗ trợ sao lưu dữ liệu hàng ngày. Dữ liệu là tài sản vô cùng quan trọng, chẳng gì có thể đảm bảo dữ liệu của bạn sẽ được an toàn mãi mãi. Bạn cần có phương án cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra – mất dữ liệu. Vì vậy , gói hosting có hỗ trợ sao lưu dữ liệu là phương án tối ưu nhất. Hãy lựa chọn nhà cung cấp hosting có hỗ trợ sao lưu dữ liệu miễn phí hàng ngày hoặc hàng tuần.

 - Chọn mua hosting có cài đặt sẵn phần mềm Softaculous. Đây là phần mềm giúp người dùng cài đặt được mã nguồn cho WordPress mà không an hiểu về lập trình.

 - Băng thông lớn – không giới hạn: Băng thông là lưu lượng cho phép người dùng truyển tải dữ liệu. Vì vậy, trước khi lựa chọn Hosting, người dùng cũng nên áng chừng lượng băng thông mình có thể sử dụng trong 1 khoảng thời gian để trành gặp phải sự cố hết băng thông trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng hosting giá rẻ của VDO, bạn sẽ không phải lo về vấn đề băng thông nữa.

 - Dung lượng lưu trữ và nhu cầu sử dụng: Dung lượng là khối lượng lưu trữ tối đa mà người dùng được sử dụng. Để ước tính, họ thường đặt ra cho mình những câu hỏi như:

  • Mã nguồn chiếm khoảng bao nhiêu GB
  • Hình ảnh, file tải lên chiếm bao nhiêu GB
  • Dự kiến dữ liệu tăng thêm là bao nhiêu,…

Khi đã thống nhất tất cả các yếu tố trên, bạn sẽ tính được dung lượng cần dùng.

 - Khoảng cách từ vị trí đặt máy chủ đến đối tượng khách hàng: Hãy xác định đối tượng của bạn thường tập trung ở đâu, rồi sau đó mới lựa chọn hosting gần địa điểm đó. Bởi nếu càng gần đối tượng, tốc độ truy cập website càng nhanh. Vì vậy, nếu đối tượng khách hàng của bạn là người Việt Nam, nhà cung cấp hosting trong nước sẽ tốt hơn trong trường hợp này.

 - Sử dụng hosting của nhà cung cấp cho phép thử trước khi sử dụng: Bất cứ sản phẩm nào, bạn cũng nên trải nghiệm chất lượng trước khi kí hợp đồng để tránh bị mất tuền oan. Và cũng nên lưu ý đến chính sách hoàn tiền nếu cảm thấy không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Cần có đội ngũ hỗ trợ 24/7

Trên đây là những Yêu cầu tối thiểu khi lựa chọn hosting VDO cung cấp giúp người dùng có thể theo dõi. Nếu có bất kì thắc mắc nào về dịch dụ hosting, Quý khách vui lòng để lại lời nhắn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua 2 số 024 7305 6666 - 028 7308 6666 để được tư vấn chi tiết nhất.

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan