Logo Logo
Công nghệ thông tin 31-08-2017

Phân tích những ưu và nhược điểm của shared hosting

Trong những bài viết trước, chúng ta đã cùng đi tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm máy chủ ảo và cloud VPS, ở bài viết này, VDO sẽ cung cấp thêm cho bạn kiến thức về những ưu và nhược điểm của shared hosting.

Khái niệm Shared hosting

Shared hosting là dịch vụ người dùng có website được host trên một server dùng chung với nhiều người dùng khác. Điều đó có nghĩa, website của bạn đang chia sẻ các tài nguyên của server mẹ như băng thông, không gian lưu trữ, FTP account và email account với nhiều website khác cũng đang được host trên server mẹ đó. Thực tế thì không có một con số nào nhất định về số lượng website đang được host trên server mẹ, một server mẹ có thể host được 10 website, hoặc có thể 100 hoặc thậm chí lên đến 1000. Việc chia sẻ tài nguyên từ một máy chủ server chính là lý do chính kiến sử dụng shared hosting được coi là một giải pháp hiệu quả về chi phí mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng.

Dịch vụ Hosting

Ngoài việc chia sẻ các tài nguyên trên, những người dùng sử dụng chung 1 máy chủ server mẹ sẽ chia sẻ cả bộ xử lý máy tính, bộ nhớ và các chi phí bảo trì máy chủ server mẹ.

Ưu điểm của Shared hosting

Sẽ rất dễ dàng để lựa chọn cho trang web của mình một gói dịch vụ shared hosting. Có rất nhiều lý do tại sao nó lại trở nên thuận tiện đến vậy.

+ Thứ nhất là giá rẻ.

+ Thứ hai, bạn không cần phải có nhiều kiến thức chuyên sâu để quản lí server của mình.

+ Thứ ba, shared host có hệ thống cPanel (bảng điều khiển) đơn giản và dễ sử dụng.

Nhưng tất cả những sự thuận tiện này cùng với giá thành rẻ đều có cái giá của nó. Trên thực tế, các gói Shared hosting có thể ít đáng tin cậy và ít linh hoạt hơn so với các loại hosting khác. Mọi thứ đều có 2 mặt của nó, bởi vì bạn chỉ bỏ ra một số tiền khiêm tốn để đầu tư vào dịch vụ hosting cho trang web của mình, nên chất lượng thấp hơn và giá trị cũng ít hơn mà bạn nhận được là một điều hiển nhiên. Đó là nguyên tắc cơ bản trong ngành công nghiệp hosting web. Vì vậy, trước khi bạn quyết định lựa chọn gói sản phẩm shared hosting cho website của bạn, hãy chắc chắn xem xét một cách kĩ lưỡng tất cả những ưu điểm và nhược điểm của Shared Hosting.

Shared hosting mang lại cho người dùng rất nhiều lợi ích

  • Sử dụng shared hosting giúp người dùng tiết kiệm chi phí hơn so với việc thuê một máy chủ ảo hoặc máy chủ dùng riêng.
  • Việc bảo trì và các vấn đề kỹ thuật sẽ được thực hiện bởi nhà cung cấp dịch vụ, do đó bạn sẽ không hề phải lo lắng về các vấn đề kỹ thuật có thể xảy ra.
  • Bạn cũng không cần phải sở hữu bất kỳ kiến thức chuyên ngành nào về máy chủ và quản trị website vì nhà cung cấp sẽ chăm sóc đầy đủ các vấn đề này.
  • Người dùng được cung cấp hệ thống CPanel hoặc một ứng dụng thân thiện với người dùng khác giúp việc quản trị web của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.
  • Bạn có thể sử dụng nhiều tài khản email cũng như nhiều tùy chọn khác trên tên miền của mình.
  • Được nhà cung cấp hỗ trợ về MySQL và PHP.
  • Mặc dù phải chia sẻ dữ liệu với nhiều website khác, tuy nhiên nhà cung cấp vẫn tối ưu các chức năng chính nhiều nhất có thể để giúp bạn sử dụng với khả năng uptime cao nhất.

Nhược điểm của Shared hosting

Do số lượng shared hosting chạy trên 1 server mẹ là rất lớn nên nó đem lại một số nhược điểm không thể tránh khỏi.

  • Nhược điểm lớn nhất là Shared hosting là vấn đề bảo mật. Shared hosting thường dễ bị tấn công hơn so với VPS và server. Bất cứ sự cố nào xảy ra trên máy chủ mẹ sẽ ảnh hưởng toàn bộ đến hệ thống shared hosting đang host trên nó.
  • Shared hosting bị giới hạn về không gian lưu trữ cũng như các tài nguyên do người dùng phải chia sẻ tài nguyên với rất nhiều người dùng khác.
  • Việc cài đặt và sử dụng các ứng dụng hoàn toàn phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ.
  • Tính năng thấp hơn so với VPS và máy chủ dùng riêng (Dedicated server)
  • Dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng còn khá nhiều hạn chế.

>> Xem thêm: Dịch vụ Hosting giá rẻ

Trên đây là một số ưu và nhược điểm của Shared hosting, nếu bạn cần thêm tư vấn và cần hỗ trợ để giải đáp thắc mắc, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần VDO

Địa chỉ: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 024 7305 6666

Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh. - Lô C, Số 974A Trường Sa ( Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Tel: 028 7308 6666

Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

Chia sẻ bài viết

Bình luận

( 0 bình luận )
Không có bình luận nào

Bình luận của bạn

Tin tức liên quan